• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 3 ตุลาคม 2562

    3 ตุลาคม 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นกว่า 1% ท่ามกลางข้อมูลจ้างงานเอกชนที่ออกมาอ่อนแอกว่าที่คาด และยิ่งตอกย้ำความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นข้อมูลที่อ่อนแอตามกันมาหลังข้อมูลภาคการผลิตสหรัฐฯในวันก่อนหน้าออกมาอ่อนแอ

· ราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวขึ้น 1.4% ที่ระดับ 1,499.41 เหรียญ หลังจากที่ไปทำต่ำสุดรอบ 2 เดือนที่ระดับ 1,458.5 เหรียญ ขณะที่สัญญาทองคำส่งมอบเดือนธ.ค.ปิดปรับขึ้น 1.3% ที่ระดับ 1,507.9 เหรียญ

· กองทุนทองคำ SPDR เข้าซื้อเพิ่มเป็นวันแรกของเดือนที่ 2.93 ตัน ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 923.76 ตัน

· นักกลยุทธ์อาวุโสจาก RJO Futures กล่าวว่า ราคาทองคำยังคงปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อตอบรับกับข้อมูลภาคการผลิตที่ออกมาแย่กว่าที่คาดนับตั้งแต่ปี 2009 ประกอบกับคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะเดินหน้าลดดอกเบี้ยต่อ จึงทำให้เราเห็นราคาปรับขึ้นต่อ

· ADP เผยรายงานจ้างงานภาคเอกชนสหรัฐฯเมื่อวานนี้พบว่ามีการจ้างงานน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ และเป็นสัญญาณบ่งชี้ถึงภาวการณ์เติบโตในตลาดแรงงานกำลังชะลอตัว หลังจากที่ ISM เผยดัชนีการผลิตออกมาแย่ลงทำต่ำสุดรอบ 10 ปี ในเดือนก.ย. และข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาอ่อนแอก็ดูจะหนุนโอกาสให้ตลาดมองว่าเฟดน่าจะทำการปรับลดดอกเบี้ยต่อเนื่อง ซึ่งนั่นจะเป็นปัจจัยกดดันดอลลาร์และสนับสนุนทองคำ

· กลุ่มนักลงทุนรอคอยกาประชุมเฟดในช่วงสิ้นเดือนนี้ หลังจากที่เฟดตัดสินใจปรับลดดอกเบี้ยเป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

· ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงทำต่ำสุดรอบ 1 เดือน ท่ามกลางความกังวลต่อสภาวะสงครามการค้าที่ดูจะสร้างผลกระทบไปทั่วทั้งเศรษฐกิจสหรัฐฯและเศรษฐกิจโลก ขณะที่ดอลลาร์ทรงตัวหลังร่วงลงจากระดับแข็งค่ามากที่สุดในรอบ 2 ปี

· นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ กล่าวว่า เฟดมีการกำหนดอัตราดอกเบี้ยในระดับที่สูงมาก และค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่า ถือเป็นผลเสียต่อภาคการผลิตสหรัฐฯ

· กรรมการผู้จัดการจาก RBC Wealth Management กล่าวว่า ราคาทองคำผันผวนจากดอลลาร์โดยจะเห็นได้ว่า ช่วงที่ราคาทองคำปรับตัวลงมาจากการที่ดอลลาร์ขึ้นไปแถว 99 จุด ขณะที่ข้อมูลจ้างงานจาก ADP รวมทั้งการตั้ง Stop Loss Selling ก็ดูจะทำให้เราเห็นทองคำฟื้นตัวกลับมาอย่างมีเสถียรภาพได้บ้าง

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com