• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564

    2 กุมภาพันธ์ 2564 | Gold News

·         ทองคำกับการปรับขึ้นอย่างจำกัด แต่สถานการณ์อาจเปลี่ยนไป!

 

FXStreet ระบุว่าในวันทำการแรกของเดือนก.พ. จะเห็นได้ว่าทองคำเคลื่อนไหวอยู่แถว 1,863 เหรียญ ซึ่งในเวลาเดียวกันราคาก็มีการเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways กว้างๆ และอาจต้องรอปัจจัยหนุนให้ทองคำปรับขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

 

การเคลื่อนไหวของทองคำค่อนข้างเป็นไปในทิศทางเชิงบวก และอยู่ในสภาวะปรับฐาน โดยที่ตลาดกำลังรอการพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ขณะที่ดอลลาร์ในเวลานี้อยู่ในทิศทางที่แข็งค่า  นี่จึงเป็นเหตุผลที่จำกัดการขึ้นของทองคำ

 

อย่างไรก็ดี "สถานการณ์ดังกล่าวอาจเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วได้" หากว่านักลงทุนในตลาดมีความต้องการ "Safe-Haven" ขึ้นมา จึงอาจทำให้เกิดความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่ลดน้อยลง และทองคำจะได้ประโยชน์จากกรณีนี้

 

ตลาดค่อนข้างตอบรับกับทิศทางเชิงบวกที่คาดว่าน่าจะเกิดขึ้นในอนาคต แม้ว่าจะมีหลายๆปัญหาก็ตามที่สร้างแรงกดดันต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในเวลานี้

และเมื่อพิจารณาจากกราฟราย 4 ชั่วโมง จะเห็นว่าทองคำสะสมพลังต่ำกว่า 1,874 เหรียญ จึงเป็นไปได้ที่อาจเห็นราคากลับมาเป็นขาลงระยะสั้นๆแถว 1,833 เหรียญ และหากมีการฟอร์มตัวในทิศทางขาลงอีกครั้ง อาจเห็นทองคำมีระดับราคาเป้าหมายที่ 1,785.5 เหรียญ

 

แต่หากทองคำ Break ระดับ 1,874 เหรียญขึ้นไปได้ ก็มีโอกาสที่จะเห็นทองคำกลับมาเป็นขาขึ้นและอาจไปได้ไกลถึง 1,900 เหรียญ

 


แต่เมื่อพิจารณากราฟราย 1 ชั่วโมงในเวลานี้ จะเห็นว่าราคามีโอกาสรีบาวน์ขึ้นจากที่ปรับลงก่อนหน้า แต่หากทองคำกลับเป็นขาลงมีโอกาสจะเห็นทองคำทดสอบระดับเป้าหมาย 1,832.72 เหรียญ

 

ในทางเทคนิค Stochastic Oscillator ส่งสัญญาณเคลื่อนไหวแนว 80 จุด ที่คาดว่าอาจรีบาวน์ได้ต่อ แต่หากสัญญาณดังกล่าวปรับลงหลุด 50 จุด ก็จะสะท้อนถึงการปรับตัวลงต่อนั่นเอง




·         ทองคำทรงตัวในกรอบบริเวณ 1,850 เหรียญ


นักวิเคราะห์จาก FXStreet วิเคราะห์ทิศทางทองคำระยะสั้นเคลื่อนไหวในกรอบของรูปแบบการเคลื่อนตัวแบบ Ascending Trend ซึ่งหากหลุด 1,845 เหรียญจะทำให้ภาพของทองคำเป็นขาลง แต่หากยืนหนือ 1,876 เหรียญที่เป็นเส้น SMA ราย 100 วันได้ ก็จะช่วยหนุนให้ทิศทางทองเป็นขาขึ้น

 



·         คาดการณ์ราคาซิลเวอร์กับระดับราคาเป้าหมาย 50 เหรียญในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า


นักวิเคราะห์จาก FX Empire คาด ราคาซิลเวอร์เกิดปรากฎการณ์เดียวกันกับหุ้นบริษัท GameStop จึงอาจเห็นราคาพุ่งสูงขึ้นในอีกไม่กี่วันหรือไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ที่อาจทำให้ราคากลับขึ้นบริเวณ 50 เหรียญ ที่เคยเป็นสูงสุดในปี 2010 แต่การปรับขึ้นของราคาก็อาจกระตุ้นให้เกิดภาวะ Short-Squeeze อ่อนตัวลงได้



ณ ปัจจุบัน ราคาซิลเวอร์เคลื่อนไหวแถว 29.84 เหรียญ และการที่ราคายังยืนได้เหนือ 28 เหรียญ ถือเป็น "ภาวะขาขึ้น" ซึ่งภาพรวมในอีกไม่กี่วันราคามีโอกาสกลับขึ้นไปเหนือ 33 เหรียญ และในอีกไม่กี่สัปดาห์หรือไม่กี่เดือนอาจเห็นราคาพุ่งไปที่ 50 เหรียญได้ และนี่อาจเกิดสภาวะ Short-Squeeze ที่แท้จริง


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com