• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 9 พฤษภาคม 2562

    9 พฤษภาคม 2562 | SET News

&P 500 TECHNICAL ANALYSIS

· จากการเคลื่อนไหวของดัชนี S&P 500 futures จะเห็นได้ถึงความเสี่ยงที่ดัชนีจะปรับตัวลงต่อในคืนนี้ เนื่องจากมีการก่อตัวเป็นลักษณะ Bearish Engulfing โดยจะมีแนวรับระยะสั้นอยู่ที่ระดับ 2,824 จุด ท่ามกลางสัญญาณทางเทคนิคต่างๆที่บ่งชี้ว่าดัชนีมีโอกาสกลับตัวเป็นขาลงได้
· ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลดลง เนื่องจากประเด็นการเจรจาสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยดัชนี Stoxx600 ร่วงลง 0.7% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ
· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 8 สัปดาห์ ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่จับตาไปยังการเจรจาข้อตกลงทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน เพื่อป้องกันการเพิ่มขึ้นของอัตราภาษีสินค้าจีนของสหรัฐฯ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจโลก

ในวันนี้และวันพรุ่งนี้ นายหลิว เฮ่อ รองนายกรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจจีน จะพยายามกอบกู้ข้อตกลงการค้าระหว่างสองประเทศ เพื่อหลีกเลี่ยงการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนที่มีกำหนดจะเกิดขึ้นในช่วงเวลาเที่ยงคืนหนึ่งนาทีของวันศุกร์นี้

โดยทางกระทรวงพาณิชย์แห่งประเทศจีนได้ระบุว่า จีนจะมีมาตรการตอบโต้นโยบายภาษีสหรัฐฯอย่างแน่นอน หากสหรัฐฯตัดสินใจปรับขึ้นภาษีจาก 10% เป็น 25% สำหรับกลุ่มสินค้าส่งออกมูลค่ากว่า 2 แสนล้านเหรียญในวันศุกร์ที่จะถึงนี้จริง

ทั้งนี้ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่่นร่วงลงกว่า 1% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 11 มี.ค.ที่ผ่านมา

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวลดลงติดต่อกัน 4 วันทำการ และปิดทำระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากเหล่านักลงทุนระมัดระวังการลงทุนก่อนหน้าจะทราบผลการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

โดยดัชนี Nikkei ร่วงลง 0.93% ที่ะรดับ 21,402.13 จุด

· นักกลยุทธ์การลงทุนประจำ Nissay Asset Management ระบุว่า ทิศทางของตลาดญี่ปุ่นขึ้นอยู่กับผลของการเจรจาการค้าในวันศุกร์นี้ หากทั้งสองประเทศยังไม่สามารถหาข้อตกลงร่วมกันได้ แต่ถ้าตลาดยังมีความหวังอยู่ก็อาจจะไม่เห็นผลกระทบมากนัก

· ตลาดหุ้นจีนปรับตัวลดลง ทำระดับต่ำสุดในรอบ 11 สัปดาห์ เนื่องจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน หลังจากที่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ข่มขู่ว่าจะปรับขึ้นอัตราภาษีสินค้าจีนจาก 10% เป็น 25% สำหรับกลุ่มสินค้าส่งออกมูลค่ากว่า 2 แสนล้านเหรียญ

โดยดัชนี Shanghai Composite ร่วงลง 1.5% ที่ะรดับ 2,850.95 จุด


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com