• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 2 ธันวาคม 2564

    2 ธันวาคม 2564 | SET News

·                     จิม เครเมอร์ นักจัดรายการลงทุนชื่อดังของ CNBC แนะให้เริ่มหาจังหวะซื้อตอนราคาหุ้นตก ก่อนที่ความกังวลเรื่อง Omicron จะผ่านไป


·                     Dow Futures ปรับขึ้น 200จุด หลังเผชิญรายงานพบผู้ติดเชื้อ Omicron รายแรกในสหรัฐฯ

ดัชนี Dow Jones Futures ปรับขึ้น 211 จุด

ดัชนี S&P500 Futures ปรับขึ้น +0.59%

ดัชนี Nasdaq 100 Futures ปรับขึ้น +0.51%


·                     Reuters Polls ชี้ หุ้นทั่วโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อ รวมถึงการปรับฐาน



นอกจากนี้ นักวิเคราะห์บางรายยังมองว่า อาจเห็นสินทรัพย์ปลอดภัยขยับสูงขึ้น และอาจเห็นความผันผวนมากขึ้น แต่อาจเป็นไปในลักษณะผันผวนระยะสั้นๆ


·                     หุ้นเอเชียปิดผสมผสานจากความไม่แน่อนเกี่ยวกับสายกพันธุ์ Omicron


หุ้นเอเชียปิดผสมผสาน ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับ "ผลกระทบทางเศรษฐกิจ" ที่จะได้รับจากไวรัส  Omicron ที่กำลังเข้ากดดันกลุ่มนักลงทุน


ดัชนี HSI ปิด +0.2% หลังดิ่งแดนลบช่วงต้นตลาด

ดัชนี Shanghai Composite ปิดทรงตัว

ดัชนี Shenzhen Component ปิด -0.19%


ดัชนี Nikkei 225 ปิด -0.4%

ดัชนี Topix ปิด -0.3%


ดัชนี Kospi ปิด -1.2%


ดัชนี S&P/ASX200 ปิดอ่อนตัวลง หลังมีรายงานยอดเกินดุลการค้าทะยานแตะ 1.122 หมื่นล้านออสเตรเลียดอลลาร์ หรือประมาณ 7.97 พันล้านเหรียญ


ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมญี่ปุ่นปิด +0.31%


·                     ตลาดหุ้นยุโรปเปิดร่วง จากความกังวล Omicron กลับมาอีกครั้ง นำโดย Stoxx 600 เปิดทรุด -1.2%



อ้างอิงจากสำนักข่าวกรุงเทพธุรกิจ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม คาดการณ์ว่า 5G จะช่วยเพิ่มมูลค่า GDP ให้กับประเทศไทย ได้ไม่ต่ำกว่า 5.5 เท่าภายในปี 2578 มีมูลค่ากว่า 6.5 แสนล้านบาท และสร้างการจ้างงานใหม่ด้านดิจิทัลกว่า 130,000 ตำแหน่ง ภายใน 10 ปีข้างหน้า


รองนายกรัฐมนตรีไทย และรมว.พลังงาน มั่นใจรัฐบาลรับมือโอมิครอนได้ เผยผบห.แอสตร้าเซเนก้าที่เป็นวัคซีนหลักของไทยพร้อมปรับสูตรวัคซีนให้รับมือไวรัสกลายพันธุ์ เดินหน้า 4 เรื่องเตรียมประเทศไทยรับโอกาสหลังโควิด คาดเอกชนลงทุนต่อเนื่องปีละ 8 แสนล้านเข้าสู่ธุรกิจใหม่


อ้างอิงจากสำนักข่าว TNN

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะยังไม่ใช้ยาแรงหรือการปิดประเทศหลังมีการการแพร่ระบาดของเชื้อกลายพันธุ์โอไมคอนในประเทศรอบบ้าน เพราะต้องมองสองทาง ทางด้านการท่องเที่ยว เศรษฐกิจด้วยรวมถึงความปลอดภัย ซึ่งมาตรการที่ออกมาไม่ใช่จะออกมาได้ง่ายๆ ต้องผ่านขั้นตอนการพิจารณาในหลายฝ่ายกว่าจะมาถึงนายกรัฐมนตรี


สั่งผู้ว่าฯทั่วประเทศคุมเข้ม สกัดโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน"ลามเข้าไทย

นักไวรัสวิทยาชี้โควิดโอไมครอนยังไม่นิ่ง มีสิทธิเปลี่ยนต่อเรื่อยๆ

เปรียบเทียบความรุนแรงโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน กับ สายพันธุ์อื่น"


สำหรับมาตรการการเปิดประเทศและคลายล็อกให้กับผู้ประกอบการ จะต้องเลื่อนออกไปบ้าง และขอความเห็นใจให้นึกถึงประชาชนคนอื่นด้วย หากรัฐบาลไม่ทำแบบนี้ ก็จะล้มเหลวทั้งหมด และกลายเป็นรัฐบาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องที่จำเป็นไม่มีใครอยากจะทำ ซึ่งหลังจากนี้ ต้องพิจารณาเป็นรายเดือน โดยฟังความเห็นจากแพทย์และกระทรวงสาธารณสุข


อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

พาณิชย์ไทย หารือสภาธุรกิจสหภาพยุโรป-อาเซียน และสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ แลกเปลี่ยนแนวนโยบายและมาตรการทางเศรษฐกิจและการค้า ย้ำไทยปรับกฎระเบียบอำนวยความสะดวกทางการค้าตามความตกลง WTO แล้วกว่า 97% คาดแล้วเสร็จในปีนี้ ชี้! ช่วยสร้างความเชื่อมั่นและกระตุ้นการลงทุนจากนักธุรกิจยุโรป พร้อมหารือความคืบหน้าการจัดทำ FTA กับอียูและเอฟตา หวังขยายโอกาสทางการค้าการลงทุนกับภูมิภาคยุโรป


อ้างอิงจากสำนักข่าวไทยรัฐออนไลน์

ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) เปิดเผยผลการสำรวจโพล ส.อ.ท.ภายใต้หัวข้อ สินค้าแพง ต้นทุนพุ่ง กระทบเศรษฐกิจไทยแค่ไหน?” โดยสำรวจจากผู้บริหาร 160 คน จาก 8 คำถาม พบว่า ผู้บริหาร ส.อ.ท. มองว่า ปัจจัยที่ทำให้ต้นทุนการผลิตปรับตัวสูงขึ้นจนส่งผลกระทบต่อราคาสินค้า มาจากราคาน้ำมันและพลังงานโลกปรับตัวสูงขึ้น

 

รวมทั้งปัญหาขาดแคลนตู้คอนเทนเนอร์และค่าระวางเรือที่อยู่ในระดับสูง ทำให้รายได้ของผู้ประกอบการลดลง 10-20% และคาดว่าแนวโน้มต้นทุนการผลิตของภาคอุตสาหกรรมใน 3-6 เดือนข้างหน้าจะปรับเพิ่มขึ้นอีก 10-20% จึงเสนอขอให้รัฐบาลช่วยเหลือในการพยุงราคาพลังงาน ลดค่าสาธารณูปโภคเพื่อบรรเทาผลกระทบทุกภาคส่วน


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com