• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 5 เมษายน 2562

    5 เมษายน 2562 | SET News

· อดีตนักวิเคราะห์ของ Goldman Sachs ชี้ พบสัญญาณว่าภาวะขาขึ้นของตลาดหุ้นที่ดำเนินมากว่า 10 ปีดำเนินใกล้ที่จะถึงจุดจบ โดยหากเฟดมีสัญญาณกลับมาคุมเข้มทางการเงินใดๆช่วงนี้ อาจเป็นปัจจัยที่สร้างความสับสนให้กับตลาดได้เป็นอย่างมาก อีกทั้งตลาดก็กำลังจับตาความคืบหน้าของการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-จีนว่าจะสามารถบรรลุข้อตกลงการค้าได้หรือไม่

· ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางการเจรจาทาวการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้นประมาณ 0.1% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

โดยนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯระบุว่า การเจรจาระหว่างตัวแทนสหรัฐฯและจีน กำลังใกล้ที่จะสามารถบรรลุข้อตกลงทางการค้าได้ และอาจมีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาภายใน 4 สัปดาห์ พร้อมยืนยันว่าจะจัดการประชุมร่วมกับนายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน อย่างแน่นอนหากบรรลุข้อตกลง

แม้จะมีข่าวเชิงบวกเกี่ยวกับการค้า แต่นักลงทุนก็ยังวิตกกังวลท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวทางเศรษฐกิจในยูโรโซน

· ภาพรวมรายสัปดาห์ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่มีหลายประเด็น แต่ยังไร้ซึ่งข้อสรุป ขณะที่เหล่านักลงทุนชะลอการลงทุนก่อนการประกาศข้อมูลภาคแรงงานของสหรัฐฯในคืนนี้ รวมทั้งวันหยุดของจีน

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่น ลดลงเล็กน้อย 0.1% อย่างไรก็ดี ยังเคลื่อนไหวใกล้ระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปลายเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ภาพรวมรายสัปดาห์ดัชนีปรับตัวสูงขึ้น 1.8% ด้านภาพรวมรายปีเพิ่มขึ้น 13%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวสูงขึ้นทำระดับสูงสุดใหม่ในรอบ 1 เดือน ท่ามกลางกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับข้อตกลงการค้าระหว่างสหรัฐฯ – จีนที่เข้ามากระตุ้นให้นักลงทุนกลับเข้าซื้อหุ้นหลังจากที่ถูกเทขายไป ขณะที่ Japan Post Insurance หรือKampo เพิ่มขึ้น 9.9% หลังจากที่ประกาศเมื่อวันก่อนหน้าว่า Japan Post Holdings ซึ่งเป็นบริษัทแม่กำลังขายหุ้นมากกว่าหนึ่งในสาม ซึ่งเป็นวิธีผลักดันให้บริษัทเข้าสู่ระบบเอกชนเต็มตัว

โดยดัชนี Nikkei เพิ่มขึ้น 0.38% ที่ระดับ 21,807.50 จุด ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 4 มี.ค. สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์เพิ่มขึ้น 2.83%



บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com