• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 25 กรกฎาคม 2562

    25 กรกฎาคม 2562 | SET News

· ดัชนี S&P500 ปิด +0.5% ที่ระดับ 3,019.56 เหรียญ ขณะที่ Nasdaq ปิด +0.9% ที่ 8,321.5 จุด โดย 2 ดัชนีหลักต่างทำ All-Time High ต่อวานนี้จากการฟื้นตัวของหุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพ ประกอบกับผลประกอบการของ UPS และ AT&Tออกมาแข็งแกร่ง

อย่างไรก็ดี ดัชนีดาวโจนส์ปิดลดลง 79.22 จุด ที่ระดับ 27,269.97 จุดจากผลประกอบการบริษัท Boeing และ Caterpillar ที่ออกมาน่าผิดหวัง

รายงานจาก CNBC ระบุว่า หุ้นสหรัฐฯมีแรงหนุนหลังจากสหรัฐฯและจีนจะกลับมาเจรจากันแบบเผชิญหน้ากันอีกครั้งในสัปดาห์หน้า

นายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐฯ กล่าวให้สัมภาษณ์กับทาง CNBC โดยระบุว่า ยังมีอีกหลายประเด็นที่ทั้ง 2 ประเทศต้องดำเนินการร่วมกัน และคาดหวังว่าจะมีการติดตามและพูดคุยกันต่อที่สหรัฐฯ หากการกลับมาเจรจาที่จีนมีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่อง

· ตลาดหุ้นยุโรปปิดปรับขึ้นเล็กน้อย โดย Stoxx600 ปิด +0.1% จากกลุ่มนักลงทุนที่ตอบรับกับรายงานผลประกอบการรอบใหม่ และความผิดหวังต่อข้อมูลเศรษฐกิจฝรั่งเศสและเยอรมนี ขณะที่หุ้นกลุ่มยานยนต์ปิด -1.5% และหุ้นกลุ่มทรัพยากรปิด -1.2%

ตลาดกลับมาให้ความสนใจต่อข้อมูลเศรษฐกิจและรายงานผลประกอบการภาคบริษัท หลัง PMI สะท้อนภาวะถดถอยในกลุ่มภาคผลิตของเยอรมนีที่ออกมาแย่เกินคาดในเดือนก.ค. โดยปรับลงทำต่ำสุดรอบ 7 ปี ขณะที่การเติบโจของภาคธุรกิจในฝรั่งเศสแย่กว่าที่คาด ทั้งหมดนี้จึงกดดันยูโรร่วงทำต่ำสุดบริเวณ 1.1127 ดอลลาร์/ยูโร ก่อนจะรีบาวน์กลับมาแถว 1.1140 ดอลลาร์/ยูโรในช่วงบ่ายวานนี้

· ตลาดหุ้นเอเชียเปิดผสมผสานกันในเช้านี้ แม้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯอย่าง S&P500 และ Nasdaq ปรับขึ้นทำสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยดัชนีนิกเกอิเปิด +0.32% แต่ดัชนี Kospi เปิดลดลงเล็กน้อย

· อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสท์

- นักบริหารเงิน คาด เงินบาทจะเคลื่อนไหวในกรอบ 30.85 – 31.00 บาท/ดอลลาร์ และคาดจะเคลื่อนไหวกรอบแคบๆ รอประชุมอีซีบีวันนี้

- นายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ระบุว่า ปัจจุบันโลกกำลังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน และความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างจริงจัง ธุรกิจไทยไม่น้อยที่เริ่มขับเคลื่อนเรื่องนี้อย่างเป็นรูปธรรม ในขณะที่ภาคการเงินนั้น ธปท.และสถาบันการเงินต่างๆ กำลังขับเคลื่อนแนวคิดการดำเนินธุรกิจเพื่อความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญกับการยกระดับธรรมาภิบาลองค์กร และธรรมาภิบาลในความหมายกว้าง สร้างวัฒนธรรมองค์กรที่เข้มแข็ง คำนึงถึงความเสี่ยงรอบด้าน ดำเนินธุรกิจที่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค สนับสนุนการทำธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และไม่สนับสนุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตคอร์รัปชั่น หรือมีผลกระทบเชิงลบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม รวมทั้งให้ความสำคัญมากขึ้นกับการปล่อยสินเชื่อด้วยความรับผิดชอบ ไม่ซ้ำเติมปัญหาหนี้ครัวเรือนและสนับสนุนการปลูกฝังวินัยทางการเงิน การให้ความรู้ทางการเงินแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง

- ผู้ว่าฯ ธปท. ยังกล่าวถึงสถานการณ์หนี้ครัวเรือนในประเทศว่า คนไทยเริ่มเป็นหนี้ในวัยที่เร็วขึ้น ระยะเวลานานขึ้น และมูลค่าหนี้มากขึ้น โดยคนไทยจำนวนมากยังติดกับดักหนี้ ซึ่งปัจจุบันประเทศไทยมีระดับหนี้ครัวเรือนสูงเป็นลำดับต้นๆ ของโลกเมื่อเทียบกับประเทศที่ระดับการพัฒนาใกล้เคียงกัน โดยประเทศไทยมีหนี้ครัวเรือนในระดับ 78.7% ของจีดีพี และยังไม่ลดลง ส่วนหนึ่งอาจเป็นผลจากภาคธุรกิจกระตุ้นให้เกิดการซื้อของที่ฟุ่มเฟือย หรือก่อหนี้จนเกินความจำเป็น

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com