• Trading View | มุมมองทองคำรายสัปดาห์ (27 - 31 ม.ค.)

    27 มกราคม 2563 | Gold News
 
นักวิเคราะห์จาก Trading View วิเคราะห์ว่า ราคาทองคำกลับมาเป็นขาขึ้นได้อีกครั้งหลังจากที่เข้าสู่สภาวะสะสมพลัง โดยจะเห็นได้ถึงการที่ราคาปรับขึ้น 14 เหรียญ ไปทำระดับปิดสูงสุดครั้งใหม่ในภาพรายสัปดาห์ อันมีสาเหตุจากไวรัสโคโรนาที่กำลังแพร่ระบาดในจีนที่อาจส่งผลกระทบไปทั่วทุกมุมโลกได้ ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่คล้ายคลึงกับช่วงเกิดโรคซาร์ในปี 2003 ขณะที่ตลาดการเงินก็ยังรอการไต่สวนของนายทรัมป์ด้วย เพราะหากยิ่งเกิดความไม่แน่นอนก็จะยิ่งส่งผลให้ตลาดเป็นสภาวะ Risk-off และยิ่งสนับสนุนทิศทางทองคำ ในขณะที่ภาพทางเทคนิคของทองคำก็ดูจะทรงตัว ท่ามกลางปัจจัยต่างๆที่ดูเป็นบวกต่อราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลต่อไวรัสโคโรนาที่กำลังระบาดและมีโอกาสแพร่ไปทุกมุมโลก ขณะที่ภาพของกราฟแท่งเทียนนั้นเป็นขาขึ้นหลังจากที่เข้าสู่สภาวะสะสมพลังมาสักระยะ และปัจจัยโดยทั่วไปของทองคำยังคงแข็งแกร่ง และแข็งแกร่งยิ่งขึ้นจากความเสี่ยงครั้งใหม่ที่กลับสู่ตลาด และภาพทางเทคนิคดูจะเห็นสัญญาณกลับมาเป็นขาขึ้นของทองคำ ซึ่งเราวิเคราะห์ ดังนี้

1. หากราคาทองคำปิดเหนือแนวรับ และสามารถยืนได้เหนือ 1,581 เหรียญ ก็มีโอกาสขึ้นแตะ 1,597 เหรียญ รวมทั้งอาจเห็นราคาฟื้นตัวไปที่ 1,616 เหรียญ

2. นักลงทุนที่ต้องการเปิดสถานะ Short ยังไม่เหมาะกับการลงทุนในเวลานี้เนื่องจากดูเป็นสภาวะขาขึ้นมากกว่า หากจะเล่นให้เป็นแนวเล่นสั้นๆแบบ Scalping Trade

Bullish view – มุมมองขาขึ้นในสัปดาห์นี้ดูจะสามารถปิดทำระดับสูงสุดครั้งใหม่ได้ โดยภาพรายสัปดาห์ยังเป็นขาขึ้น โดยความเสี่ยงครั้งใหม่ดูจะเป็นปัจจัยที่เกื้อหนุนทองคำ ขณะที่การประชุมเฟดไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำมากนัก แต่ก็มีทีท่าว่าจะยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป ซึ่งเป็นนัยยะเชิงบวกต่อราคาทองคำ ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานยังคงสนับสนุนทองคำอย่างต่อเนื่อง ควบคู่กับภาพทางเทคนิคที่เป็นขาขึ้นอีกครั้ง จึงดูจะทำให้ทองคำอยู่ในแนวโน้มแข็งแกร่งยาวนานขึ้น

Bearishness – ยังไม่เหมาะกับการลงทุนในเวลานี้

On larger terms, ราคาทองคำยังคงเป็นขาขึ้นและคาดจะเห็นราคาทองคำปรับตัวขึ้นได้ต่อ

สรุปได้ว่า: มีความเป็นไปได้ที่ราคาจะเป็นไปได้ทั้ง 2 กรณี แต่ภาพก็ดูมีโอกาสเป็นขาขึ้นมากกว่า ซึ่งหากทองคำมีแรงซื้อกลับเหนือ 1,575 เหรียญ ก็จะมีเป้าหมายถัดไปที่ 1,581 เหรียญ และ 1,597 เหรียญ ตามลำดับ และควรมี Stop Loss ที่แนว 1,560 เหรียญ ในส่วนของระยะยาวจะมีเป้าหมายที่ 1,616 เหรียญ

จึงแนะนำเป็นการลงทุนลักษณะลงซื้อขึ้นขายตามแนวรับ โดยใช้โอกาสนี้เพื่อถือสถานะ Long และตั้งทำกำไรที่ระดับเป้าหมายข้างต้น

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com