• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 22 เมษายน 2562

    22 เมษายน 2562 | SET News

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลดลง โดยถูกกดดันจากการร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือนของตลาดหุ้นจีน ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นจากข่าวที่ว่ารัฐบาลสหรัฐเตรียมประกาศให้ผู้ซื้อทุกประเทศยุตินำเข้าน้ำมันจากอิหร่าน โดยสหรัฐเตรียมมาตรการทางเศรษฐกิจบีบประเทศที่ไม่ดำเนินการตาม

สื่อสหรัฐรายงานว่ารัฐบาลสหรัฐเตรียมประกาศวันนี้ ห้ามทุกประเทศซื้อน้ำมันจากอิหร่านในวันที่ 2 พ.ค.นี้

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ร่วงลง 0.3% ลดลงจากจุดสูงสุดในรอบ 9 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจจีนดีกว่าที่คาดการณ์ไว้และคลายความกังวลเกี่ยวกับการเติบโตของเศรษฐกิจโลก

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากเหล่านักลงทุนยังคงชะลอการลงทุนก่อนหน้าวันหยุดยาวในช่วง Golden Week ขณะที่ Mitsubishi UFJ Financial Group ชรายงานผลการดำเนินงานต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้

โดยดัชนี Nikkei ปิดเพิ่มึข้น 0.1% ที่ะรดับ 22,217.90 หลังจากระหว่างวันเคลื่อนไหวในแดนบวกและลบผสมผสานกัน

เทรดเดอร์ กล่าวว่า นักลงทุนชะลอการลงุทนในสัปดาห์นี้เนื่องจากยังคงระมระวังก่อนหน้าช่วงวันหยุด 10 วันของญี่ปุ่นรวมถึงเป็นการขึ้นครองบัลลังก์ของจักรพรรดิองค์ใหม่เจ้าชาย Naruhito ซึ่งเริ่มต้นสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ภาพรวมเดือนนี้ตลาดญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้น 5% โดยได้รับแรงหนุนจากข้อมูลทางเศรษฐกิจจีนที่ีออกมาดีกว่าที่คาด

ซึ่งเป็นสัญญาณเชิงบวกสำหรับความเชื่อมั่นในรายได้ของ Japan Inc ขณะที่ดัชนี Nikkei แตะระดับสูงสุดในรอบ 4 เดือนครึ่งในเดือนนี้ ท่ามกลางนักลงทุนที่ต้องการปัจจัยเชิงบวกเพิ่มมากขึ้น3

· ตลาดหุ้นจีนปิดร่วงลงจากระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือน ทำให้เป็นผลประกอบการรายวันที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 4 สัปดาห์ หลังเจ้าหน้าระดับสูงสุดในรัฐบาลออกมาแสดงส่งสัญญาณอาจพิจารณายกเลิกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจบางตัว หลังตรวจสอบว่าเศรษฐกิจเริ่มกลับมาทรงตัวได้ในบางส่วน


โดยดัชนี Shanghai Composite Index ปิด -1.7% ที่ระดับ 3,215.04 จุด ขณะที่ดัชนีหุ้นบลูชิฟปิด -2.3% ที่ระดับ 4,025.61 จุด

· อ้างอิงจากสำนักข่าว Post Today กระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้สั่งให้คลังออกมาตรการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ 3 มาตรการ ซึ่งมาตรการแรก เป็นการแจกเงินให้ประชาชนตั้งแต่อายุ ปีขึ้นไป คนละ 1,500 บาท นำไปใช้จ่ายซื้อสินค้าและบริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์อีเพย์เมนท์ในเมืองรอง 55 จังหวัด โดยใช้งบประมาณกลางจำนวน 1.5 หมื่นล้านบาท



Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com