• ไบเดน – แมคคอนเนล ยังยึดมั่นต่อแนวทางการขึ้นภาษีสหรัฐฯ!

    4 พฤษภาคม 2564 | Economic News
   

นายโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ และนายมิทช์ แมคคอนเนล ผู้นำเสียงข้างน้อยของวุฒิสภาสหรัฐฯ ต่างยังยืนหยัดจุดยืนของตัวเองในเรื่องการขึ้นภาษีนิติบุคคลและภาษีคนรวย ท่ามกลางไบเดนที่เสนอให้เก็บภาษีเพิ่มเพื่อนำมาสนับสนุนแผนโครงสร้างพื้นฐานและการศึกษาของเขา

ขณะที่ นายแมคคอนเนล ยังคงคัดค้าน และมองความน่าจะเป็นของแพ็คเกจดังกล่าวว่าควรใช้งบเพียง 6 แสนล้านเหรียญเท่านั้น  และจะเจรจาถึงวิธีการจ่ายเงินต่อแผนดังกล่าวตามแผนการปฏิรูปภาษีในปี 2017


อย่างไรก็ดี นายไบเดน ต้องการที่จะขึ้นภาษีนิติบุคคลจาก 21สู่ระดับ 28% ตามแผน America Jobs Plan โดยที่มีการอัดฉีดเงินจำนวนมากเพื่อเข้าสู่แผนโครงสร้างพื้นฐานและภาคพลังงาน ในการสนับสนุนการจ้างงานที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤต Covid-19

แต่นายแมคคอนเนลไม่เห็นด้วย และยังเรียกร้องให้ยึดแนวทางการปรับลดภาษีฉบับปี 2017 ที่ถือเป็นแผนความสำเร็จที่สำคัญของประเทศมาตลอดช่วง 4 ปี ภายใต้การบริหารงานของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ดังนั้นเรื่องการขึ้นภาษีนี้จึงไม่ควรกลับไปพูดถึงอีก

ภาพรวม นายแมคคอนเนลดูจะยังปกป้องแนวทางการปรับลดภาษีฉบับปี 2017 ที่มองว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับทางทำเนียบขาว และการที่นายไบเดนจะดำเนินการดังกล่าวได้ก็ต้องได้รับเสียงสนับสนุนกึ่งหนึ่งจากรีพับลิกัน


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com