• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 7 ตุลาคม 2562

    7 ตุลาคม 2562 | Gold News


· ราคาทองคำทรงตัว โดยที่ราคาอ่อนตัวลงจากกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการลดดอกเบี้ยของเฟดที่ดูจะมีอุปสรรค จากการที่ข้อมูลจ้างงานภาครัฐบาลสหรัฐฯออกมาในเกณฑ์ที่ดี แต่ภาพรวมสัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำอยู่ในทิศทางขาขึ้น


· ราคาทองคำปรับตัวขึ้น 0.1% ที่ระดับ 1,506.76 เหรียญ สำหรับสัปดาห์ที่แล้วปรับตัวขึ้นได้ประมาณ 0.7% และในสัปดาห์ที่แล้วสามารถทำ High รอบ 1 สัปดาห์ ได้ที่ 1,518.5 เหรียญ


· ทางด้านสัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค. ปิด -0.1% ที่ระดับ 1,512.9 เหรียญ


· ข้อมูลการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯในเดือนก.ย. ปรับตัวขึ้นปานกลาง ขณะที่อัตราว่างงานที่ร่วงลงทำต่ำสุดรอบ 50 ปี แตะ 3.5% จึงช่วยลดความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจที่อาจนำไปสู่ภาวะถดถอย


· นักวิเคราะห์จาก Circle Squared Alternative Investments กล่าวว่า กระแสคาดการณ์ที่อาจเห็นข้อมูลจ้างงานในรอบหลายปีไม่ได้เกิดขึ้น จึงเป็นปัจจัยที่เข้ากดดันราคาทองคำ แต่ในมุมมองที่เฟดน่าจะเดินหน้าปรับลดดอกเบี้ยต่อก็ยังเป็นปัจจัยที่ช่วยพยุงราคาทองคำ เพราะเมื่อพิจารณาถึงข้อมูลเศรษฐกิจต่างๆจะพบว่าไม่ค่อยดีนัก แต่ข้อมูลการจ้างงานของภาครัฐบาลก็ยังคงขยายตัวเป็นอย่างดี ขณะที่ตลาดก็ค่อนข้างจะเชื่อว่าเฟดจะเดินหน้าปรับลดดอกเบี้ยต่อเนื่องจากภาพรวมของข้อมูลเศรษฐกิจยังคงมีการอ่อนตัวอยู่


· นักวิเคราะห์การตลาดจาก OANDA กล่าวว่า เฟดยังคงมีแนวโน้มจะปรับลดดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งในปีนี้ แต่ดูเหมือนในการประชุมเดือนธ.ค. นั้นเฟดอาจจะยังไม่ทำอะไร และหากเศรษฐกิจสหรัฐฯไม่ได้ปรับร่วงลงต่อก็มีแนวโน้มจะเห็นทอง่คำอ่อนตัวลงได้บ้าง แต่ภาพหลักของทองคำก็ยังเป็นแนวโน้มขาขึ้น


· กลุ่มนักลงทุนให้ความสนใจไปยังการเจรจาสหรัฐฯและจีนที่จะกลับมาเจรจากันต่อในสัปดาห์นี้


· นายแลรี่ คุดโลว์ ที่ปรึกษาเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า ทางทีมเจรจาสหรัฐฯยังคงเปิดกว้างต่อผลลัพธ์การเจรจากับจีน


· นักวิเคราะห์บางราย กล่าวว่า ราคาทองคำในขณะนี้ดูจะมีความกังวลต่อภาวะ Trade War มากขึ้น ที่ดูจะมีแนวโน้มย่ำแย่ลงได้ และไม่คิดว่าจะเห็นความคืบหน้าใดๆ จึงบั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่าจะเห็นสหรัฐฯ-จีนทำข้อตกลงกันได้ และหากผลที่ออกมาเป็นเช่นนั้น นักลงทุนก็จะทำการเข้าซื้อทองคำมากขึ้น


· ราคาแพลทินัมปิด -0.9% ที่ระดับ 882.26 เหรียญ โดยลดลงประมาณ 0.5% ในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือเป็นสัปดาห์ที่ปรับตัวลงมากที่สุดตั้งแต่เดือนพ.ค.


· ราคาซิลเวอร์ปิดทรงตัวที่ 17.56 เหรียญ ขณะที่ราคาพลาเดียมปิด +1% ที่ระดับ 1,669.25 เหรียญ

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com