• Trading View | คาดการณ์ทองคำสัปดาห์นี้31 ส.ค. - 4 ก.ย.

    1 กันยายน 2563 | Gold News
 

นักวิเคราะห์จาก Trading View  ระบุว่า ทองคำกลับมาเป็นบวกหลังจากที่เฟดมีการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินด้วยการขยายกรอบเวลาออกไปอีก 2-3 ปี จนถึงปี 2022 เนื่องจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจดูจะฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปท่ามกลางผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาที่ดูจะสร้างความผันผวนครั้งใหม่และมีแนวโน้มจะกระทบต่อเนื่องเหมือนไข้หวัดที่เคยระบาดในสเปนเมื่อครั้งประวัติศาสตร์

 

สภาพคล่องในตลาดเป็นไปอย่างผสมผสานกัน และบ่อยครั้งดูเหมือนทองคำจะมีการถูกเลือกถือครองในฐานะ Safe-Haven ในช่วงที่เกิดความไม่แน่นอน ขณะที่สัปดาห์นี้ต้องจับตาตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ

ราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้จากการที่ดอลลาร์อ่อนค่าลง และคาดทองคำมีโอกาสทำกำไรได้ ดังนี้

 

1. หากทองคำปิดเหนือแนวรับและสามารถไปเหนือ 1,989 เหรียญได้ ก็มีโอกาสขึ้นไปแถว 2,008 เหรียญ หากผ่านไปได้มีโอกาสขึ้นต่อที่ 2,033 เหรียญ

 

2. นักลงทุนขา Short ไม่แนะนำให้ทำกำไรในเวลานี้ เว้นแต่จะเล่นด้วยกลยุทธ์ Scalp Trades

 

มุมมองขาขึ้น -  ทองคำค่อนข้างเป็นบวกจากการที่ดอลลาร์ยังเคลื่อนไหวในทิศทางอ่อนค่า จึงมีโอกาสเห็นทอง Breakout ออกจากการสะสมพลังในกรอบสามเหลี่ยม และคลื่น New Wave ใหม่ของทองคำเป็นขาขึ้นที่อาจไปได้ถึงระดับเป้าหมาย 2,700 เหรียญ ซึ่งอาจ Breakout เป้าหมายระยะกลาง ขณะที่ปัจจัยสนับสนุนทองคำยังคงเป็นเรื่องการใช้นโยบายผ่อนคลายฉบับพิเศษในช่วงที่เกิดวิกฤตการระบาดของไวรัสโคโรนาที่กดดันการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกและความตึงเครียดทางการเมืองโดยไม่มีสัญญาณว่าจะจากไปในเร็วๆนี้ ดังนั้น ในทางเทคนิคทองคำจึงเป็นขาขึ้น และคาดมีโอกาสทดสอบ New Highs

 

มุมมองขาลง - ยังคงไม่สดใส หลังจากที่ราคาทองคำมีการ Breakout

มุมมองระยะยาว - ทองคำยังเป็นขาขึ้น คาดมีโอกาสเห็นทองปรับตัวสูงขึ้นต่อ

 

มีความเป็นไปได้ที่จะเห็นทองคำเคลื่อนไหวได้ทั้งขาขึ้นและขาลง แต่คาดทองคำเหมาะแก่การหาจังหวะเข้าซื้อบริเวณ 1,970 เหรียญมากกว่า โดยจะมีระดับเป้าหมายที่ 1,989 เหรียญ และ 2,008 เหรียญตามลำดับ รวมทั้งมี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,955 เหรียญ ขณะที่ระยะยาวจะมีเป้าหมายที่ 2,033 เหรียญ  แนะนำเป็นลักษณะลงซื้อขึ้นขายในกรอบ หาจังหวะ Long และทำกำไรตามเป้าหมาย ไม่แนะนำให้ทำการ Short เว้นแต่จะเล่นสั้นๆแบบ Scalp Trades

 

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com