• โพลล์สำรวจ CNBC/Change Research ชี้ กังวลไวรัสโคโรนาลดลง-ทรัมป์มีคะแนนนิยมใน 6 รัฐมากขึ้น

    27 สิงหาคม 2563 | Economic News
 

โพลล์สำรวจล่าสุดของ CNBC/Change Research แสดงให้เห็นว่า ความกังวลเกี่ยวกับการระบาดของไวรัสโคโรนานั้นปรับตัวลดลง ขณะที่คะแนนนิยมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯกลับมาเพิ่มขึ้นใน 6 รัฐที่ค่อนข้างมีความไม่แน่นอน ในช่วง 2 สัปดาห์ (ซึ่ง 6 รัฐนี้เป็นรัฐที่ถือเป็นฐานเสียงในการสนับสนุนพรรครีพับลิกัน)

อย่างไรก็ดี แม้คะแนนในโพลล์ล่าสุดจะเพิ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า นายทรัมป์ สามารถเอาชนะขาดจากนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครตได้

ทั้งนี้ ผลสำรวจ 66% ในรัฐแอริโซนา, ฟลอริด้า, มิชิแกน, นอร์ท คาโรไลนา, เพนซิลเวเนีย และวิสคอน พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามโดยส่วนใหญ่ที่ "ค่อนข้างกังวลอย่างมาก" ต่อการระบาดของไวรัสโคโรนา ปรับตัวลดลงจากระดับ 49% ของการสำรวจรอบสองสัปดาห์ มาอยู่ที่ 45% ในครั้งล่าสุดนี้

ในเวลาเดียวกันผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในรัฐต่างๆดังกล่าว เผยว่า

ดูจะเห็นด้วยกับการที่นายทรัมป์อนุมัติการช่วยเหลือคนว่างงานที่48% ขณะที่ 52% ไม่เห็นด้วย จากสองสัปดาห์ก่อนที่เห็นด้วยเพียง 46% และไม่เห็นด้วย 54%

สำหรับการรับมือเกี่ยวกับสถานการณ์ไวรัสโคโรนาของนายทรัมป์ พบ ประชาชนเห็นด้วยเพิ่มมากขึ้นที่ 47% ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่ที่มีการจัดทำโพลล์ในช่วงกลางเดือนพ.ค. ขณะที่เดือนเม.ย. เห็นด้วยเพียง 44%

นอกจากนี้ ผลสำรวจตั้งแต่วันศุกร์ - วันอาทิตย์ พบมีคนเห็นด้วยกับนายทรัมป์ใน 6 รัฐ เป็นจำนวน 4,904 คน ซึ่งอาจมีข้อผิดพลาดประมาณ (+/- 1.4%)

ในท้ายที่สุดนี้ ผลสำรวจการชิงเก้าอี้ประธานาธิบดีสหรัฐฯ พบว่า นายไบเดน ยังมีคะแนนนำนายทรัมป์ที่ 49% ต่อ 46% แม้ว่านายทรัมป์จะมีคะแนนนิยมที่เพิ่มขึ้นจาก 5 ใน 6 รัฐเมื่อเทียบกับการสำรวจครั้งก่อน โดยผลสำรวจล่าสุด เป็นดังนี้:



ที่มา: CNBC

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com