• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2563

    6 กุมภาพันธ์ 2563 | Gold News
  

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นจากนักลงทุนที่เข้าช้อนซื้อเมื่อระดับราคาอ่อนตัว หลังช่วงต้นตลาดราคาไปทำต่ำสุดตั้งแต่ช่วง 2 สัปดาห์ ขณะที่ภาพรวมนักลงทุนดูจะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ ท่ามกลางภาวะดอกเบี้ยที่อยู่ระดับต่ำทั่วโลก และความไม่แน่นอนต่างๆที่เกิดขึ้

ทั้งนี้ ราคาทองคำตลาดโลกปิด +0.3% ที่ 1,557.51 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนเม.ย. ปิด +0.4% ที่ระดับ 1,562.8 เหรียญ


· กองทุน SPDR เมื่อวานนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม โดยปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 912.58 ตัน


· นักกลยุทธ์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ภาพรวมแนวโน้มทองคำยังเป็นขาขึ้น และทุกคนก็ยังคงต้องการทองคำในสภาวะที่ธนาคารกลางต่างๆทั่วโลกดูจะดำเนินการใช้ดอกเบี้ยระดับต่ำเป็นเวลานาน ดังนั้น จึงเห็นนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเมื่อราคาปรับตัวลง


· ทองคำปรับขึ้นได้ ท่ามกลางดอลลาร์แข็งค่าและตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปรับขึ้นขานรับข้อมูลจ้างงานภาคเอกชนและความคืบหน้าในการควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา


· องค์การอนามัยโลกหรือ WHO กล่าวว่า อัตราการเสียชีวิตของผู้ติดเชื้อต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้ตอนแรก แม้ว่าจะมีการระบาดอย่างรวดเร็วและส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 500 ราย ขณะเดียวกันไวรัสโคโรนาก็ยังไม่เข้าองค์ประกอบการเป็น Pandemic หรือการระบาดระดับโลก


· หัวหน้าเทรดเดอร์จาก U.S. Global Investors กล่าวว่า การระบาดของไวรัสโคโรนา หรือความวิตกกังวลครั้งใหญ่ไปทั่วโลก ได้ส่งผลให้นักลงทุนตั้งคำถามว่าเมื่อไหร่จึงเป็นจังหวะที่เหมาะต่อการซื้อทองคำ ดังนั้น นักลงทุนจึงรอดูราคาอ่อนตัวและกลับเข้าซื้ออีกครั้ง

อย่างไรก็ดี ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าช่วงวันที่ 21 ม.ค. หลังสื่อจีนรายงานว่า ทีมค้นคว้าจากมหาวิทยาลัยเจ้อเจียงค้นพบยาต้านไวรัสโคโรนา ขณะที่ทีมนักวิทยาศาสตร์จากอังกฤษก็ดูจะค้นพบวัคซีนต้านไวรัสโคโรนา และจะเริ่มต้นทดสอบวัคซีนดังกล่าวในสัตว์ทดลองก่อนช่วงต้นสัปดาห์หน้า ร่วมกับศึกษาระบบการทำงานของมนุษย์ว่ามีความปลอดภัยเพียงพอต่อการรับยาดังกล่าวหรือไม่


· กลุ่มนักลงทุนรอคอยการประกาศรายงานข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯ (Non-Farm Payrolls) ในคืนวันศุกร์นี้ ที่จะเป็นตัวบ่งชี้ทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฯและความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน


· นักวิเคราะห์บางส่วนมองว่า ภาพทางเทคนิคหากราคาหลุดต่ำกว่า 1,545 เหรียญ อาจเห็นแรงซื้อกลับมาสู่กรอบสะสมพลัง แต่หากยืนเหนือ 1,560 เหรียญได้ ก็มีโอกาสจะเห็นทองคำปรับตัวขึ้นได้ต่อ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com