• Trading View | แนวโน้มทองคำสัปดาห์นี้ 23-27 ก.ย.62

    23 กันยายน 2562 | Gold News

ราคาทองคำทรงตัวในกรอบสะสมพลังช่วง 3 สัปดาห์ โดยแกว่งตัวเพียง 28 เหรียญ และปิดสัปดาห์ที่ 1,500 เหรียญ ท่ามกลางภาวะตึงเครียดทางการเมืองที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ความตึงเครียดในตลาดยังมีในเรื่องของข้อขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนที่กระตุ้นให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นอีกด้วย รวมถึงความตึงเครียดในตะวันออกกลางที่ดูจะรวมกันเป็น Pandora Box และกลายเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำอยู่ในเวลานี้ ซึ่งในเชิงทเทคนิคราคาทองคำยังคงมีแรงหนุนจากระดับเส้น Moving Average และที่ดูจะมีขาขยับมาเป็นขาขึ้น ทั้งนี้ ต้องจับตาการประชุม UN และข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญต่างๆ




ราคาทองคำกลับสู่ภาวะขาขึ้นได้อีกครั้งหลังจากที่ฝ่าแนวรับขึ้นมา อันเป็นผลจากภาวะความตึงเครียดทางการเมืองและสงครามการค้า โดยสัปดาห์นี้มีความเป็นไปได้ที่จะเห็นราทองคำเคลื่อนไหวได้ 2 กรณี

1. หากราคาปิดเหนือแนวรับและผ่าน 1,527 เหรียญไปได้ ก็มีโอกาสไต่ขึ้นมาที่ 1,541 เหรียญ และหากฝ่าไปได้ก็มีโอกาสเห็นทองคำปรับขึ้นมาที่ 1,554 เหรียญ

2. นักลงทุนที่ถือ Short อาจเข้าถือสถานะได้บางส่วน แต่ก็ควรลดหลังจากที่ราคา Breakout ออกจากกรอบด้านล่างขึ้นมา

มุมมองขาขึ้น: ราคาทองคำยังคงเป็นทิศทางขาขึ้นได้หลังจากที่ยืนเหนือ 1,500 เหรียญอีกครั้ง และมีสัญญาณของ Bullish Trend หลังจากที่เฟดยังคงเดินหน้าปรับลดดอกเบี้ยในการประชุมที่ผ่านมาพร้อมกับโอกาสที่อาจเห็นเฟดลดดอกเบี้ยอีกหนึ่งครั้งได้ในปีนี้ และสิ่งที่จะตามมาคือการเห็นดอลลาร์อ่อนค่ากลายมาเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำ นอกจากนี้ยังมีเรื่องของความตึงเครียดทั่วโลก ที่มาควบคู่กับแรงสนับสนุนทางเทคนิค ไม่ว่าจะเป็นจาก Moving Average หรือแพทเทิร์นกราฟ ที่ดูจะมีโอกาสเห็นทองคำเข้าใกล้ 1,800 เหรียญ

มุมมองขาลง: ก็ยังคงไม่สดใส เนื่องจากภาพหลักดูจะเป็นขาขึ้นได้มากกว่า

ภาพระยะยาว: ทองคำยังคงเป็นทิศทางขาขึ้นและมีโอกาสจะปรับตัวสูงขึ้นได้ต่อ

ความเป็นไปได้: มีความเป็นไปได้ทั้ง 2 ทิศทาง แต่ภาพหลักดูเป็นขาขึ้นมากกว่า โดยต้องจับตาหากทองคำยืนเหนือ 1,521 เหรียญได้ มีลุ้นไปเป้าหมาย 1,527 เหรียญ และ 1,541 เหรียญ ซึ่งนักลงทุนควรตั้ง Stop Loss เอาไว้บริเวณ 1,510 เหรียญ ขณะที่เป้าหมายระยะยาวของทองคำจะอยู่ที่ 1,554 เหรียญ

จึงควรหาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวบริเวณแนวรับเพื่อเปิดสถานะ Long และตั้งเป้าหมายทำกำไรไว้ตามคำแนะนำด้านบน ในส่วนของคนอยาก Short แนะนำให้เล่นสั้นๆ เป็นลักษณะ Scalping Trades เท่านั้น

ที่มา: Trading View

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com