• Trading View | คาดราคาทองสัปดาห์นี้ 9-13 มี.ค. 63

    9 มีนาคม 2563 | Gold News
 

ทองคำถือเป็นสินทรัพย์ที่ทำภาพรายสัปดาห์ได้ดีที่สุด โดยมีการปรับขึ้นได้ 88 เหรียญ หรือปรับขึ้นแท่งใหญ่จากสภาวะ Risk-Off ในช่วงที่มีความกังวลเรื่องการระบาดของไวรัสโคโรนา แต่ความผันผวนในตลาดทองคำก็ยังคงมีอยู่สูง ขณะที่สถานการณ์ของไวรัสโคโรนาในจีนดูจะไม่มีจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทำสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ทั่วโลกกลับมียอดการแพร่ระบาดที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น รวมทั้งผู้เสียชีวตที่เพิ่มขึ้นด้วย จึงทำให้เกิดความกังวลว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยตามมา

นักวิเคราะห์จาก Trading View มองว่า ภาพทางพื้นฐานของทองคำยังเป็นไปแบบ “Super Strong” และภาพทางเทคนิคตอนนี้ก็กลับมาสนับสนุนทิศทางขาขึ้นตามมา สิ่งที่สำคัญของสัปดาห์นี้ คือ การประชุมอีซีบี และข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ

ราคาทองคำในทางพื้นฐานดูจะได้รับอานิสงส์จากการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นของไวรัสโคโรนา ที่ทำให้เกิดเม็ดเงินลงทุนกลับสู่ตลาดพันธบัตรและทองคำ พร้อมๆกับที่ลดการถือครองในสินทรัพย์ปลอดภัย พร้อมกันนี้เชื่อว่าจนกว่าจะมีวัคซีนหรือแนวทางการรักษาทองคำน่าจะขึ้นได้ต่อ สำหรับมุมมองสัปดาห์นี้ คือ

1. หากทองคำปิดได้เหนือแนวรับ และทรงตัวได้เหนือ 1,685 เหรียญ ก็มีโอกาสเห็นทองคำปรับขึ้นไปต่อแถว 1,698 เหรียญ และหากฝ่าไปได้จะเห็น 1,716 เหรียญ ขณะที่เป้าหมายถัดไปอยู่ที่ 1,731 เหรียญ

2. ผู้ถือ Short เวลานี้ไม่ควรทำอะไร เนื่องจากเทรนทองเป็นขาขึ้น ยกเว้นแต่หากทำกำไรสามารถทำได้แบบสั้นๆหรือ Scalping Trades

มุมมองขาขึ้น: ทองคำดูจะยังเป็นขาขึ้นต่อเนื่อง แม้ว่าภาพรายสัปดาห์ที่แล้วจะอ่อนตัวลงจากรายสัปดาห์ที่ปรับตัวสูงขึ้นได้มากที่สุดในช่วง 52 สัปดาห์ โดยปัจจัยหลักยังเป็นเรื่องของไวรัสโคโรนาที่ดูจะเพิ่มขึ้น ประกอบกับตลาดกังวลต่อความขัดแย้งครั้งใหม่ระหว่างรัสเซียและกลุ่มสมาชิกโอเปกในเรื่องการปรับลดกำลังการผลิตที่อาจทำให้ราคาปรับตัวลงเป็นเท่าตัว และอาจเป็นโอกาสสำหรับทองคำในการถือ Long และน่าจะทำให้เป้าหมายทองคำที่ 1,800 เหรียญเป็นเรื่องง่ายขึ้น

มุมมองขาลง: ไม่สดใส

ภาพระยะยาว: ภาพระยะยาวของทองคำยังเป็นขาขึ้น และคาดจะเห็นราคาปรับตัวขึ้นได้ต่อ

สรุปได้ว่า มีความเป็นไปได้ทั้ง 2 ทาง แต่ราคาทองคำก็ดูเป็นขาขึ้นได้มากกว่า และหากยืนเหนือ 1,681 เหรียญได้ ก็จะมีเป้าหมายที่ 1,685 เหรียญ และ 1,698 เหรียญตามลำดับ แนะนำจุด Stop Loss บริเวณต่ำกว่า 1,671 เหรียญ ขณะที่เป้าหมายระยะยาวของทองคำอยู่ที่ 1,716 เหรียญ

แนะนำลงซื้อขึ้นขาย และหาจังหวะเปิด Long โดยมีเป้าหมายทำกำไรตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ส่วนผู้ถือ Short หากต้องการเล่น จะต้องใช้กลยุทธ์ scalping trades เท่านั้น

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com