• ผลสำรวจ Kitco ชี้ไวรัสโคโรนาอาจหนุนให้ทองคำปรับตัวขึ้นต่อได้

    3 กุมภาพันธ์ 2563 | Gold News
 


ผลสำรวจจาก Kitco ชี้ว่า ทั้งนักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญตลาดทองส่วนใหญ่มองไปในทางเดียวกันว่าสัปดาห์นี้ราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ โดยที่นักวิเคราะห์การตลาดอาวุโสจาก Price Futures Group แสดงความคิดเห็นว่า ความกังวลต่อไวรัสโคโรนาที่อาจกระทบเศรษฐกิจจีน หลังจากที่ต้องปิดเมืองในหลายเมือง รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรม ก็ดูจะทำให้เม็ดเงินไหลออกจากตลาดการเงิน และสนับสนุนราคาทองคำ



ประธานจาก Phoenix Futures and Option กล่าวว่า ตลาดทองเวลานี้ตอบรับกับข่าวที่มีผู้เสียชีวิตและติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก และดูจะย่ำแย่ลงไปมากขึ้นเรื่อยๆ



หัวหน้านักกลยุทธ์จาก SIA Wealth Management กล่าวว่า ความเสี่ยงจากไวรัสโคโรนาที่ยังมีอยู่ มีโอกาสให้ทองคำกลับไปทดสอบ 1,600 - 1,610 เหรียญได้ และทองคำเองก็ยังทรงตัวได้ดีเหนือ 1,500 เหรียญ



นักวิเคราะห์จาก Walsh Trading ก็มองว่าทองคำยังมีแรงหนุนได้ดี โดยที่ความกังวลเวลานี้ดูจะทำให้ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวขึ้นได้อย่างยากลำบาก จึงเป็นบวกต่อทองคำ



บรรณาธิการจาก Eureka Miner's Report กล่าวเสริมว่าทองคำน่าจะปิดได้เหนือ 1,600 เหรียญในสัปดาห์นี้ ขณะที่ซิลเวอร์มีโอกาสแตะ 18 เหรียญ และทั้งหมดนี้ดูจะเป็นผลมาจากไวรัสโคโรนาจากเมืองอู่ฮั่น ที่ทำให้ทองคำขึ้น แต่สินทรัพย์อื่นปรับตัวลง และการที่มีประกาศภาวะฉุกเฉินด้านสาธารณสุขระดับโลกนั้นดูจะยิ่งส่งผลกระทบเชิงลบต่อตลาดการเงิน จึงเห็นทองคำน่าจะยังขึ้นได้ดีในสภาวะที่ตลาดหุ้นและค่าเงินผันผวน



กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management มองว่า ทองคำไม่เพียงแต่จะขึ้นได้จากไวรัสโคโรนาเท่านั้นแต่ยังมีเรื่อง Brexit และการไต่สวนทรัมป์ที่เป็นปัจจัยบวกด้วย เนื่องจากประเด็นข่าวเหล่านี้ดูจะส่งผลให้ตลาดกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจ ดังนั้นทองคำจึงน่าจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ



หัวหน้านักวิเคราะห์จาก MKS ระบุว่า การที่ตลาดจีนอาจกลับมาเปิดทำการหลังจากที่ปิดไปในช่วงวันหยุดตรุษจีนนั้น ก็มีโอกาสเห็แรงซื้อทองคำเพิิ่มและทำให้ทองคำไปแตะ 1,600 เหรียญ และอาจกลับทดสอบ High ที่ 1,611 เหรียญที่เคยทำไว้ในช่วงต้นปีได้



ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com