• กังวลเศรษฐกิจสหรัฐฯฟื้นตัว กดดันดอลลาร์อ่อนค่า

    18 สิงหาคม 2563 | Economic News
 

 ค่าเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังจากที่ผลสำรวจภาคการผลิตในสหรัฐฯมีการอ่อนตัวลง และยิ่งเพิ่มความกังวลต่อทิศทางการเติบโตของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยข้อมูลดัชนีผลสำรวจภาคธุรกิจของเฟดสาขานิวยอร์กร่วงลงแตะ 3.7 จุดในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับระดับ 17.2 จุดในเดือนก.ค. และต่ำกว่าที่คาดการณ์ว่าจะออกมาที่ 15 จุด จึงบ่งชี้ถึงภาวะชะลอตัวในภาคการผลิต สวนทางกับข้อมูลความเชื่อมั่นผู้สร้างบ้านที่ออกมาแข็งแกร่งต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3

ดัชนีดอลลาร์วานนี้ปรับตัวลดลง 0.16% ที่ระดับ 92.869 จุด และอยู่ไม่ห่างจากที่เคยทำระดับต่ำสุดรอบ 2 ปีเมื่อช่วงปลายเดือนก.ค. ที่ผ่านมา

ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดยังคงอ่อนตัวก่อนทราบการประกาศรายงานประชุมเฟดประจำเดือนก.ค. ในคืนวันพุธนี้ โดยกลุ่มนักลงทุนกำลังคาดว่าอาจเห็นเฟดมีการปรับค่าเฉลี่ยเป้าหมายเงินเฟ้อใหม่ ซึ่งอาจมีการใช้นโยบายเพื่อผลักดันให้เงินเฟ้อสูงกว่าเป้าหมาย 2% หลังจากที่อยู่ระดับต่ำกว่าเป็นเวลาหลายปี

ขณะที่พรรคเดโมแครตมีการประชุมประจำปี หลังจากที่ นายโจ ไบเดน ผู้ได้รับการเสนอชื่อเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า ตนและพรรคโมแครตจะมีการรวมพรรคแบบ “Big Tent” ที่ครอบคลุมถึงอดีตผู้ว่าการพรรครีพับลิกันในลักษณะของ “ประชาธิปไตยสังคมนิยม” โดยจะมีการกล่าวเปิดโดยนางมิเชล โอบามา อดีตสตรีหมายเลข 1 ของสหรัฐฯ เพื่อเป็นการเปิดมุมมองทางเลือกให้แก่พรรคเดโมแครต ซึ่งจะแตกต่างการเมืองแบบแบ่งกลุ่มของนายทรัมป์

อย่างไรก็ดี The Democratic National Convention ที่ทางพรรคเดโมแครตจัดขึ้นนั้นไม่ใช่การประชุมที่เป็นวัฒนธรรมของพรรค และอาจจะไม่ใช่การจัดประชุมแบบเปิดที่เป็นทางการ จึงอาจสร้างความท้าทายให้แก่พรรครีพับลิกันในสัปดาห์หน้า

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com