• KITCO | คาดการณ์ราคาทองคำสัปดาห์นี้ 23 – 27 ธ.ค.

    23 ธันวาคม 2562 | Gold News
 

ผลสำรวจตลาดทองคำส่วนใหญ่กว่า 53% และผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำกว่า 57% ก็ยังมองว่าทองคำดูจะเป็นขาขึ้นได้มากกว่า

ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายป้องกันความเสี่ยงจาก Walsh Trading มองว่า ราคาทองคำค่อนข้างเป็นไปในเชิงบวกเล็กน้อย เนื่องจากเราอาจเห็นแรงเทขายทำกำไรในตลาดหุ้นออกมาได้ และนั่นจะกลายเป็นปัจจัยที่สนับสนุนราคาทองคำ แม้จะไม่มากแต่ก็เห็นการขยับขึ้นของราคาได้

บรรณาธิการจาก Eureka Miner พูดถึงประเด็นที่ว่าการฟื้นตัวของตลาดหุ้นจะฟื้นตัวได้อย่างมีประสิทธิภาพหรือไม่ ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่ค่อนข้างแตกต่างกัน โดยภาพรวมตลาดได้ปัจจัยสนับสนุนจากข้อตกลงการคาเฟสแรกของสหรัฐฯและจีน โดยที่หากข้อตกลงการค้าฉบับใหม่ไม่เป็นไปตามที่คาดก็อาจทำให้ภาพความสัมพันธ์ของข่าวดังกล่าวกับ S&P500 เปลี่ยนไปจากที่กำลังปรับตัวขึ้น และทองคำจะได้รับอานิสงส์จากประเด็นนี้ในสภาวะ Risk-On และเห็นทองคำเคลื่อนไหวแนว 1,485 เหรียญได้

ประธานและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารจาก Adrian Day Asset Management กล่าวว่า ราคาทองคำน่าจะปรับตัวขึ้นได้ปานกลางในสัปดาห์นี้ และภาพของทองคำยังคงปรับตัวขึ้นได้ แต่จำเป็นต้องมีปัจจัยมาสนับสนุนเพิ่มเติมการปรับตัวขึ้น

นักวิเคราะห์จากสถาบัน RJO Futures คาดว่าราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางแรงหนุนค่าเงินดอลลาร์ที่มีแนวโน้มอ่อนค่า และค่านิยมตามฤดูกาลที่ราคาทองคำมักจะปรับขึ้นในช่วงปลายเดือน ธ.ค. จนถึงต้นเดือน ม.ค.

นักวิเคราะห์จาก Kitco คาดว่าราคาทองคำจะปรับขึ้น โดยยังมีประเด็นความตึงเครียดทางการค้า ที่แม้จะเงียบลงไปบ้าง แต่ก็ไม่ได้หายไปไหน ขณะที่ราคาทองคำในกราฟรายวันก็ยังบ่งชี้ถึงแนวโน้มที่ราคาจะปรับขึ้นต่อได้

นักวิเคราะห์จาก Price Futures Group คาดว่า ราคาทองคำน่าจะเคลื่อนไหว Sideways ในช่วงเทศกาลคริสมาสต์ เนื่องจากตลาดหุ้นที่แข็งแกร่งจะกดดันความต้องการในทองคำ ประกอบกับมีสัญญาณฟื้นตัวของอัตราเงินเฟ้อ ราคาทองคำจึงมีแนวโน้มที่จะเผชิญแรงกดดันจากทั้ง 2 ปัจจัย

นักวิเคราะห์จาก LaSalle Futures Group คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหว Sideways โดยเส้นค่าเฉลี่ยราย 50 วันอยู่ที่ระดับ 1,484.50 เหรียญ และราย 20 วันอยู่ที่ระดับ 1,473.76 เหรียญ ดังนั้น ราคาน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบนี้ตลอดช่วงสัปดาห์

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com