• Kitco Survey | ตลาดคาดทองขึ้นสัปดาห์นี้ (21-24 พ.ค.62)

    21 พฤษภาคม 2562 | Gold News

ผลสำรวจจาก Kitco สะท้อนว่า นักลงทุนและผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ในตลาดมองว่าราคาทองคำสัปดาห์นี้มีโอกาสเป็นขาขึ้น 50% ขณะที่ 33% คาดว่าจะปรับลดลง และอีก 17% มองว่าทองคำมีเคลื่อนไหว Sideways ที่ 17%

หัวหน้าฝ่าย Trading ประจำ MKS ระบุว่า แม้จะมีข่าวเกี่ยวกับสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน แต่ทองก็ไม่สามารถปรับตัวสูงขึ้นได้ และมองกรอบการเคลื่อนไหวของราคาทองคำไว้ที่ระหว่าง 1,267-1,309 เหรียญ อย่างไรก็ดี ราคาทองคำก็ยังได้รับแรงหนุนจากประเด็นข่าวความไม่แน่นอนในตะวันออกกลางและการเจรจาทางการค้าอยู่

นักกลยุทธ์ประจำ RJO Futures กล่าวว่า ราคาทองคำอาจถูกเทขายในระยะสั้น อย่างไรก็ดี ระยะยาวยังดูเป็นผลดีต่อราคาทองคำ โดยแนะนำให้จับตาการ Breakout ของราคา

หัวหน้าฝ่าย Research ประจำ London Capital Group มองว่า ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้เล็กน้อย เนื่องจากยังคงต่อสู้กับการฟื้นตัวของตลาดหุ้นและความแข็งแกร่งของค่าเงินดอลลาร์ได้ แม้ว่าทองคำจะไม่สามารถยืนเหนือแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,300 เหรียญก็ตาม อย่างไรก็ดี ราคาทองคำยังสามารถทรงตัวเหนือแนวรับที่ระดับ 1,280 เหรียญ ดังนั้น หากตลาดหุ้นอ่อนตัวลงในสัปดาห์นี้ ก็อาจจะช่วยหนุนราคาทองคำ

กรรมการผู้จัดการของ ForexLive มองว่า ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้เช่นเดียวกัน โดยคาดว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับประเด็นทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ทวีความรุนแรงมากขึ้นและตลาดเริ่มประเมินการเติบโตของโลกที่ชะลอตัวลง เป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนราคาทองคำ

ขณะที่ ผู้อำนวยการบริษัทประจำ Phoenix Futures และ Options LLC กล่าวว่า ราคาทองคำอาจปรับตัวลงเล็กน้อยในสัปดาห์นี้ โดยมองว่าน่าจะมีแรงเทขายเข้ามาในตลาดทองคำอย่างหนาแน่น หากราคาปิดต่ำกว่าระดับ 1,282 เหรียญ โดยอาจจะร่วงลงไปทดสอบที่ระดับ 1,275 เหรียญ แต่คงไม่ร่วงลงไปมากกว่านั้น

ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารที่ Adrian Day ก็มองว่าระยะสั้นราคาทองคำอาจปรับตัวลงเช่นเดียวกัน โดยราคาทองคำจะถูกกดดันจากการฟื้นตัวของตลาดหุ้น รวมทั้งการเจรจาทางการค้าที่อาจจะช่วยหนุนค่าเงินดอลลาร์ให้ปรับแข็งค่าขึ้นมา


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com