• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 31 ตุลาคม 2562

    31 ตุลาคม 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังเฟดปรับลดอัตราดอกเบี้ยเมื่อคืนที่ผ่านมาแต่ส่งสัญญาณว่าจะหยุดวงจรการปรับลดดอกเบี้ยลงชั่วคราว

นอกจากนี้ เฟดยังมีความหวังว่าสหรัฐฯและจีนจะสามารถร่วมลงนามในข้อตกลงการค้าเบื้องต้นร่วมกันได้ ซึ่งเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้เฟดพิจารณาชะลอการลดดอกเบี้ยครั้งต่อไปเป็นการชั่วคราว

ราคาทองคำปรับสุงขึ้น 0.1% แถว 1,496.94 เหรียญ ภาพรวมรายสัปดาห์นี้จึงปรับขึ้นได้แล้วเกือบ 2%

ขณะที่ราคาสัญญาทองคำปรับสูงขึ้น 0.2% แถว 1,499.70 เหรียญ

· ถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟด ได้ระบุว่า ตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยเพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจสหรัฐฯคงการเติบโตต่อไปได้ แม้จะเผชิญความเสี่ยงจากภายนอกประเทศ และเพื่อป้องกันความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต

ทั้งนี้ เฟดยังมีมุมมองที่สดใสต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น ยอดขายบ้านที่แข็งแกร่ง และมูลค่าของสินทรัพย์ที่อยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงมีความเป็นไปได้ที่เฟดจะคงการดำเนินนโยบายเช่นนี้ต่อไปอีกสักระยะ

· นักวิเคราะห์จากสถาบัน CMC Markets มีมุมมองว่า ราคาทองคำน่าจะไม่สามารถคงทิศทางขาขึ้นได้นานมากนัก เนื่องจากมีแนวโน้มที่ตัวเลขทางเศรษฐกิจจะยังประกาศออกมาในระดับที่สดใส โดยการที่ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้น เป็นเพราะว่าค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงหลังการประชุมเฟด

ด้านดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลง 0.3% แถวระดับ 97.36 จุด

ทั้งนี้ ปัจจัยที่จะสนับสนุนราคาทองคำในช่วงต่อไป คือเรื่องของอัตราเงินเฟ้อ โดยหากอัตราเงินเฟ้อเริ่มส่งสัญญาณจะขยายตัว เฟดน่าจะกลับมาคุมเข้มอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้นักลงทุนหันเข้าหาทองคำเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากอัตราเงินเฟ้อ

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางแรงหนุนจากการปรับลดดอกเบี้ยของเฟด รวมถึง Futures ดัชนีหุ้นสหรัฐฯที่ปรับสูงขึ้นในวันนี้ ขณะที่ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับสูงขึ้นได้ 0.2%

· นักวิเคราะห์จาก AxiTrader มองแนวต้านสำคัญของราคาทองคำไว้ที่ 1,510 เหรียญ แต่ถ้าตลาดหุ้นยังมีผลประกอบที่แข็งแกร่ง ก็น่าจะเป็นไปได้ยากที่ราคาทองคำจะขึ้นไปถึงระดับดังกล่าว

· ราคาพลาเดียมปรับสูงขึ้น 0.4% แถว 1,813 เหรียญ หลังปรับสูงขึ้นกว่า 2% ในช่วงตลาดก่อนหน้า และมีแนวโน้มปรับสูงขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 3

· ราคาซิลเวอร์ปรับสูงขึ้น 0.3% แถว 17.92 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินัมปรับสูงขึ้น 0.2% แถว 927.13 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com