• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564

    11 กุมภาพันธ์ 2564 | SET News

         นักวิเคราะห์จาก DailyFX ระบุว่า ดัชนี S&P ทำสถิติสูงสุดใหม่ในวันจันทร์ที่ผ่านมา และมีแนวโน้มจะขยายตัวต่อหลังจากที่ปรับตัวสูงขึ้นในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนก.พ. โดยได้รับแรงหนุนจากนโยบายทางการเงินของหสรัฐฯและรายงานผลประกอบการบริษัทเทคโนโลยี รวมทั้งปัจจัยในช่วงครึ่งหลังของเดือนก.พ.ยังคงแข็งแกร่งอยู่ ขณะที่ Single-stock มีความผันผวน เนื่องจากรายได้จากบริษัทอื่น ๆ ไหลเข้ามา แต่แนวโน้มของตลาดส่วนใหญ่ยังคงเป็นขาขึ้นอยู่

 


ขณะที่ในระยะสั้นดัชนีมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในกรอบขาขึ้นแคบๆ และอาจมีบางช่วงขึ้นไปทดสอบแนวต้านได้  ซึ่งการที่ดัชนี S&P 500 สามารถยืนได้เหนือระดับแนวรับและค่อยๆปรับขึ้นจะช่วยลดการเกิดแรงเทขายทำกำไรเข้ามาในตลาด


 

 

·         Astrazeneca คาดการณ์ผลประกอบการปีนี้โตขึ้น และน่าจะเห็นยอดขายช่วง Q4/2021

 

·         ตลาดหุ้นเอเชียอ่อนตัวจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการที่นักลงทุนขานรับข่าวเชิงบวกต่อเนื่อง ขณะเดียวกันทิศทางขาขึ้นก็ค่อนข้างเป็นไปอย่างยั่งยืนจากการจะเกิดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯเพิ่มหลังเงินเฟ้ออ่อนตัวและเฟดมีแนวโน้มผ่อนคลายทางการเงินต่อไป

ขณะที่ตลาดขาดสภาพคล่องเนื่องจากตลาดในจีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้และไต้หวันต่างปิดทำการเนื่องในวันหยุด

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น 0.1% สำหรับภาพรวมปีนี้เพิ่มขึ้นมากกว่า 10% 


·         ตลาดหุ้นยุโรปเคลื่อนไหวค่อนข้างทรงตัว ท่ามกลางการเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมาและตลาดเอเชียปิดทำการเนื่องในวันตรุษจีน

โดยดัชนี Stoxx600 ทรงตัวในช่วงต้นการซื้อขาย ด้านหุ้นเทคโนโลยีเพิ่มขึ้น 0.5% ขณะที่หุ้นประกันลดลง 0.6%

ทั้งนี้ เหล่านักลงทุนในยุโรปกำลังตอบสนองต่อรายงานผลประกอบการของผู้ผลิตยา AstraZeneca, ธนาคาร Credit Agricole, Commerzbank และ Unicredit และ บริษัท เครื่องสำอาง L’Oreal

·   


·         อ้างอิงจากสำนักข่าวสด



- หุ้น OR ปตท. เปิดเทรดวันแรก สูงกว่าราคาจอง 61% ยิ้มรับกำไร

 

น.ส.จิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ โออาร์ เปิดเผยว่านับเป็นวันสำคัญของการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ทั้งสำหรับ โออาร์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อหุ้น OR ซึ่งเป็นหุ้น ไอพีโอ ที่มีการทำรายการจองซื้อหุ้นที่สูงที่สุดในตลาดทุนไทย ด้วยจำนวนกว่า 530,000 รายการ ได้เข้าทำการซื้อขายเป็นวันแรก การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ จะช่วยให้ โออาร์ สามารถรักษาสถานะความเป็นผู้นำและดำเนินธุรกิจให้เป็นไปตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งใจไว้ คือ การเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลกที่สร้างคุณค่าให้กับชุมชนผ่านการดำเนินธุรกิจน้ำมัน ธุรกิจค้าปลีก และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง

 

โดย โออาร์ มีแผนจะนำเงินที่ได้จากการระดมทุน ไปขยายเครือข่ายสถานีบริการน้ำมัน ขยายธุรกิจสำหรับการตลาดพาณิชย์ ลงทุนในคลังเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและศูนย์กระจายสินค้า ขยายเครือข่ายร้านค้าปลีก และลงทุนในธุรกิจต่างประเทศ รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และ/หรือชำระคืนเงินกู้ยืม (ถ้ามี) เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อกิจการของ โออาร์ และบริษัทย่อย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะต่อยอดความสำเร็จและความชำนาญสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลกด้วย

 

 

·         อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์


- บอร์ดบีโอไออนุมัติมาตรการส่งเสริมการลงทุนให้บริษัทที่ได้รับการส่งเสริมจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

(SET) หรือ ตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอ (mai) เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพและเพิ่มความสามารถในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนของผู้ประกอบ

การไทย รวมถึงเสริมสร้างความเข้มแข็งของตลาดทุนและระบบเศรษฐกิจของประเทศโดยรวม โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษีเงิน

ได้นิติบุคคลเพิ่มเติมอีก 100% ของเงินลงทุน (ไม่รวมค่าที่ดินและทุนหมุนเวียน)


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com