• มุมองนักวิเคราะห์กับเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คาดอาจเห็นดอลลาร์อ่อน,หนุนทองคำและบิทคอยน์

    22 กันยายน 2563 | Gold News
 

บรรดานักวิเคราะห์ คาดการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯจะส่งผลลบต่อค่าเงินดอลลาร์

ขณะที่หนึ่งในนักวิเคราะห์ มองว่า ทองคำอาจจะพึงพอใจกับการที่ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯคนปัจจุบันสามารถตำแหน่งสมัยที่ 2 ได้ เพราะจะได้รับอานิสงส์จาการอ่อนค่าของดอลลาร์ ขณะที่บิทคอยน์มีแนวโน้มจะปรับขึ้นได้จากประเด็นดังกล่าว

ผลกระทบจากการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯปี 2020 ต่อตลาดทองคำ, ดอลลาร์และบิทคอยน์

นักวิเคราะห์และที่ปรึกษาจาก IG Trading คาดว่า ผลลัพธ์ของการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯจะกระทบกับหลายๆตลาด โดยเฉพาะตลาดทองกับดอลลาร์ ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง โดยเวลานี้จะเห็นได้ว่าตลาดเวลานี้คาดการณ์ที่จะเห็น “นายไบเดน เป็นฝ่ายชนะ” และทำให้เขาค่อนข้างมั่นใจว่าจะเป็นผลบวกต่อราคาทองคำ และจะทำให้ดอลลาร์อ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง

โพลล์จากหลายสำนักในปัจจุบัน แสดงให้เห็นว่า “นายไบเดน” มีคะแนนนำ “นายทรัมป์” ซึ่งประเด็นนี้ทำให้ดอลลาร์มีแนวโน้มจะอ่อนค่าและทองคำจะปรับตัวขึ้นได้ก่อนการเลือกตั้ง

แต่หาก “นายทรัมป์” เป็นฝ่ายชนะ สิ่งที่จะเกิดขึ้นแน่ๆ คือ ตลาดหุ้นสหรัฐฯจะค่อนข้างตอบรับในทิศทางขาขึ้นอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะเห็นนายทรัมป์ปรับลดภาษีคนรวย “Super Rich” และการปรับลดภาษีของเขาส่วนใหญ่ส่งผลบวกต่อตลาดหุ้น และการได้รับชัยชนะของเขาก็มีโอกาสให้ ดอลลาร์มีโอกาสปรับแข็งค่าขึ้นคู่กับการขึ้นของตลาดหุ้น ดังนั้น จะกดดันราคาทองคำ แต่ทั้งหมดนี้ก็จะเป็นไปอย่างชั่วคราว

-----------------------

ทองคำมีแนวโน้มจะตอบรับในเชิงบวกต่อ “ชัยชนะของนายทรัมป์” หากดอลลาร์ปรับอ่อนค่า และเราอาจเห็นทองคำขึ้นไปแตะ 5,000 เหรียญ ได้อย่างรวดเร็ว แต่อันที่จริงแล้วไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายชนะ ก็ดูเหมือนจะกดดันดอลลาร์ในทิศทางอ่อนค่า

---------------------------

นักวิเคราะห์บางรายก็ยังเชื่อว่าจะเห็นดอลลาร์อ่อนค่าอยู่

นักวิเคราะห์จาก JPMorgan Asset Management กล่าวว่า เนื่องจากดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำทำให้ส่งผลต่อการตัดสินใจฝากเงินของกลุ่มนักลงทุน ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยใดที่จะมาหนุนให้ดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นได้อย่างรวดเร็วจากแนวโน้มอ่อนค่าในเวลานี้

นักกลยุทธ์จาก Blackrock มองว่า ดอลลาร์มีแนวโน้มอ่อนค่าในระยะสั้นๆ ตอบรับการเลือกตั้ง แต่ก็มีโอกาสที่จะเห็นดอลลาร์ถูกถือครองในสินทรัพย์ปลอดภัยจากภาวะความกังวลต่างๆ

นักวิเคราะห์จาก Goldman Sachs กล่าวเตือนว่า ดอลลาร์มีความเสี่ยงจะอ่อนค่าต่ ได้จากระดับปัจจุบัน

-----------------------

ท่ามกลางความไม่แน่นอนที่เพิ่มมากขึ้น นักลงทุนน่าจะทำการเข้าถือครองสินทรัพย์ปลอดภัยมากกว่า อาทิ บิทคอยน์ และ “ทองคำ”

CEO บางรายเชื่อว่า การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯจะสนับสนุนบิทคอยน์ ที่ถือเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่มี Best-Performance ของปีนี้ ที่ปรับขึ้นมาแล้วกว่า 70% ดังนั้น จึงคาดว่าในช่วงที่เหลือของปีบิทคอยน์จะปรับขึ้นต่อ ขณะที่ดอลลาร์ยังมีแนวโน้มอ่อนค่า ควบคู่กับสภาวะความไม่แน่นอนทางการเมืองและการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ยังดำเนินไป


ที่มา: News.bitcoin.com

·  

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com