• ประธานเฟดประกาศปรับเงินเฟ้อที่อาจคงดอกเบี้ยต่ำนานขึ้น

    28 สิงหาคม 2563 | Economic News
 

·         

ปรธานเฟดประกาศปรับเงินเฟ้อที่อาจคงดอกเบี้ยต่ำนานขึ้น

นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟดมีการกล่าวถึงความตั้งใจที่จะอนุญาตให้เงินเฟ้อสูงกว่าระดับปกติเพื่อสนับสนุนตลาดแรงงานและการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ด้วยการใช้นโยบาย เป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ยที่อาจทำให้เราเห็นเงินเฟ้อปรับขึ้นสูงกว่า 2% ที่เฟดกำหนดไว้

ทั้งนี้ การประกาศปรับเปลี่ยนนโยบายดังกล่าวดูจะส่งผลให้เฟดมีโอกาสน้อยลงที่จะทำการขึ้นดอกเบี้ยเมื่ออัตราว่างงานลดลง ตราบใดที่อัตราเงินเฟ้อไม่มีการดีดตัวขึ้น โดยเฟดเชื่อว่าอัตราว่างงานระดับต่ำจะนำไปสู่อันตรายในส่วนของเงินเฟ้อที่อยู่ในระดับสูง ดังนั้น เฟดจึงเลือกขึ้นดอกเบี้ยไว้ล่วงหน้าเพื่อสกัดการปรับขึ้นของเงินเฟ้อ

นักวิเคราะห์บางราย คาดว่า เฟดจะเผยรายละเอียดการใช้เครื่องมือเป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ยในการประชุมระหว่าง 15-16 ก.ย. ในลักษณะการกำหนดช่วงการปรับตัวขึ้นลง (+/-) 2% จากเป้าหมายที่เฟดเคยกำหนดไว้


สมาชิกเฟดแถลงการณ์รับรองการปรับนโยบาย

ขณะที่สมาชิกเฟดออกแถลงการณ์ด้วยมติเอกฉันท์ในการอนุมัติการปรับยุทธศาสตร์นโยบายการเงินและเป้าหมายระยะยาว โดยระบุถึง การใช้นโยบายเป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ย และให้การยอมรับต่อตลาดแรงงานที่แข็งแกร่ง ซึ่งการปรับเปลี่ยนนโยบายดังกล่าวมีการทบทวนกรอบการดำเนินนโยบายตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com