• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 พฤศจิกายน 2562

    14 พฤศจิกายน 2562 | Gold News
   

· ราคาทองคำปรับตัวสุงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางตลาดหุ้นเอเชียที่ปรับลดลง หลังการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจจีนออกมาอ่อนแอกว่าที่คาด จึงความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัย และกดดันความต้องการสินทรัพย์เสี่ยง

ราคาทองคำปรับขึ้น 0.2% แถว 1,465.22 เหรียญ ขณะที่ราคาสัญญาทองคำปรับสูงขึ้น 0.2% แถว 1,465.90 เหรียญ

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง หลังจีนประกาศอัตราการผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือน ต.ค. ออกมาลดลงมากกว่าที่คาดไว้ ท่ามกลางความอ่อนแอของปริมาณอุปสงค์ทั้งในและนอกประเทศ ซึ่งเป็นผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

· นักวิเคราะห์จาก OANDA มีมุมมองว่า ราคาทองคำได้รับแรงหนุนจากตัวเลขภาคอุตสาหกรรมจีนที่ออกมาอ่อนแอ และมีแนวโน้มที่จะได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ในฮ่องกง หากการชุมนุมประท้วงยังคงทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ปัจจัยหลักที่จะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำมากที่สุด คือทิศทางของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยเฉพาะหลังจากที่มีรายงานการเจรจาได้หยุดชะงักลงอีกครั้งในคืนที่ผ่านมา

· นายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟด ได้กล่าวกับคณะกรรมการประจำสภาคองเกรสเมื่อคืนนี้ โดยระบุว่า อัตราเงินเฟ้อในระดับติดลบที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต้องการให้เฟดดำเนินการ ไม่เหมาะสมกับสภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯในปัจจุบัน

นอกจากนี้นายโพเวลล์ยังได้ส่งสัญญาณว่าเฟดจะชะลอการปรับลดอัตราดอกเบี้ย เว้นเสียแต่จะมีการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ

· นักวิเคราะห์จาก ANZ ระบุว่า ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ แม้ว่าจะมีแรงหนุนมาจากการที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งสัญญาณจะขึ้นภาษีกับจีนอีกครั้ง แต่ก็ถูกกดดันจากท่าทีเชิงคุมเข้มนโยบายการเงินจากเฟด

ทั้งนี้ ในภาพระยะยาว ยังมองว่าราคาทองคำมีแนวโน้มที่จะปรับตัวสูงขึ้นได้ เนื่องจากธนาคารกลางอื่นๆต่างมีการใช้นโยบายเชิงผ่อนคลายการเงินเป็นส่วนใหญ่ ราคาทองคำจึงอาจได้รับแรงหนุนจากส่วนนี้

· รัฐบาลฮ่องกงประกาศปิดโรงเรียนทั้งหมดในฮ่องกงจนถึงวันอาทิตย์นี้ ท่ามกลางการประท้วงรุนแรงต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ขณะที่การเดินรถไฟใต้ดินและถนนสายต่างๆยังคงถูกปิดกั้นจากการเดินขบวนประท้วง

· กองทุน SPDR ลดการถือครองทองคำลง 0.04% สู่ระดับ 896.77 ตัน เมื่อวานนี้

· ราคาพลาเดียมปรับสูงขึ้น 0.7% แถว 1,721.07 เหรียญ ราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 0.2% แถว 16.99 เหรียญ และราคาแพลทินัมปรับสูงขึ้น 0.1% แถว 874.55 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com