• KITCO SURVEY | ทองคำอยู่ในภาวะ Oversold ตลาดคาดสัปดาห์นี้ราคาจะฟื้นตัว

    2 กันยายน 2562 | Gold News

แบบสำรวจโดย Kitco พบว่า ตลาดมีมุมมองว่าราคาทองคำในสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับลดลงเร็วเกินไป ดังนั้นภายในสัปดาห์นี้ ราคามีโอกาสที่จะฟื้นตัวกลับขึ้นมาได้

ประธานสถาบัน Phoenix Futures and Options มีมุมมองว่า ทิศทางราคาทองคำในปัจจุบันไม่ค่อยใสนัก แม้จะได้รับแรงหนุนจากสัญญาณความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจและอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่อยู่ในระดับต่ำ แต่ยังคงมองราคาทองคำเป็นทิศทางขาขึ้นในสัปดาห์นี้ เนื่องจากยังมีข่าวที่ยังไม่ออกมา โดยเฉพาะเรื่องของการปรับลดดอกเบี้ยของบรรดาธนาคารกลาง

ราคาทองคำปิดตลาดในแดนลบเป็นสัปดาห์ที่ 2 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แม้จะมีการดีดตัวขึ้นมาได้ หลังการประกาศตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่ออกมาอ่อนแอก็ตาม แต่มุมมองของตลาดที่มีต่อทองคำก็ยังอยู่ในแดนบวก ตราบใดที่ราคายังยืนเหนือแนวรับสำคัญทางจิตวิทยาที่ระดับ 1,500 เหรียญ

ผู้บริหารสถาบัน Forexlive.com มีมุมมองว่า การปรับร่วงลงของราคาทองคำสัปดาห์ก่อน เป็นบททดสอบที่สำคัญ และเชื่อว่าจะมีแรงเข้าซื้อทองคำกลับภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากราคาไม่หลุดแนวรับสำคั

บรรณาธิการ Eureka Miner Report ระบุว่า แม้ราคาจะเริ่มปรับร่วงลงตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ก่อน การฟื้นตัวเมื่อคืนวันศุกร์เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า ปริมาณอุปสงค์ในทองคำยังแข็งแกร่ง เนื่องจากความไม่แน่นอนทางการเมืองและการค้า

ทั้งนี้ มีมุมมองว่า ราคาทองคำอาจได้รับแรงหนุนแรงหนุนเพิ่มเติมมาจากประเด็น Brexit ที่ดูมีสถานการณ์ย่ำแย่ลงภายใต้การบริหารของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ขณะที่ราคาทองคำน่าจะสามารถกลับขึ้นไปแถว 1,540 เหรียญและทรงตัวได้

ผู้บริหารสถาบัน Adrian Day Asset จากสัปดาห์ที่มีมุมมองว่าราคาจะปรับตัวลดลง ได้เปลี่ยนมุมมองสำหรับราคาทองคำสัปดาห์มาเป็นแบบ Neutral เนื่องจากราคาทองคำมีแรงหนุนจากความไม่แน่นอนของการเมืองและการใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงิน ดังนั้นการย่อตัวลงของราคาจะไม่รุนแรงมากนัก ขณะที่ยังมีฝั่งรอเข้าซื้อในตลาดอยู่อีกมาก

ประธานสถาบัน Darin Newsom Analysis มีมุมมองว่า ราคาทองคำสัปดาห์นี้จะปรับตัวลดลง เนื่องจากปัจจัยทางเทคนิคส่งสัญญาณถึงภาวะ oversold แต่เนื่องจากมีปัจจุบัยที่ไม่แน่นอนอีกมาก ดังนั้น นักลงทุนจึงควรระมัดระวังความผันผวนที่อาจรุนแรงได้


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com