• KITCO SURVEY | ทิศทางทองไม่ชัดเจน จะขึ้นหรือจะลง!? (2 – 6 ก.ย.)

    2 กันยายน 2562 | Gold News

 
ผลสำรวจนักเก็งกำไรส่วนใหญ่กว่า 40% เชื่อว่าสัปดาห์นี้ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นและปรับตัวลดลง ด้านกลุ่มผู้เชี่ยวชาญกว่า 63% เชื่อว่าราคาทองคำสัปดาห์นี้จะปรับตัวสูงขึ้นได้ ขณะที่มองว่าราคาทองคำมีโอกาสปรับตัวลงมี 21% และมองว่าจะเคลื่อนไหวในกรอบ Sideways มี 15%



LaSalle Futures Group ระบุว่า แม้จะมีการเทขายทำกำไรลงมาบ้างภาวะตลาดแบบปัจจุบัน แต่ทิศทางหลักของราคาทองคำยังคงมองเป็นทิศทางขาขึ้นได้ เนื่องจากราคายังยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยราย 10 วัน โดยก่อนหน้านี้ ราคาก็สามารถยืนเหนือเส้นค่าเฉลี่ยนี้ได้ แม้จะเป็นภาวะที่ตลาดหุ้นฟื้นตัวก็ตาม นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยความไม่แน่นอนอีกมากในอนาคต จึงวิเคราะห์ว่าภาพรวมของทองคำเป็นทิศทางขาขึ้นที่แข็งแกร่ง



ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Adrian Day Asset ระบุว่า ราคาทองคำอยู่ในแนวโน้มขาลงมาโดยตลาดในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา คาดว่าสัปดาห์นี้อาจจะเกิดการปรับฐาน แต่นั่นก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อภาพรวมระยะยาวที่เป็นขาขึ้นแต่อย่างใด



หัวหน้ากลยุทธ์สินค้าโภคภัณฑ์ประจำ Saxo Bank มองว่า ราคาทองคำอยู่ในทิศทาง Sideways โดยระยะสั้นจะไม่เห็นราคาทองคำปรับตัวลดลงจนน่าแปลกใจ เนื่องจากความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนดีขึ้นในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ความเชื่อมั่นของเหล่านักลงทุนยังคงเปราะบางและอาจจะได้รับผลกระทบอย่างรวดเร็ว



ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com