• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564

    17 มีนาคม 2564 | Gold News



ทองอ่อนตัว - ดอลลาร์แข็ง ตลาดรอประชุมเฟด

·         ราคาทองคำปิดอ่อนตัวลงเล็กน้อย โดยได้รับแรงกดดันจาก
- ดอลลาร์แข็งค่ามาที่ 91.84 จุด ซึ่งเป็นการแข็งค่าต่อเนื่อง 3 วันทำการ
- นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนทราบผลประชุมเฟดคืนนี้

 

·         ทองคำตลาดโลกปิด -0.2% ที่ 1,729.01 เหรียญ

 

·         สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปิด +0.1% ที่ 1,730.90 เหรียญ

 

·         กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม โดยปัจจุบันถือครองที่ระดับ 1,050.32 ตัน

 

·         นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก OANDA มองว่า ทองคำถูกอาจปรับลงอีกครั้งจากความเสี่ยงของการประชุมเฟด  หากเฟดตัดสินใจไม่ทำอะไรเกี่ยวกับตลาดพันธบัตร ก็จะส่งผลให้นักลงทุนเห็นแรงขายจากภาวะ Panic เข้าสู่ตลาดทองคำอีกครั้ง

 

·         นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Kitco ระบุว่า ภาพทางเทคนิคระยะสั้นของทองคำค่อนข้างเป็น “ขาลง” อย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะเห็นเทรดเดอร์ทองคำทำการ Short ในตลาดทองคำต่อ เว้นแต่ว่าจะเห็นความเสี่ยงทางการเมืองกลับมาอีกครั้งจึงจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดได้

 

·         พลาเดียมปิด +4.4% ที่ 2,493.25 เหรียญ หลังช่วงต้นตลาดทำสูงสุดรอบ 1 ปีที่ 2,520.31 เหรียญ  ภาพรวมมีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อในปีนี้


·         ซิลเวอร์ปิด -1.5% ที่ 25.87 เหรียญ


·         แพลทินัมปิด -0.3ที่ 1,208.59 เหรียญ

  

·         Wells Fargo ชี้ หากเฟดส่งสัญญาณพร้อมในเรื่อง “นโยบายดอกเบี้ย” อาจยิ่งดันให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของสหรัฐฯพุ่งแตะ 2.25% ได้ในปีนี้

 

หัวหน้านักกลยุทธ์เศรษฐกิจระดับมหภาคของ Wells Fargo Securities มองว่าหากเฟดมีการตัดสินใจในเรื่องการปรับนโยบายดอกเบี้ย ท่ามกลางการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ของสหรัฐฯ ควบคู่กับโครงการการฉีดวัคซีนที่จะหนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็ว ทั้งหมดนี้ก็จะยิ่งหนุนให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯปรับขึ้นอย่างมาก

อย่างไรก็ดี ก็ยังคงไม่มีความแน่นอนว่า นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟด จะส่งสัญญาณถึงความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรในเวลานี้หรือไม่  เพราะจากที่ผ่านมาก็ดูเหมือนเขาจะไม่ค่อยกังวลใดๆต่อการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทน จึงอาจคงท่าทีเช่นเดิมในการแถลงการณ์คืนนี้ได้

และจากมุมมองของสถาบันเองก็เชื่อว่า ประธานเฟด “ไม่น่าที่จะพยายามลดการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร”  แต่คาดว่าประธานเฟดอาจนำการปรับขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯมาเป็นตัวเชื่อมเสริมความมั่นใจต่อ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สอดคล้องกับการปรับขึ้นของอัตราเงินเฟ้อที่อยู่ระดับต่ำเป็นเวลานาน

ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนในการปล่อยให้เศรษฐกิจโตไปพร้อมๆกับเงินเฟ้อช่วงการกลับมาเปิดทำการทางเศรษฐกิจ และแทบจะไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 และเชื่อว่านายโพเวลล์จะส่งสัญญาณถึง “ความตั้งใจ” ที่จะปล่อยให้เงินเฟ้อไปเหนือเป้าหมาย 2% ใน “บางช่วง”

 

·         กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เผย สวัสดิการช่วยเหลือคนว่างงานพิเศษ 300 เหรียญ/สัปดาห์อาจยังไม่เกิดขึ้นจนถึงเม.ย. หรือหลังจากนั้น เพราะจำเป็นต้องใช้เวลาหลายสัปดาห์ในการปรับปรุงระบบคอมพิวเตอ์และการเปลี่ยนแปลงทางบัญชีใช้งาน


·         ไบเดน เยือนรัฐเพนซิลเวเนียเพื่อโปรโมทมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่เรียกว่าเป็นการ “ข้อตกลงการช่วยเหลือครั้งใหญ่”


 

·         ทำเนียบขาวเผย “ไบเดน” จะทำการสัมภาษณ์สื่อครั้งแรกในวันที่ 25 มี.ค. นี้ เพื่อถามตอบต่อข้อซักถามของสื่อมวลชน

 

 

 

·         สภาวะอากาศหนาวจัดกดดันข้อมูลค้าปลีก (ชั่วคราว) ในเดือนก.พ.



ข้อมูลยอดค้าปลีกสหรัฐฯเดือนก.พ. ออกมาแย่กว่าที่คาดอย่างมาก -3.0% ขณะที่เดือนม.ค. มีการปรับทบทวนขึ้นมาที่ 7.6จากเดิม 5.3% แต่อาจเห็นการรีบาวน์กลับได้อย่างร้อนแรงหลังสหรัฐฯผ่านร่างกระตุ้นเศรษฐกิจขนานใหญ่ไปเมื่อไม่นานมานี้ เพื่อช่วยเหลือภาคครัวเรือนรายได้น้อยและชนชั้นกลางโดยส่วนใหญ่

 

·         ข้อมูลสต็อกคงคลังภาคธุรกิจสหรัฐฯปรับขึ้นได้ปานกลางในเดือนม.ค. จากยอดขายที่เพิ่มขึ้น

  

·         สมาชิกอีซีบี ชี้ มาตรการการฟื้นตัวของยุโรปอาจช่วยหนุนการฟื้นตัวได้เพียงเล็กน้อย

 

กองทุนฟื้นฟูเศรษฐกิจอียูวงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร (8.93 แสนล้านเหรียญ) ดูจะเห็นการช่วยสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจได้เพียงเล็กน้อย ท่ามกลางค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว  และบรรดารัฐบาลอียูจะมีเวลาจนถึงสิ้นเดือนเม.ย. เพื่อทำการส่งแผนโดยละเอียดเกี่ยวกับวิธีการจ่ายเงินจากกองทุนดังกล่าว

ภาพรวมคณะกรรมาธิการยุโรปและรัฐบาลต่างๆมีการเห็นพ้องกันว่า การปฏิรูปโครงสร้าง และปัญหาทางการเมืองภายในประเทศบางประเทศยังเป็นสิ่งที่ “น่าเป็นกังวล” ที่อาจทำให้เกิดความล่าช้าในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจภูมิภาคได้


·         สถิติสถานการณ์ไวรัสโคโรนาประจำวัน พบ 71 ประเทศทั่วโลกยังมีรายงานยอดติดเชื้อเพิ่มขึ้นเมื่อวานนี้ (วันก่อนพบ 69 ประเทศ)



ยอดติดเชื้อทั่วโลกล่าสุดเพิ่มขึ้นกว่า 437,333 ราย ส่งผลให้มียอดรวมติดเชื้อสะสมทะลุ 121 ล้านรายเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  โดยยอดติดเชื้อสะสมล่าสุดอยู่ที่ 121.21 ล้านราย และยอดเสียชีวิตทั่วโลกรวมสูงกว่า 2.68 ล้านราย

สหรัฐฯ พบผู้ติิดเชื้อเพิ่มขึ้นรายวัน 51,278 ราย ทำให้มียอดติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 30.19 ล้านรายในขณะนี้ และเสียชีวิตสะสมในประเทศสูงถึง 549,249 ราย

 



5 อันดับที่มียอดติดเชื้อใหม่รายวันสูงสุดของโลก:

1. บราซิล พบยอดติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่ม 66,849 ราย ยอดติดเชื้อสะสมรวม 11.60 ล้านราย
2. สหรัฐฯ พบยอดติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่ม 55,051 ราย ยอดติดเชื้อสะสมรวม 30.19 ล้านราย
3. ฝรั่งเศส พบยอดติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่ม 24,082 ราย ยอดติดเชื้อสะสมรวม 4.10 ล้านราย
4. อินเดีย พบยอดติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่ม 23,578 ราย  ยอดติดเชื้อสะสมรวม 11.43 ล้านราย
5. อิตาลี พบยอดติดเชื้อใหม่รายวันเพิ่ม 22,432 ราย  ยอดติดเชื้อสะสมรวม 3.25 ล้านราย

 

5 อันดับที่มียอดติดเชื้อใหม่รายวันสูงสุดของโลก:

1. บราซิล มียอดเสียชีวิตรายวันเพิ่ม 2,798 ราย รวมสะสม 282,400 ราย
2. สหรัฐฯ มียอดเสียชีวิตรายวันเพิ่ม 1,134 ราย รวมสะสม 549,253 ราย
3. อิตาลี มียอดเสียชีวิตรายวันเพิ่ม 502 ราย รวมสะสม 103,001 ราย
4. รัสเซีย มียอดเสียชีวิตรายวันเพิ่ม 443 ราย รวมสะสม 92,937 ราย
5. โปร์แลนด์ มียอดเสียชีวิตรายวันเพิ่ม 372 ราย รวมสะสม 47,578 ราย

 

สถานการณ์การระบาดในไทย

ศบค. รายงานพบติดโควิดรายใหม่ เพิ่มขึ้น 149 ราย จากกรุงเทพมหานคร 100 ราย รวมป่วยยืนยันสะสม 27,154 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม  ผู้เสียชีวิตยังคงเท่าเดิมที่ 87 ราย

 


·         การฉีดวัคซีน Covid-19 ทั่วโลก พบจำนวนการฉีดมากขึ้นล่าสุด 126 ประเทศ และมีการฉีดวัคซีนแล้วไม่น้อยกว่า 381.26 ล้านโดส


ด้านเมืองริบยอลตาร์ ประเทศอังกฤษที่ได้รับวัคซีนเป็นแห่งแรกของโลกพบว่ามีการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในพื้นที่แล้วสูงกว่า 70%

 

·         หลายๆประเทศในยุโรประงับใช้วัคซีนของ AstraZeneca แต่องค์การยา (EMA) ของยุโรปยังชี้ถึงผลดีของวัคซีนมากกว่าสร้างความเสี่ยง

ล่าสุด 13 ประเทศในยุโรปตัดสินใจระงับใช้วัคซีนจากบริษัทยา AstraZeneca ขณะที่ 2-3 ประทศของยุโรปประกาศยุติการใช้วัคซีนของบริษัทดังกล่าว จากรายงานที่ว่า หญิงวัย 49 ปีที่เสียชีวิตหลังได้รับการฉีดวัคซีน

ขณะที่สวีเดนและลัตเวีย เป็นประเทศที่เข้าร่วมรายชื่อของยุโรปที่สั่งระงับใช้วัคซีน Covid-19 ของบริษัทดังกล่าว จากความกังวลต่อรายงานการพบลิ่มเลือด หลังจากที่เยอรมนีฝรั่งเศสอิตาลี และสเปน ที่สั่งยุติการฉีดวัคซีน

นอกจากนี้ ประเทศออสเตรีย มีคำสั่งระงับใช้วัคซีนเป็นการชั่วคราว 

ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ส่วนหนึ่ง ค่อนข้างผิดหวังและตั้งข้อสังเกตถึงการระงับใช้วัคซีนของบริษัท AstraZeneca  พร้อมกล่าวเตือนว่า ณ ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลที่เพียงพอต่อการตัดสินใจระงับการใช้งานดังกล่าว

องค์กร WHO เรียกร้องให้นานาประเทศเดินหน้าโครงการฉีดวัคซีนของ AstraZeneca ต่อ และหลายๆประเทศในยุโรปเวลานี้ ยังคงเดินหน้าสนับสนุนการฉีดด้วยวัคซีนดังกล่าวอยู่

อย่างไรก็ดี ความกังวลเกี่ยวกับวัคซีน อาจสร้างความเสี่ยงต่อเป้าหมายโครงการฉีดวัคซีนของอียูให้ได้ 70% ของประชากรผู้สูงอายุภายในช่วงประมาณเดือนพ.ค. นี้

บรรดานักวิเคราะห์ ระบุว่า "ความเสียหายได้เกิดขึ้นแล้ว" หลังจากที่หลายๆประเทศในยุโรปมีท่าทีระมัดระวังการใช้วัคซีนบริษัท AstraZeneca ที่อาจส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ในด้านโครงสร้างด้านภูมิคุ้มกันและโปรแกรมการฉีดวัคซีนให้เกิดความล่าช้ามากยิ่งขึ้นในภูมิภาค

 

·         ฝรั่งเศสพบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่เมืองบริททานีย์

 

·         นายกฯฝรั่งเศส มีแผนจะได้รับข้อมูลวัคซีน Covid-19 ของบริษัทยา AstraZeneca โดยหวังว่าจะเห็นข้อมูลด้านความปลอดภัยเพิ่ม

 

·         ผู้เชี่ยวชาญเตือนวิกฤตยอดติดเชื้อในเยอรมนีที่อาจเห็นการปรับขึ้นอย่างหนักอีกครั้งภายในช่วงกลางเดือนเม.ย.นี้

 

·         เจ้าหน้าที่หน่วยงานเฉพาะกิจ Covid Team ของทำเนียบขาว มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับประชากรสูงอายุ 89% ในสหรัฐฯน่าจะได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

CDC เผย ภาพรวมประชากรราว 37% ในสหรัฐฯ สำหรับผู้มีอายุ 65 ปีขึ้นไปได้รับการฉีดวัคซีนครบตามจำนวนโดสที่กำหนดแล้ว


·         เม็กซิโก คาดหวังจะเห็นสหรัฐฯตอบรับการร้องขอวัคซีน Covid-19 จากบริษัท AstraZeneca ในวันศุกร์นี้

 

·         รัสเซียเผยรายงานวัคซีน Covid-19 ล่าสุดของประเทศสามารถต้านไวรัสสายพันธุ์ใหม่ได้ หลังพบการติดเชื้อสายพันธุ์ใหม่ที่พบในแอฟริกา

 


·         “เจเน็ต เยลเลน” รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า กระทรวงการคลังของสหรัฐฯมีความใส่ใจเกี่ยวกับการปราบปรามการฉ้อโกงภาษี และยังกล่าวถึงการที่รัฐบาลสหรัฐฯจะใช้อำนาจทุกอย่างอยางเต็มที่ในการดำเนินนโยบาย รวมทั้งการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ

 

นอกจากนี้ เธอยังเน้นย้ำถึงความสำคัญของข้อกำหนดทางการเงินร่วมกัน และเรียกร้องการดำเนินการรว่มกันกับทางเจ้าหน้าที่ของอียู

 

·         ทริปแรกในเอเชีย บลินคินส์” เตือนจีนไม่ควรใช้วิธี การบีบบังคับและความเข้มงวด

นายแอนโธนี บลินคินส์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ กล่าวถ้อยแถลงจากกรุงโตเกียว ณ เวทีระดับโลก โดยประณามการใช้ระบบวิธี บีบบังคับ” และ ความเข้มงวด” ในประเด็นต่างๆ ดังนี้

1) เขตปกครองพิเศษฮ่องกง

2) ประเทศอธิปไตยอย่างไต้หวัน

3) การละเมิดสิทธิมนุษยชนในมณฑลซินเจียงและทิเบต

4) การอ้างสิทธิ์ทะเลจีนใต้

พร้อมเตือน สหรัฐฯ พร้อมใช้มาตรการโต้กลับ หากจำเป็น” หากจีนยังยืนกรานแนวทางปฏิบัติเหล่านั้น ท่ามกลางสหรัฐฯและชาติพันธมิตรที่มีความเป็นหนึ่งในด้านวิสัยทัศน์สำหรับเสรีภาพและการเปิดภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก ที่หลายๆประเทศพึงปฏิบัติตามกฎ และให้ความร่วมมือทุกวิธีที่ทำได้ และเพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆร่วมกันในการสร้างสันติสุข

 

·         น้องสาวผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเตทอน กล่าวเตือน บลินคินส์-ออสติน” 2 ผู้แทนทีมไบเดนที่เดินทางเยือนเอเชีย

นางคิม โย จอง น้องสาวของนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดแห่งเกาหลีเหนือ ส่งสารถึงทีมบริหารไบเดนที่มีการเดินทางเยือนเอเชียเพื่อหารือระดับสูงกับประเทศญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ โดยส่งคำเตือนว่า

เกาหลีเหนือขอใช้โอกาสนี้ในการเตือนทีมบริหารสหรัฐฯที่กำลังพยายามสร้างความยากในการประนีประนอมกับเกาหลีเหนือด้วยลูกเล่นต่างๆ และหากสหรัฐฯต้องการสันติภาพหรือหลับได้อย่างเป็นสุขตลอด 4 ปีนี้ ก็ควเป็นการดีกว่าถ้าจะยุติสาเหตุที่จะนำไปสู่ปัญหา” ท่ามกลางสหรัฐฯและเกาหลีใต้ที่ยังร่วมฝึกซ้อมรบบริเวณภูมิภาคเกาหลีเวลานี้

 

·         หน่วยข่าวกรองสหรัฐฯ เผยรายงาน รัสเซียและอิหร่านพยายามแทรกแซงผลลัพธ์การเลือกตั้งสหรัฐฯในปี 2020 ขณะที่จีนไม่มีความพยายามเพื่อเปลี่ยนแปลงผลลัพธ์ใดๆ

 

·         อังกฤษเพิ่มหัวรบจรวดนิวเคลียร์อีก 40ท่ามกลางภัยคุกคามทั่วโลกที่เพิ่มมากขึ้น

 

·         เบราเซอร์อินเทอร์เน็ตของ Alibaba ถูกลบออกจากคลังแอพลิเคชันจีนหลายๆตัว ท่ามกลางความบาดหมางกันของ แจ็ก หม่า” CEO ของบริษัท Alibaba กับรัฐบาลจีนที่ยังดำเนินต่อไป

นอกจากนี้ คลังแอพลิเคชันของระบบแอนดรอยด ภายใต้การจัดการของ Huawei และ Xiaomi ก็ถูกบล็อกการดาวน์โหลด และถอน “UC Browser” ของบริษัท Alibaba เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

·         นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ระบุว่า กลุ่มผู้กำหนดนโยบายจำเป็นต้องปิด ช่องโหว่” เพื่อจำกัดการเข้าถึงทางด้านเทคโนโลยี

 

·         ยอดส่งออกญี่ปุ่นหดตัวหลังจากที่อุปสงค์ในจีนและสหรัฐฯอ่อนตัว โดยล่าสุดเดือนก.พ. พบยอดส่งออกปรับลงมาที่ 4.5% เมื่อเทียบรายปี

 


·         ผลสำรวจ Reuters ระบุว่า ความเชื่อมั่นภาคโรงงานอุตสาหกรรมในญี่ปุ่น แข็งแกร่งขึ้นในเดือนมี.ค.

 

·         รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของฝรั่งเศสเผย อียูทำการคว่ำบาตรผลประโยชน์ทางธุรกิจของกองทัพพม่า เริ่มสัปดาห์หน้า

 

·         เขตพื้นที่โรงงานอุตสาหกรรมในพม่าพบการอพยพเรือนแสนจากความกังวลจะเกิดเหตุนองเลือดมากขึ้น จากสถานการณ์ภายในประเทศที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น


·         นักบริหารเงิน ประเมิน เงินบาทเปิดเช้าวันนี้ที่ 30.76 บาทต่อดอลลาร์ ไม่เปลี่ยนแปลงจากช่วงปิดสิ้นวันทำการก่อน โดยประเมินกรอบเงินบาทระหว่างวันเคลื่อนไหวในกรอบ 30.67-30.87 บาทต่อดอลลาร์

โดยระบุเพิ่มเติมว่า เงินบาทช่วงนี้กลับมาซื้อขายในกรอบแคบ ผู้ส่งออกยังคงทยอยขายเงินดอลลาร์โดยมองว่าเงินบาทอ่อนค่ามาถึงระดับเหมาะสม ขณะที่ผู้นำเข้ากลับมามากขึ้นตามภาพรวมเศรษฐกิจที่กำลังฟื้นตัว ในวันนี้มองว่าเงินบาทจะแกว่งตัวในกรอบแคบเช่นเดียวกับสกุลเงินเพื่อนบ้านเพื่อรอผลการประชุม FOMC เช่นกัน

 

·         อ้างอิงจากสำนักข่าวประชาชาติธุรกิจ

-นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติจัดสรรงบฯ ปี 64 งบกลาง 438,075,800 บาท สำหรับจัดทำโครงการ Organizational Quarantine (OQ) สำหรับแรงงานต่างด้าวและผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ของกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน (บช.ตชด.) จำนวน 14 แห่ง/กองร้อย เน้นพื้นที่ใน 7 จังหวัด

 

·         อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

-นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงทางรอดเศรษฐกิจไทยหลังวิกฤติโควิดว่า วัคซีนป้องกันโควิด-19 เป็นสิ่งสำคัญต่อการเปิดประเทศ และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจประเทศ แต่ไทยเพิ่งเริ่มฉีดวัคซีนได้เพียงแค่ 40,000 โดสในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ปัญหาของไทยขณะนี้ คือ การจัดหาวัคซีนเพียงพอหรือไม่ ทราบว่า รัฐทำสัญญาซื้อแล้ว 60 ล้านโดส ถ้าฉีดคนละ 2 เข็ม เท่ากับฉีดได้เพียง 30 ล้านคน แต่ทางการแพทย์ การจะสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ต้องฉีดให้ได้ถึง 70% ของประชากรทั้งประเทศ หรือราว 50 ล้านคน ดังนั้นรัฐต้องจัดหาเพิ่มขึ้นอีก 40 ล้านโดส รวมเป็น 100 ล้านโดส

-นายสมหมาย ลักขณานุรักษ์ รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแนวทางจัดทำงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 จำนวน 3,100,000 ล้านบาท

-น.ส.รุจิรา อารินทร์ ผู้อำนวยการเขตบางแค เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ สำนักงานเขตบางแคจึงได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกับผู้ค้าดำเนินการ Big Cleaning ทำความสะอาดตลาด บริเวณย่านตลาดสดบางแค ถนนเพชรเกษม เขตบางแค ทั้ง 6 ตลาด ได้แก่ ตลาดศูนย์การค้าบางแค ตลาดกิตติ ตลาดวันเดอร์ ตลาดสิริเศรษฐนนท์ ตลาดใหม่บางแค ตลาดภาสม รวมทั้งแผงค้าริมบาทวิถีบริเวณหน้าตลาดบางแค


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com