• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 8 มิถุนายน 2563

    8 มิถุนายน 2563 | SET News
 

· ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดพุ่ง เซอร์ไพร์สจ้างงานสหรัฐฯหนุนตลาด

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปิดปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯออกมาดีขึ้นเกินคาด และเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯนั้นจะสามารถขยายตัวได้เร็วกว่าที่คาด

ดัชนีดาวโจนส์ปิดปรับขึ้น 829.16 จุด หรือคิดเป็น +3.15% ที่ 27,110.98 จุด ขณะที่ S&P500 ปิด +2.62% ที่ 3,193.93 จุด และ Nasdaq ปิด +2.06% ที่ 9,814.08 จุด

ตลาดกลับมาให้ความสนใจต่อการประชุมเฟดต่อในสัปดาห์นี้ว่าจะมีท่าทีเช่นไรหลังทราบผลการประกาศข้อมูลจ้างงานรัฐบาลสหรัฐฯ

สำหรับภาพรวมดัชนี Nasdaq ยังคงทำ All-Time High อย่างต่อเนื่อง โดยปิดสูงสุดตั้งแต่เดือนก.พ. ขณะที่ดัชนี S&P500 และดาวโจนส์ต่างก็ปิดปรับตัวสูงขึ้นป็นประวัติการณ์เช่นกัน

อย่างไรก็ดี สำหรับดัชนีฟิวเจอร์สในเช้าวันนี้พบว่าดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเปิด +190 จุด หรือคิดเป็น 0.7% ขณะที่ S&P500 ฟิวเจอร์ศ และ Nasdaq-100 ฟิวเจอร์สต่างก็เปิดบวกตาม 0.6% หลังตลาดปิดแดนบวกในคืนวันศุกร์

· หุ้นเอเชียเปิดพุ่งขานรับจ้างงานสหรัฐฯดีเกินคาด ประกอบกับราคาน้ำมันดีด

ตลาดหุ้นปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ หลังจากที่ข้อมูลภาคแรงงานสหรัฐฯที่ประกาศเมื่อวันศุกร์ออกมาดีกว่าคาดอย่างมาก จึงกระตุ้นให้ความหวังที่ว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา

โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 1.06% เนื่องงจาก หุ้น Fanuc ที่ปรับตัวสูงขึ้น 2.2% ด้านดัชนี Topix เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน 0.83% ขณะที่ดัชนี Kospi เกาหลีใต้ พุ่งขึ้น 1.03% ท่ามกลางหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถ Hyundai ที่พุ่งสูงขึ้นถึง 2.7%

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นเพิ่มขึ้่นมากกว่า 0.2%

สำหรับวันนี้ตลาดออสเตรเลียจะปิดทำการเนื่องในวันหยุด

· นักบริหารการเงิน ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในสัปดาห์นี้ไว้ที่ระหว่าง 31.30-31.75 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ ผลการประชุมนโยบายการเงิน ตัวเลขประมาณการเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึง dot plots ชุดใหม่ของธนาคารกลางสหรัฐฯ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญในระหว่างสัปดาห์ ได้แก่ ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต ดัชนีราคาสินค้านำเข้า/ส่งออกเดือนพ.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) เดือนมิ.ย. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ตลาดอาจรอติดตามสถานการณ์ไวรัสโคโรนาทั่วโลก ท่าทีระหว่างสหรัฐฯ-จีน และข้อมูลเศรษฐกิจเดือนพ.ค. ของจีน เช่น ดัชนีราคาผู้บริโภค ดัชนีราคาผู้ผลิต และยอดค้าปลีกด้วยเช่นกัน

· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- รมว.คลังของไทย เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมหน่วยงานด้านเศรษฐกิจคณะใหญ่ เช่น ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) หรือสภาพัฒน์ ตลาดหลักทรัพย์

แห่งประเทศไทย (ตลท.) สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในวันนี้เพื่อมาร่วมประเมินผลมาตรการและประเมินสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ เพราะแม้มาตรการดูแลเรื่องโควิด-19 ของรัฐบาลจะทำได้ดี แต่สถานการณ์ด้านเศรษฐกิจยังมีความท้าทายอยู่

- ผู้บริหารสูงสุด Economic Intelligence Center (EIC) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) กล่าวว่า EIC ปรับลดประมาณการเศรษฐกิจไทย (GDP) ปี 63 ลดลงมาอยู่ที่ -7.3% จากเดิมที่ประเมินไว้ที่ -5.6% จากผลกระทบของไวรัสโคโรนา ที่เข้ามากระทบต่อเศรษฐกิจไทยหลายช่องทาง โดยเฉพาะปัจจัยขับเคลื่อนหลักของเศรษฐกิจไทยที่มีความเกี่ยวเนื่องกับเศรษฐกิจโลก คือ ภาคการส่งออก และภาคการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมากและมีแนวโน้มหดตัวลงแรง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com