• Bitcoin ร่วงต่อหลัง“จีนเรียกร้องปราบปรามการขุดเหมือง-พฤติกรรมการซื้อขาย”

    24 พฤษภาคม 2564 | Economic News
  


Bitcoin ร่วงต่อหลัง “จีนเรียกร้องปราบปรามการขุดเหมือง-พฤติกรรมการซื้อขาย”

ราคา Bitcoin ปรับตัวลดลงต่อในคืนวันศุกร์ จากการที่กลุ่มผู้กำหนดนโยบายการเงินของจีนเรียกร้องการปราบปราบการขุดเหมือง Bitcoin และการซื้อขาย Cryptocurrency

ในวันศุกร์ที่ผ่านมา นายหลิว เฮ่อ รองนายกรัฐมนตรีจีน และรัฐสภาจีน เผยแถลงการณ์การใช้มาตรการเข้มงวดเพื่อปกป้องระบบการเงิน ซึ่งในแถลงการณ์ระบุถึงความจำเป็นที่จะต้องมีการปราบปรามการขุดเหมือง Bitcoin และพฤติกรรมการซื้อขาย เพื่อป้องกันความเสี่ยงของแต่ละบุคคลที่จะส่งผ่านไปยังพื้นที่ทางสังคม

ราคา Bitcoin ในตลาด Coin Metrics ร่วงลงไปกว่า 8.5% รับข่าวแถลงการณ์ดังกล่าว ขณะที่ภาพรวมตลาดซื้อขายค่าเงินสกุลดิจิทัลปรับตัวลดลงไปมากกว่า 40% โดย Ethereum และ Dogecoin ปรับตัวลดลงไปแล้วกว่า 11% และยังคงเห็นราคาที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง




Bitcoin เผชิญแรงเทขายช่วงปลายสัปดาห์ ปรับลงต่ำกว่า 32,000 เหรียญอีกครั้ง

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา Bitcoin เผชิญแรงเทขายทำกำไรท่ามกลางสัปดาห์ที่ผันผวนมาโดยตลอด ท่ามกลาง “สหรัฐฯและจีน” ที่ต่างก็ออกมาเคลื่อนไหวในการจะใช้มาตรการเข้มงวด รวมทั้งการเรียกคืนภาษีสำหรับ Cryptocurrrency

Bitcoin ปรับลงไปราว 16% ทำต่ำสุดที่ 31,772.43 เหรียญ

ขณะที่วันศุกร์มีระดับการซื้อขายแถว 35,891.20 เหรียญ




Bitcoin เผชิญแรงเทขายมากขึ้นจาการที่สถาบันการเงินรายใหญ่ในสหรัฐฯ รวมถึงการซื้อขายของบริษัทเอกชนต่างๆปรับตัวลง และตลอดเดือนพ.ค. นี้ Bitcoin ได้รับผลกระทบเชิงลบจากประเด็นข่าวร้อนแรงของกลุ่มผู้กำหนดนโยบายการเงินและกลุ่มผู้มีอิทธิพลต่างๆ

รายงานจาก JPMorgan แสดงให้เห็นว่า นักลงทุนในสถาบันการเงินมีการลดสถานะ Bitcoin ไปถือครอง “ทองคำ” มากยิ่งขึ้น ขณะที่กระแสข่าวต่างๆที่กำลังเพิ่มมากขึ้น ทำให้เกิดคำถามว่า “สถาบันการเงินต่างๆจะให้การสนับสนุน Bitcoin” ต่อหรือไม่อย่างไร

Cryptocurrency ปรับตัวลดลงต่อจาก
- กลุ่มผู้กำหนดนโยบายจีนเรียกร้องให้มีการใช้ข้อกำหนดเข้มงวดต่อการขุดเหมือง Crypto และการซื้อขาย
- กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ประกาศจะใช้มาตรการเข้มงวดด้านภาษีร่วมกับทางทบวงสรรพากรสหรัฐฯ (IRS)

ราคา Bitcoin ร่วงแรงตั้งแต่วันพุธที่ผ่านมากว่า 30% และปรับลงมาใกล้ 30,000 เหรียญ ทำต่ำสุดตั้งแต่ปลายเดือนม.ค. หลังจากที่เดือนเม.ย.ทำสูงสุดเกือบ 65,000 เหรียญ

Coinbase ระบุถึงข้อมูลตั้งแต่ปีที่แล้ว Bitcoin ปรับขึ้นได้กว่า 268% ขณะที่ Ether สินทรัพย์ที่มีความนิยมเป็นลำดับที่ 2 มีการปรับขึ้นได้ราว 840%


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com