• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 13 พฤษภาคม 2563

    13 พฤษภาคม 2563 | Gold News
 

· ราคาทองคำทรงตัวท่ามกลางตลาดที่ยังคงทรงตัวก่อนทราบถ้อยแถลงประธานเฟด ท่ามกลางตลาดที่คาดจะเห็นเฟดตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยสู่ระดับติดลบ โดยราคาทองคำตลาดโลกทรงตัวแถว 1,701.51 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนมิ.ย. ปรับลง 0.1% ที่ 1,704.5 เหรียญ


· นักวิเคราะห์จาก DailyFX คาดว่า กลุ่มนักลงทุนต้องการรอดูสถานการณ์ความไม่แน่นอนในเวลานี้ว่าเฟดจะประสบความสำเร็จในการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งหมดหรือการเสริมสภาพคล่องหรือไม่ และคาดว่าเฟดน่าจะมองว่าการอัดฉีดต่างๆนั้นเพียงพอแล้วเมื่อภาวะ Lockdown นั้นยุติลง


· นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เรียกร้องให้เฟดทำการลดดอกเบี้ยสู่ระดับติดลบอีกครั้ง จึงทำให้ตลาดการเงินเริ่มกลับมาคาดหวังที่จะเห็นโอกาสเฟดปรับลดดอกเบี้ยติดลบ

· ตลาดกำลังรอถ้อยแถลงของประธานฟดในช่วงเวลา 20.00น. ในวันนี้เพื่อหาความชัดเจนเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯ


· การใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆดูจะหนุนให้ทองคำถูกเข้าซื้อในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อและค่าเงิน


· ภาพรวมตลาดคาดว่าการอัดฉีดขนานใหญ่จากภาครัฐบาลและธนาคารกลางต่างๆใช้เม็ดเงินรวมไปแล้วกว่า 15 ล้านล้านเหรียญ


· ผู้อำนวยการไอเอ็มเอฟ มีแนวโน้มสูงที่จะทำการปรับลดคาดการณ์การเติบโตทางเศรษฐกิจพร้อมระบุว่าเศรษฐกิจหลายๆประเทศอาจเผชิญภาวะยากที่จะคาดการณ์ได้

· นักวิเคราะห์ FXEmpire ระบุว่า ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ได้ แต่ก็ยังคงเป็นลักษณะของการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ ท่ามกลางดอลลาร์ที่อ่อนค่าในกรอบ Sideways จึงเป็นปัจจัยที่หนุนราคาทองคำในวันนี้ ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรอ่อนตัวลงทั้งระยะยาวและระยะสั้น ขณะที่ข้อมูลดัชนีราคาผู้ผลิตสหรัฐฯในเดือนเม.ย. ร่วงลงมากที่สุดตั้งแต่ปี 2008

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำมีการปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในลักษณะสะสมพลังในกรอบแคบๆ โดยหากราคา Break ด้านใดด้านหนึ่งก็มีโอกาสจะปรับไปในทิศทางนั้นแรงๆ ขณะที่กราฟรายสัปดาห์ยังเป็นขาขึ้นอยู่ โดยจะเห็นได้ถึงการแกว่งตัวของราคาที่มีเมื่อค่อยๆปรับขึ้นก็มีการปรับตัวลงมาแถว 1,679 เหรียญ จากนั้นก็ค่อยๆปรับตัวขึ้นกลับหาแนวต้านที่ 1,719 เหรียญ

ระยะสั้นทองคำยังมีสัญญาณลบจาก Stochastic ที่มีการ Crossover ส่งสัญญาณขาย ขณะที่ภาพระยะกลางก็เป็นลบจากเส้น MACD Historgam เคลื่อนไหวในแดนลบจึงเป็นตัวบ่งชี้ถึงการปรับลดลงของราคา

· ราคาพลาเดียมปรับลง 0.1% ที่ 1,859.14 เหรียญ ด้านซิลเวอร์ปรับเพิ่ม 0.4% ที่ 15.47 เหรียญ ขณะที่แพลทินัมปรับขึ้นได้ 1.4% ที่ 764.11 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com