• อัตราผลตอบแทนพันธบัตรร่วง กดดอลลาร์ปิดร่วงต่อทำต่ำสุด 4 สัปดาห์

    19 เมษายน 2564 | Economic News
  

อัตราผลตอบแทนพันธบัตรร่วง กดดอลลาร์ปิดร่วงต่อทำต่ำสุด 4 สัปดาห์


ค่าเงินดอลลาร์ปิดปรับตัวลดลงทำต่ำสุดรอบ 4 สัปดาห์ โดยตลาดได้รับแรงกดดันจาก
- อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปีปรับตัวลดลง
- เฟดส่งสัญญาณผ่อนคลายทางการเงินต่อเป็นเวลานาน


ดัชนีดอลลาร์ปิด -0.11% ที่ 91.561 จุด ปิดทำระดับต่ำสุดตั้งแต่ 18 มี.ค.และปิดสัปดาห์ -0.7% เป็นการปิดแดนลบ 2 สัปดาห์ต่อเนื่อง


อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯอายุ 10 ปี ปรับตัวลงทำต่ำสุดรอบ 1 เดือนที่ระดับ 1.528% ก่อนที่วันศุกร์จะปิดทรงตัวบริเวณ 1.5675% ต่ำกว่าสุดงสุดรอบกว่า 1 ปี ที่ทำไว้ในเดือนมี.ค. บริเวณ 1.776%


เทรดเดอร์ FX อาวุโสจาก Silicon Valley Bank กล่าวถึง “แรงเทขายทำกำไร” ในค่าเงินดอลลาร์ หลังจากทีแข็งค่าอย่างมากในเดือนมี.ค. ควบคู่กับการปรับตัวลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรมีส่วนให้ดอลลาร์ปรับอ่อนค่าลงมา


นางแมรี ดาลีย์ ประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก กล่าวว่า เศรษฐกิจสหรัฐฯยังอยู่ห่างไกลจาก “เป้าหมาย” ที่เฟดกำหนด ทั้งเรื่องเงินเฟ้อ 2% และการจ้างงานอย่างเต็มที่ ซึ่งเมื่อไหร่ที่ถึงเป้าหมายเฟดจึงจะเริ่มต้นพิจารณาปรับลดการสนับสนุนทางเศรษฐกิจ


การประสานเสียงของสมาชิกเฟด ดูจะหนุนถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพเวล, เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา เกี่ยวกับการที่ เฟดไม่มีแนวโน้มจะขึ้นดอกเบี้ยในระยะสั้น แม้เงินเฟ้อจะปรับขึ้น แต่ก็ยังปราศจากแรงหนุนด้านตลาดแรงงาน


ในคืนวันศุกร์ กระทรวงการคลังสหรัฐฯ ตัดสินใจถอดชื่อเวียดนามและสวิตเซอร์แลนด์พ้นจากบัญชีประเทศ "บิดเบือนค่าเงิน" จากสมัยของรัฐบาลของนายโดนัลด์ ทรัมป์ แล้วโดยอ้างว่าไม่มีหลักฐานเพียงพอสนับสนุนข้อกล่าวหานี้ ส่วนไทยยังคงติดในบัญชี "เฝ้าจับตา" ประเทศที่บิดเบือนอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราเพื่อให้ได้เปรียบทางการค้า


ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com