• Trading View | ทิศทางทองสัปดาห์นี้ 18-22 พ.ย. 62

    18 พฤศจิกายน 2562 | Gold News

ราคาทองคำฟื้นตัวหลังจากที่ปรับตัวลงไปทำต่ำสุดใหม่ในสัปดาห์ที่แล้ว และภาพรวมตลอดสัปดาห์ดูจะเคลื่อนไหวกรอบแคบเพียง 9 เหรียญเท่านั้น โดยที่แนวโน้มระยะสั้นดูจะมีการทำจุดต่ำสุด แต่การที่ดอลลาร์อ่อนค่าลงมาก็ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราเห็นราคาทองคำสวิงตัวกลับขึ้นในขณะที่สภาวะ Risk-On ทำให้ดัชนีสหรัฐฯมีการทำ All-Time High ต่อเนื่อง และหากมีการเทขายลงมาในหุ้นก็น่าจะเป็นเหตุผลสนับสนุนทองคำได้ แต่ภาพรวมก็ฯจะยังเคลื่อนไหวในกรอบ รอคอยตัวเลขเศรษฐกิจต่างๆ รวมทั้งรายงานประชุมเฟดด้วย

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนไหวในแดนบวกได้แม้จะมีการปรับตัวลงมาบ้าง โดยที่การอ่อนค่าของดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยสนับสนุนในระยะสั้นๆ แต่ภาพรวมก็ยังไม่เป็นขาขึ้นได้โดยสมบูรณ์ เนื่องจากทองคำยังคงขยับใกล้แนวรับ ซึ่งเราวิเคราะห์การลงทุนได้ 2 กรณี คือ

1) ราคาปิดได้เหนือแนวรับ และสามารถไปแตะ 1,480 เหรียญ หากผ่านไปได้ก็มีโอกาสเห็น 1,495 เหรียญ และหากผ่านไปได้อีกจะฟื้นตัวไปที่ 1,510 เหรียญ

2) ทองคำอาจปรับตัวลงแต่ แต่หากมีแรงขายเข้ามาต่อก็จะทำให้ Break แนวรับกลับลงมาที่ 1,434 เหรียญ และ 1,420 เหรียญได้ตามลำดับ

มุมมองขาขึ้น - ทองคำจะกลับมาเป็นขาขึ้นได้ก็ต้องยืนเหนือแนวรับ หลังจากที่เกิด Double Bottom หรือ อย่างน้อยที่สุดในการเห็นราคาระยะสั้นกลับลงฐานล่างอีกครั้ง โดยปัจจัยสนับสนุนราคาขณะนี้ค่อนข้างน้อย ประกอบกับส่วนใหญ่เราจะเห็นแรงเทขายเข้ามาต่อเนื่องในช่วงที่ราคามีการทำ New Highs

มุมมองขาลง - ทองคำยังคงมีความน่าสนใจในทิศทางขาลง เนื่องจากมีการทำ New Low แต่การที่ดอลลาร์อ่อนค่าอาจทำให้ภาพขาลงเสียงทรงไปบ้างเล็กน้อยในระยะสั้น แต่หากราคาทองคำจะกลับเป็นขาลงโดยสมบูรณ์ก็จำเป็นต้อง Break แนวรับหรือสร้างจุดต่ำสุดใหม่

มุมมองระยะยาว - ราคาทองคำกลับมาเคลื่อนไหว Sideways คาดว่าจะเห็นการเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ จนกว่าจะมีความชัดเจนของทิศทางอีกครั้ง

สรุปได้ว่า: ยังมีความเป็นไปได้ที่จะราคาจะเป็นได้ทั้ง 2 ทิศทางไม่ว่าจะเป็นขาขึ้นหรือลง โดยหากราคายืนเหนือ 1,475 เหรียญได้ ก็จะมีเป้าหมายที่ระดับราคา 1,480 และ 1,495 เหรียญ ซึ่งควรมีจุด Stop Loss ด้วยที่บริเวณ 1,467 เหรียญ ขณะที่ภาพระยะยาวมองเป้าที่ 1,510 เหรียญ

แต่หากราคากลับลงทดสอบแนวรับหรือ Break หลุดลงมา ก็อาจใช้จังหวะนี้เปิด Long เพื่อทำกำไรในระดับราคาเป้าหมายข้างต้น ส่วนคนจะถือ Short ควรเล่นเก็งกำไรแบบ Scalping Trades เท่านั้นหรือรอจนกว่าจะเห็นทิศทางที่ชัดเจนของทองคำ

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com