• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 ตุลาคม 2563

    26 ตุลาคม 2563 | Gold News

ทองคำปรับตัวลงจากดอลลาร์รีบาวน์

· ราคาทองคำปรับตัวลงทำต่ำสุดรอบ 1 สัปดาห์ในตลาดเอเชียเช้าวันนี้แถว 1,890.19 เหรียญ ซึ่งเป็นต่ำสุดตั้งแต่ 15 ต.ค. ท่ามกลางการปราศจากความคืบหน้าเจรจาข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์วันนี้รีบาวน์ได้ประมาณ 0.1%

· ราคาทองคำตลาดโลกปรับลงประมาณ 0.1% แถว 1,899 เหรียญ และสัญญาทองคำปรับลง 0.2% แกว่งตัวแถว 1,900 เหรียญ

· นางแนนซี เพโลซี โฆษกสภาผู้แทนราษฎร กับเจ้าหน้าที่ทีมบริหารนายทรัมป์กำลังร่วมกันพิจารณาแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ Covid-19 และคาดว่าจะมีการหารือต่อในวันนี้ ท่ามกลางมุมมองที่ยังเป็นบวกต่อข้อตกลงและคาดว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงได้

· รายงานจาก Reuters เผยว่า สหรัฐฯมีรายงานยอดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มขึ้นทะลุ 84,244 ราย โดยที่ข้อมูลจากสถานพยาบาลก็ยังปรับตัวขึ้นต่อเนื่องทำสูงสุดใหม่รอบ 2 เดือน ขณะที่แนวโน้มการเสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น

· สถานการณ์การระบาดในฝรั่งเศสก็เพิ่มสูงขึ้นในสัปดาห์ที่แล้ว ขณะที่สเปนล่าสุดประกาศภาวะฉุกเฉิน ท่ามกลางจำนวนยอดติดเชื้อที่พุ่งสูงทั่วทั้งยุโรป

· ค่าพรีเมียมทองคำในอินเดียปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 3 เดือนในสัปดาห์ที่แล้ว ท่ามกลางกลุ่มพ่อค้าทองรูปพรรณที่ยังมีการเพิ่มสต็อกทอง จากความหวังที่จะเห็นกลุ่มลูกค้าเข้าซื้อทองคำมากขึ้นในช่วงเทศกาล

· รายงานจาก CFTC ระบุว่า นักเก็งกำไรมีการเพิ่มการถือครองทำใน Comex ด้วยสถานะ Long Position มากขึ้นประมาณ 15,488 คู่สัญญา ที่ระดับ 135,311 คู่สัญญา

· KITCO SURVEY |ทองคำทรงตัวก่อนเลือกตั้ง

ผลสำรวจจาก Kitco สะท้อนว่า นักลงทุนไม่ควรที่จะคาดหวังเห็นตลาดทองคำปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางราคาที่ดูจะเคลื่อนไหวในกรอบสะสมพลังบริเวณ 1,900 เหรียญในระยะสั้นๆ และตลาดทองคำมีแนวโน้มที่จะชะลอตัวได้ท่ามกลางข้อมูลที่ผสมผสานกัน

แต่นักลงทุนรายย่อยก็ยังคงมองว่ามีโอกาสเห็นทองคำ “เป็นขาขึ้น” ได้มากกว่า

นักวิเคราะห์บางส่วน ก็เชื่อว่าทองคำ “เป็นขาขึ้น” ในระยะสั้นๆ แต่ไม่คิดว่าจะสามารถ Breakout ออกจากกรอบใหญ่ได้จนกว่าจะมีความชัดเจนเรื่องการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครต ที่จะมาช่วยหนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าทองคำจะเป็นลักษณะ “แกว่งตัวในกรอบเพื่อเป็นขาขึ้น” และบางรายก็คาดว่าระยะสั้นๆ อาจเห็นทองคำอ่อนตัวลงมาได้ก่อน หลังจากที่ยังไม่สามารถ Break แนวต้านได้ตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว

* นักกลยุทธ์ค่าเงินอาวุโสจาก I.G. Group กล่าวว่า เวลานี้ยังไม่มีแนวโน้มที่จะเห็นการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับใหม่ได้ก่อน 3 พ.ย. และคาดตลาดน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบระยะสั้นๆ

* บรรณาธิการจาก Eureka Miner’s Report ระบุว่า สัปดาห์นี้ทองคำจะเป็น “ขาขึ้น” แต่ราคาน่าจะปรับขึ้นได้จำกัดแถว 1,920 เหรียญ ซึ่งการปราศจากเหตุการณ์เซอร์ไพร์สอะไรใหม่ๆในช่วงปลายเดือนนี้ จึงสร้างความท้าทายให้แก่ตลาดและคาดว่าตลาดน่าจะรอจนจนหลังเลือกตั้ง

อย่างไรก็ดี ในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้ามีโอกาสที่จะเห็นทองคำปรับขึ้นแตะ 2,200 เหรียญได้ในช่วงสิ้นปี

* ผู้จัดการฝ่ายการตลาดโลกของ ABC Bullion คาดทองคำจะทดสอบแนวรับบริเวณ 1,888 เหรียญได้ในระยะสั้น และคาดว่าดอลลาร์มีแนวโน้มจะแข็งคาขึ้นมากกว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้ ก่อนเลือกตั้งพ.ย.นี้

· ราคาซิลเวอร์ปรับลง 0.5% บริเวณ 24.45 เหรียญ ด้านราคาแพลทินัมปรับลง 0.7% ที่ 895 เหรียญ และราคาพลาเดียมอ่อนตัวลง 0.5% ที่ 2,382.12 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com