• “ทรัมป์ติดโควิด” กับเป้าหมายต่อไปของ “ทองคำ”, “หุ้น” และ “ดอลลาร์”

    5 ตุลาคม 2563 | Gold News
  

มุมมองตลาดทองคำ

ราคาทองคำค่อนข้างเคลื่อนไหวอย่างแข็งแกร่งในช่วงต้นตอบรับข่าวของนายทรัมป์ ซึ่งภาพระยะยาวของทองคำนั้นก็ยังเป็นทิศทางขาขึ้นอยู่

โดยจะเห็นได้ว่าในคืนวันศุกร์ สัญญาทองคำ (Gold Futures) มีการซื้อขายที่ปรับตัวขึ้นอย่างมาก

หากทองคำสามารถ Break ระดับ 1,935 เหรียญขึ้นไปได้ ก็มีโอกาสเห็นราคาทองคำปรับขึ้นได้ต่อ

มุมมองตลาดหุ้น

นายปีเตอร์ จาก Shadow Trader.net กล่าวว่า ตลาดหุ้นต้องมีการปรับตัวลงจากข่าวนายทรัมป์ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเป็นที่แน่นอน แต่ภาพรวมทางเทคนิคยังมีสัญญาณเป็นทิศทางขาขึ้นอยู่ โดยตลาดหุ้นสหรัฐฯ ค่อนข้างตอบรับอย่างรวดเร็วต่อข่าวที่เกิดแต่ก็เป็นเพียงระยะสั้นๆเท่านั้น

เหล่าเทรดเดอร์ให้ความสนใจกับการเคลื่อนไหวของภาพรวมดัชนีที่ดูจะสวนทางกับการเคลื่อนไหวล่าสุด

และถึงแม้เทรดเดอร์จะคิดว่าตลาดหุ้นมีแนวโน้มจะอ่อนตัวลง แต่ก็ไม่น่าเป็นเช่นนั้นได้ เนื่องจากยังมีข้อตกลงกระตุ้นเศรษฐกิจที่เป็นปัจจัยหนุนตลาดอยู่ ซึ่งหากเกิดข้อตกลงได้ก็อาจเกิดสภาวะ knee-jerk เป็นลักษณะการตอบรับตามวัฎจักรข่าว

อย่างไรก็ดี ตลาดหุ้นไม่สามารถปรับขึ้นได้มากนักเนื่องจากหุ้นเทคโนโลยียังอยู่ในแดนลบค่อนข้างนาน และเป็นปัจจัยกดดันที่ทำให้ตลาดหุ้นประสบสภาวะไม่มั่นคงตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ช่วงต้นเดือนก.ย.

มุมมองค่าเงินดอลลาร์

ดัชนีดอลลาร์เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนจับตาดู โดยการแข็งค่าของดัชนีดอลลาร์เมื่อไม่นานมานี้ และการ Break กลับจากภาวะอ่อนค่ามาได้ทำสูงสุดที่ 94.74 จุด ก็ดูจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างสำคัญมากสำหรับดัชนีดอลลาร์

แต่หากดัชนีดอลลาร์ยังอยู่ต่ำกว่า 94.74 จุด ก็อาจเรียกได้ว่า “แนวโน้มของดอลลาร์ยังอ่อนค่า” ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนทองคำในทิศทางขาขึ้น

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com