• คาดการณ์ราคาน้ำมันสัปดาห์นี้ แนะจับตาผลประกอบการและยอด GDP สหรัฐฯ

    22 เมษายน 2562 | Economic News

ภาพรวมราคาน้ำมัน WTI เมื่อสัปดาห์ก่อน

ราคาน้ำมันเคลื่อนไหวแบบสะสมพลังในกรอบแคบๆเกือบทั้งสัปดาห์ ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่ใกล้เคียงกับตลาดหุ้นสหรัฐฯ เห็นได้จากการที่ดัชนี S&P 500 เริ่มอ่อนกำลังในทิศทางขาขึ้นที่ก่อตัวตั้งแต่เดือน ธ.ค. การเลื่อนไหวแบบทรงตัวนี้เกิดขึ้นก่อนหน้าที่สหรัฐฯจะเข้าสู่วันหยุดในวัน Good Friday ซึ่งเป็นผลกระทบจากการประกาศผลประกอบการของกลุ่มสุขภาพที่ไม่ค่อยสดใสนัก จึงกดดันตลาดตั้งแต่ช่วงต้นสัปดาห์

การปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปก ยังเป็นปัจจัยที่สนับสนุนราคาน้ำมัน โดยทางซาอุดิอาระเบียได้ปรับลดกำลังการผลิตลงสู่ระดับ 10.14 ล้านบาร์เรล/วัน เมื่อเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา และลดการส่งออกน้ำมันลงสู่ระดับ 6.98 ล้านบาร์เรล/วัน จากกราฟด้านล่าง จะเห็นได้ถึงความเคลื่อนไหวของดัชนี S&P 500 และราคาน้ำมัน WTI ที่เคลื่อนไหวคล้ายๆกัน ท่ามกลางปริมาณการผลิตน้ำมันของกลุ่มโอเปกที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง






คาดการณ์ราคาน้ำมันในสัปดาห์นี้

จากปัจจัยที่ยกมา ราคาน้ำมันในสัปดาห์นี้มีแนวโน้มที่จะพยายามปรับตัวเข้าสู่ทิศทางขาลงในระยะสั้นหรือราคาชะลอตัว ส่วนปัจจัยที่จะกดดันราคาน้ำมัน คือปริมาณการผลิตน้ำมันของสหรัฐฯที่ยังมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และการที่บรรดาธนาคารกลางต่างๆส่งสัญญาณความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก ขณะที่การประกาศตัวเลข GDP ของจีนที่ออกมาดีกว่าคาดการณ์เมื่อสัปดาห์ ก็ไม่ได้ดีพอที่จะช่วยคืนความเชื่อมั่นกลับสู่ตลาด

ภายในวันพุธสัปดาห์นี้ จะมีการประชุมประจำปีเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยด้านพลังงาน โดยจัดขึ้นในกรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ สิ่งที่การประชุมน่าจะให้ความสำคัญมากที่สุด คือความเปลี่ยนแปลงทางทิศทางของการเมืองทั่วโลก และความสัมพันธ์ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯกับทั้งโลก

นอกจากนี้ นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น มีกำหนดการจะเดินทางไปยังทำเนียบขาวของสหรัฐฯ เพื่อพบกับนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขณะที่ทางนายทรัมป์ดูจะกระตือรือร้นที่จะข่มขู่ขึ้นภาษีกับสหภาพยุโรป จึงอาจกลายเป็นอีกประเด็นความตึงเครียดทางการค้าได้ และหากการเจรจาระหว่างผู้นำญี่ปุ่น-สหรัฐฯ ลงเอยด้วยการขึ้นภาษีเหมือนยุโรป ก็อาจกลายเป็นปัจจัยที่กดดันราคาน้ำมันได้อีก

ส่วนปัจจัยอื่นๆที่น่าจะส่งผลกระทบต่อราคาทองคำ คือการประกาศผลประกอบการของบริษัทสหรัฐฯที่ยังดำเนินต่อในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะบริษัท Chevron กับ Exxon Mobil รวมถึงการประกาศข้อมูลสต็อกน้ำมันของสหรัฐฯ และข้อมูล GDP ของสหรัฐฯ



ที่มา : Daily FX






Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com