• ดอลลาร์ทรงตัวท่ามกลางเทรดเดอร์กังวลต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ-จับตาประชุมอีซีบี

    8 กันยายน 2563 | Economic News
 

ดอลลาร์ทรงตัวท่ามกลางเทรดเดอร์กังวลต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ-จับตาประชุมอีซีบี

ค่าเงินดอลลาร์ค่อนข้างทรงตัวเมื่อวานนี้ โดยดัชนีดอลลาร์เปลี่ยนแปลงเล็กน้อยที่บริเวณ 92.895 จุดท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบางในช่วงวันหยุดของสหรัฐฯ หลังจากที ข้อมูลจ้างงานสหรัฐฯที่ออกมายังมีสัญญาณชะลอตัวในเดือนส.ค. ขณะที่เหล่าเทรดเดอร์รอคอยการประชุมอีซีบีในวันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐฯ เผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯในเดือนส.ค.ที่ยังมีสัญญาณชะลอตัวอยู่แม้จะเริ่มมีการปรับขึ้น แต่ตลาดก็ยังไม่มั่นใจว่าจะเป็นการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้อย่างมีเสถียรภาพหรือไม่ ในขณะที่อัตราว่างงานจากระดับ 10.2% ในเดือนก.ค. ปรับลงมาที่ 8.4% ในเดือนส.ค. โดยในช่วงทราบข้อมูลดังกล่าว ดัชนีดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นทำสูงสุดรอบ 1 สัปดาห์ที่ 93.242 จุดเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักส่วนใหญ่ จากแรงซื้อ Safe-Haven ที่กลับสู่ตลาด

นอกจากนี้ ความเชื่อมั่นค่าเงินดอลลาร์ในตลาดยังคงอ่อนแอหลังจากที่ประธานเฟดกล่าวย้ำถึงการที่เฟดจะยังคงแผนการคงดอกเบี้ยระดับต่ำเป็นเวลานาน

ค่าเงินยูโรทรงตัวที่ 1.1834 ดอลลาร์/ยูโรวานนี้ ขณะที่ค่าเงินปอนด์ปรับลง 0.34% ที่ 1.3235 ดอลลาร์/ยูโร โดยอ่อนค่าลงจากที่ทำแข็งค่ามากสุดรอบหลายปีจากความกังวลเรื่อง No-Deal Brexit

การเจรจาการค้าอียู-อังกฤษ ดูมีโอกาสเพิ่มขึ้นที่จะจบลงแบบ No-Deal ได้ หลังจากที่อังกฤษยังยืนยันถึงการมีเอกราชอย่างเต็มที่ต่อแผนการช่วยเหลือทางเศรษฐกิจของประเทศ ทางด้านนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยว่าอังกฤษจะกำหนดเส้นตายในวันที่ 15 ต.ค. นี้ และหากไม่มีข้อตกลงการค้าเสรีร่วมกัน ต่างฝ่ายต่างต้องยอมรับและไปต่อ

ค่าเงินเยนทรงตัวบริเวณ 106.28 เยน/ดอลลาร์


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com