• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 2 พฤษภาคม 2562

    2 พฤษภาคม 2562 | SET News

· ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวลดลงตามตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากถ้อยแถลงของนายเจอโรม โพเวลล์ ประธานเฟด ระบุว่า การดำเนินนโยบายการเงินในปัจจุบันของเฟด ถือว่าเหมาะสมแล้วกับสภาวะเศรษฐกิจ จึงไม่เห็นถึงความจำเป็นจะต้องปรับเพิ่มหรือลดอัตราดอกเบี้ยแต่อย่างใด

โดยดัชนี Stoxx600 ร่วงลง 0.3% ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนลบ โดยมีเพียง DAX ของเยอรมันเท่านั้นที่ปรับตัวสูงขึ้น

ทั้งนี้ เหล่านักลงทุนในอังกฤษให้ความสนใจไปยังการประชุมบีโออีในวันนี้

· ตลาดหุ้นเอเชียทรงตัวในัวนนี้ิ ท่ามกลางตลาดญี่ปุ่นและจีนปิดทำการ ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ทรงตัวหลังจากที่ปรับแข็งค่าขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ เฟดมีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเมื่อคืนที่ผ่านมาและยังไม่มีการส่งสัญญาณที่จะเปลี่ยนแปลงนโยบายดอกเบี้ยในเร็วๆนี้แต่อย่างใด

ตลาดหุ้นทั่วโลกได้ทำระดับสูงสุดใหม่ นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ท่ามกลางกระแสคาดการณ์การผ่อนคลายนโยบายการเงินทั่วโลก ขณะที่การเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีนก็เป็นปัจจัยเชิงบวกเช่นกัน

เหล่านักลงทุนให้ความสนใจไปยังการประกาศผลประกอบการไตรมาสแรกซึ่งจะบ่งชี้การเติบโตของภาคธุรกิจสหรัฐฯ

ทั้งนี้ ตลาดญี่ปุ่นจะกลับมาเปิดทำการอีกครั้งในวันอังคารหน้า ขณะที่จีนจะกลับมาเปิดอีกครั้งในวันจันทร์หน้านี้

อ้างอิงจากสำนักข่าวอินโฟเควสต์

- การรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) ลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือเพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างสถานีร่วมศิริราช และอาคารรักษาพยาบาล ร่วมกับการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ในการพัฒนาพื้นที่เป็นจุดเชื่อมโยงการเดินทางรถไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบ เพื่อให้ประชาชนและผู้ป่วยได้รับประโยชน์ในการเดินทางมาใช้บริการโรงพยาบาลศิริราชสูงสุด ตามนโยบาย One Transport for All ของกระทรวงคมนาคม โดยมีนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม เป็นประธานในพิธีลงนามฯ

- สภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือสภาผู้ส่งออก ปรับลดคาดการณ์การส่งออกไทยปี 62 เหลือโต 3% จากเดิมที่เคยคาดโต 5% บนสมมติฐานค่าเงินบาท 33.0 (บวก/ลบ 0.5) บาท/ดอลลาร์ (อัตราแลกเปลี่ยน ณ วันที่ 30 เม.ย. 62 = 31.97 เคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 31.7 – 32.1 บาท/ดอลลาร์


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com