• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 2 สิงหาคม 2562

    2 สิงหาคม 2562 | SET News

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับลดลง ท่ามกลางแรงกดดันจากการข่มขู่ขึ้นภาษีจีนครั้งล่าสุดของสหรัฐฯ โดยดัชนี Kospi ของเกาหลีใต้ ปิด -0.95% ที่ 1,998.13 จุด ส่วนดัชนี S&P/ASX 200 ของออสเตรเลียปิด -0.3% ที่ 6,768.60 จุด ส่วนดัชนีMSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับลดลง 1.71%

· ตลาดหุ้นญี่ปรับตัวลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 สัปดาห์ หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯทวิตเตอร์ข้อความที่มีใจความว่าจะขึ้นภาษีจีนอีก 10% มูลค่า 3 แสนล้านเหรียญ โดยมีผลบังคับใช้ 1 ก.ย. นี้ ส่งผลให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับประเด็นสงครามทางการค้าและส่งผลกระทบต่อภาคส่งออกรวมทั้งภาคการผลิต

โดยดัชนี Nikkei ลดลง 2.11% ที่ระดับ 21,087.16 หลังจากแจะระดับต่ำสุดที่บริเวณ 20,960.09 จุด ซึ่งเป็นระดับตาำสุดนับตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลงหลังจากการข่มขู่ขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ โดยสร้างเซอร์ไพร์สตลาดด้วยการประกาศขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจีนมูลค่า 3 แสนล้านเหรียญ จึงยิ่งตอกย้ำความระอุของข้อขัดแย้งทางการค้าระหว่าง 2 ชาติมากยิ่งขึ้น

และการประกาศของนายทรัมป์ สร้างความผันผวนให้แก่ตลาดการเงินต่อจากความน่าผิดหวังของเฟดที่ไม่ได้ผ่อนคลายนโยบายการเงินมากกว่าที่คาด

ขณะที่ดัชนี Shanghai Composite ลดลง 1.4% สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ลดลง 2.6%

· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลดลง หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขู่จะเพิ่มภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอีก 10% มูลค่า 3 แสนล้านเหรียญ โดยมีผลในวันที่ 1 ก.ย. นี้ จึงทวีความตึงเครียดของสงครามการค้าครั้งใหม่ระหว่างสหรัฐฯและจีนอีกครั้ง

โดยดัชนี Stoxx600 ลดลง 1.5% ด้านหุ้นทรัพยากรและภาคยานยนต์ลดลง 3.1% และ 2.4% ตามลำดับ เนื่องจากหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ


สำนักข่าวอินโฟเควสท์

- สถานีโทรทัศน์รายงานว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระเบิดหลายจุด โดยเมื่อเวลา 07.00 น. เกิดเหตุระเบิดบริเวณสวนหย่อมหน้าศูนย์ราชการ อาคาร B แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเกิดเหตุระเบิดอีก 2 ครั้ง บริเวณหน้าตึกมหานคร และทางเท้าใกล้บริเวณทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี

ด้านนายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง (BTS) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ได้รับรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดบริเวณหน้าตึกมหานคร และทางเท้าใกล้บริเวณทางขึ้นสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ช่องนนทรี ดังกล่าว เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ไม่ยังทราบจำนวนแน่นอน

อนึ่ง เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ ได้เกิดเหตุลอบวางวัตถุต้องสงสัยบริเวณป้ายด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

- นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง (BTS) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า หลังได้หารือร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) แล้ว บีทีเอสได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด หลังจากเช้านี้มีเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในกรุงเทพมหานคร โดยเพิ่มความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัย การตรวจสัมภาระผู้โดยสารมากขึ้น รวมทั้งได้ขอกำลังตำรวจในการตรวจตราสถานีให้ถี่ขึ้น และเพิ่มกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) เพื่อเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดภายในระบบรถไฟฟ้า

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการ การถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) กล่าวว่า หลังเหตุการณ์ระเบิดหลายจุดในเขตกรุงเทพฯ รฟม.ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยสูงสุด โดยกำชับให้บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) ในการเข้มงวดด้านการรักษาความปลอดภัยมากขึ้นของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) รวมทั้งเส้นทางสถานีวัดมังกร-สถานีท่าพระที่อยู่ระหว่างทดลองให้บริการเดินรถ และเพิ่มกำลังพลชุดสุนัขตรวจวัตถุระเบิด (K9) เพื่อเข้าตรวจสอบวัตถุระเบิด ให้ตรวจตราเข้มงวดมากขึ้น ซึ่งปกติก็มีอยู่แล้ว

- พล.ต.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ยืนยันว่ายังไม่มีการประกาศพื้นที่ หรือเขตควบคุมพิเศษใดๆ หลังจกาเกิดเหตุระเบิดป่วนหลายจุดในกทม.เช้าวันนี้ แต่หน่วยงานด้านความมั่นคงได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยในบริเวณสำคัญทุกพื้นที่แล้ว และขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนช่วยสอดส่องดูแลสิ่งผิดปกติ เพื่อความสงบปลอดภัยของในสังคม

สำนักข่าว ThaiPR.net

- คณะกรรมการ ก.ล.ต. มีมติแต่งตั้งกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 6 คน พร้อมด้วยเห็นชอบในหลักการส่งเสริมวิสาหกิจเพื่อสังคมให้สามารถระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนได้ และเห็นชอบแนวทางกำกับดูแลตลาดตราสารหนี้เพื่อคุ้มครองผู้ลงทุน รวมถึงเห็นชอบแผนการดำเนินงานของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่สอดรับนโยบายหลักในการพัฒนาประเทศของรัฐบาล

 
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com