• Kitco Survey | ตลาดคาดทองคำขึ้นต่อสัปดาห์นี้ (10 – 14 มิ.ย.)

    10 มิถุนายน 2562 | Gold News


บรรดานักลงทุนทั่วไปและนักวิเคราะห์ที่ร่วมตอบแบบสำรวจโดย Kitco ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะปรับตัวขึ้นต่อภายในสัปดาห์นี้



ตลาดมีกระแสคาดการณ์ว่า การเคลื่อนไหวครั้งต่อไปของเฟดจะเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยเฉพาะหลังจากที่ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯประกาศออกมาอ่อนแอกว่าที่คาด โดยตัวเลขดังกล่าวประกาศออกมาที่ 75,000 ตำแหน่งในเดือน พ.ค. จากที่คาดการณ์ไว้ 175,000 – 185,000 ตำแหน่ง





นักการตลาดอาวุโสจาก RJO Futures มีมุมมองว่า ตัวเลขการจ้างงานที่ประกาศออกมาอ่อนแอ ยิ่งหนุนให้กระแสคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยยิ่งมีมากขึ้น และอาจเกิดขึ้นเร็วกว่าที่ตลาดคาด โดยล่าสุด Fed fund futures คาดการณ์โอกาส 37% ที่ เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือน มิ.ย. และ 73% สำหรับเดือน ก.ย.



นักวิเคราะห์จาก Price Futures Group ประเมินว่า สัปดาห์นี้จะเป็นอีกสัปดาห์ที่ราคาทองคำสามารถปรับขึ้นได้อย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางกระแสคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่มากขึ้นเรื่อยๆ พร้อมแนะนำให้นักลงทุนหันมาลงทุนทองคำในทิศทางขาขึ้น



ผู้บริหาร RBC Wealth Management มีความเห็นว่า ค่าเงินดอลลาร์น่าจะถูกกดดันอ่อนค่าลงจากสัญญาณความอ่อนแอของเศรษฐกิจ และแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย



ประธานสถาบัน Phoenix Futures and Options LLC เห็นด้วยกับมุมมองดังกล่าว พร้อมเสริมว่า สัญญาทองคำส่งมอบเดือน ส.ค. จำเป็นต้องปิดเหนือระดับ 1,361.50 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของเดือน ก.พ. ให้ได้ก่อน ทิศทางราคาถึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นขาขึ้นในระยะยาวได้



นักวิเคราะห์จาก Seeking Alpha มีมุมมองว่า ราคาทองคำจะเป็นทิศทางขาขึ้นในสัปดาห์นี้เช่นกัน พร้อมชี้ว่า ปัจจัยส่วนใหญ่ต่างเป็นบวกต่อทองคำ



บรรณาธิการจาก VR Metals/Resource มึความเห็นว่า ราคาทองคำได้จุดต่ำสุดสำหรับช่วงไตรมาสนี้ไปแล้ว พร้อมคาดการณ์ว่าราคาจะสามารถขึ้นไปถึงระดับ 1,370 เหรียญได้ภายในช่วงปลายปีนี้



หัวหน้าฝ่ายสินค้าโภคภันฑ์จาก Saxo Bank มีมุมมองเป็นกลางต่อทิศทางราคาทองคำสัปดาห์นี้ เนื่องจากมองว่าทองคำอาจถูกเทขายลงแถว 1,350 เหรียญ พร้อมประเมินว่า ตลาดมีมุมมองที่เป็นบวกต่อทองคำมากเกินไป ดังนั้นจึงเชื่อว่า ตลาดทองคำอาจเข้าสู่ภาวะสะสมพลังก่อน แต่แนวโน้มที่ราคาจะเคลื่อนไหวในทิศทางขาลงมีค่อนข้างต่ำ



ที่มา: Kitco


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com