• Kitco Survey : ทองขึ้นต่อไม่ได้!หลังจากที่ผิดหวังกับการเคลื่อวไหวของราคาและเผชิญแรงเทขาย

    4 พฤษภาคม 2564 | Gold News

Kitco Survey : ทองขึ้นต่อไม่ได้! หลังจากที่ผิดหวังกับการเคลื่อวไหวของราคาและเผชิญแรงเทขาย


ผลการสำรวจจาก Kitco ระบุว่า ราคาทองคำไม่สามารถ Break ทะลุระดับ 1,800 เหรียญขึ้นไปได้ แม้ว่าตลาดจะให้ความสนใจในเรื่องต่างๆ ดังนี้

แรงกดดันเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น

นโยบายผ่อนคลายทางการเงินฉบับพิเศษ

รัฐบาลที่ต้องการใช้งบประมาณค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น

 

บรรดานักวิเคราะห์ ที่ร่วมตอบแบบสอบถามของ Kitco เตือนนักลงทุนว่า หากราคาทองคำไม่สามารถขึ้นไปในระดับปัจจุบันได้ เราอาจเห็นการปรับตัวลงของราคาทองคำ ขณะที่นักวิเคราะห์บางส่วน กล่าวว่า การทดสอบแนวรับเมื่อไม่นานมานี้สามารถดึงดูดแรงซื้อใหม่ ๆ เข้าสู่ตลาดได้

 

ผู้เชี่ยวชาญในตลาดทองคำกว่า 53% มองทองขึ้น และอีก 47% มองทองคำ Sideways ขณะที่นักลงทุนในตลาดส่วนใหญ่กว่า 54% คาดทองคำจะปรับขึ้น

 

ขณะที่เหล่านักลงทุนบางราย กล่าวว่า ราคาทองคำไม่สามารถปรับตัวสูงขึ้นเหนือระดับ 1,800 เหรียญขึ้นไปได้ ขณะที่มองแนวรับสำคัญอยู่ที่บริเวณ 1,750 เหรียญ

 

ประธานบริษัท Adrian Day Asset Management ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวลงทดสอบระดับ 1,745 เหรียญ ซึ่งเป็นแนวต้านในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาหลังจากที่สามารถ Break ระดับดังกล่าวขึ้นไปได้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ขณะที่ระยะยาวเป็นผลบวกอย่างมากต่อทองคำ ท่ามกลางอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น แต่เฟดยังคงดำเนินนโยบายอย่างผ่อนคลาย

 

กรรมการผู้จัดการ Bannockburn Global Forex กล่าวว่า หากราคาไม่สามารถทรงตัวแถวบริเวณ 1,750 เหรียญได้ ระดับแนวรับถัดไปจะอยู่ที่บริเวณ 1,724 เหรียญ ขณะที่สัญญาณ MACD และ Slow Stochastic มีแนวโน้มที่จะปรับตัวลงเข้าใกล้บริเวณ 1,752 เหรียญ ที่ถือเป็นระดับสำคัญของเส้น Fibonacci Retracement 38.2% ที่วัดจากสูงสุดเดือนเม.ย.

 

แม้ว่าในระยะยาวราคาทองคำอาจจะปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่ยังต้องเผชิญกับแรงกดดันจากสินค้าคู่แข่ง อาทิ

ทองแดง

ไม้

หุ้น

หุ้น

- Bitcoin

เนื่องจากตลาดตอนนี้มีความเชื่อมั่นอยู่ในสภาวะ Risk-On  แข็งแกร่ง  จึงไม่มีนักลงทุนเข้าถือครอง เนื่องจากนักลงทุนมองว่าสินทรัพย์อื่นๆมีความน่าลงทุนในตลาดมากกว่า

 

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com