• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคเช้า) ประจำวันที่ 28 พฤษภาคม 2562

    28 พฤษภาคม 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับตัวขึ้นไปทำระดับสูงสุดรอบ 1 สัปดาห์ที่ 1,287.32 เหรียญ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตั้งแต่ 17 พ.ค. จากความกังวลที่ว่าสงครามการค้าที่ยืดเยื้อของสหรัฐฯและจีนจะบั่นทอนความเชื่อมั่นของสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่อ่อนแอได้ช่วยหนุนกระแสคาดการณ์ที่จะเห็นเฟดปรับลดดอกเบี้ย

· สำหรับเมื่อคืนนี้ราคาทองคำตลาดโลกปิด +0.5% ที่ 1,285.34 เหรียญ และสัญญาทองคำส่งมอบเดือนมิ.ย. ปิด +0.1% ที่ 1,284.4 เหรียญ ท่ามกลางสหรัฐฯที่ปิดทำการในวันหยุด Memorial Day

· นักวิเคราะห์จาก Phillp Futures ประจำสิงคโปร์ กล่าวว่า ราคาทองคำปรับตัวได้ในช่วงต้นตลาดอันเป็นผลมาจากการที่สินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลง และตลาดยังคงดูไม่สดใสนัก จากประเด็นที่สหรัฐฯออกมาตรการคว่ำบาตรหัวเว่ย รวมทั้งพิจารณาถึงบริษัทเทคโนโลยีที่เหลือของจีน และดูจะยิ่งสร้างความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสองประเทศมากขึ้น

· ขณะที่ทางการจีนมีการกล่าวประณามรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯที่มีการปล่อยข่าวลือหาว่าผู้บริหารของหัวเว่ยกำลังโกหกเกี่ยวกับการที่หัวเว่ยทำงานให้กับรัฐบาลจีน

· ล่าสุดเมื่อวานนี้ นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ระบุว่า เขายังไม่พร้อมจะทำข้อตกลงกับทางการจีน จึงยิ่งตอกย้ำและทำลายความหวังที่จะเห็นข้อตกลงการค้ากับจีนในเร็ววัน

· นักวิเคราะห์จาก ING ระบุว่า ถ้อยแถลงบางอย่างของนายทรัมป์เกี่ยวกับจีนก็ดูจะไม่ค่อยสดใสนัก และทำให้ความไม่แน่นอนทางการค้ายังเพิ่มมากกขึ้นกลายเป็นปัจจัยช่วยสนับสนุนราคาทองคำ หรือความต้องการสินทรัพย์ปลอดภัยที่เพิ่มขึ้น

· ขณะเดียวกันตลาดก็กำลังตอบรับกับกระแสคาดการณ์ที่เฟดจะทำการปรับลดดอกเบี้ยจากข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ไม่แข็งแรงนัก โดยที่นายทรัมป์เองก็มีการกล่าวย้ำตำหนิการดำเนินนโยบายคงดอกเบี้ยของเฟดที่ไม่สามารถทำให้เศรษฐกิจสหรัฐฯโตได้ตามเป้าที่ควรจะเป็น

· ความไม่แน่นอนกรณี Brexit หลังจากที่นางเทเรซ่า เมย์ ประกาศกำหนดวันลาออกอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ดูจะทำให้นักลงทุนลุ้นว่าใครจะมาเป็นผู้รับช่วงต่อในการผลักดันข้อตกลงและหางแก้ปัญหา Brexit

· นักวิเคราะห์ฝ่ายการตลาดอาวุโสจาก OANDA กล่าวว่า มีความไม่แน่นอนทางการเมืองเพิ่มขึ้นที่ดูแล้วจะเป็นปัจจัยบวกที่ช่วยสนับสนุนราคาทองคำ หากภาวะการเมืองของอังกฤษยังยืดเยื้อ ควบคู่กับความไม่แน่นอนทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนอยู่ในระดับสูงก็มีโอกาสที่จะเห็ฯทองคำปรับขึ้นเหนือ 1,300 เหรียญได้

· นักวิเคราะห์ทางเทคนิคจากรอยเตอร์ ระบุว่า ราคาทองคำอาจกลับทดสอบแนวต้าน 1,290 เหรียญและหากฝ่าไปได้มีโอกาสทดสอบแนวต้านถัดไปที่ 1,295 เหรียญ

· กองทุน SPDR ไม่ได้ทำอะไรเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นวันหยุด Memorial Day ของสหรัฐฯ ปัจจุบันถือครองทองคำที่ระดับ 738.81 ตัน

· ราคาซิลเวอร์ปิด -0.1% ที่ 14.55 เหรียญ ขณะที่ราคาแพลทินัมปิด +0.8% ที่ 808.75 เหรียญ และพลาเดียมปิด +0.1% ที่ 1,336.51 เหรียญ


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com