• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 มีนาคม 2562

    15 มีนาคม 2562 | SET News


· หุ้นยุโรปเปิดปรับตัวขึ้น หลังจากที่สมาชิกรัฐสภาอังกฤษโหวตเลื่อนออกจากอียูเป็นอย่างน้อย 3 เดือน โดยตลาดกำลังให้ความสนใจไปยังความคืบหน้าทางการค้าโลก โดยจะเห็นได้ถึงความเชื่อมั่นในตลาดที่เพิ่มขึ้น จากรายงานความคืบหน้าในการเจรจากันของสหรัฐฯและจีน

· สำนักข่าว Xinhua ระบุว่า นายหลิว เฮ่อ รองนายกรัฐมนตรีจีน มีการต่อสายคุยโทรศัพท์กับนายสตีเฟน มนูชิน รัฐมนตรีกระทรวงการค้าของจีน และนายโรเบิร์ต ไลธ์ไทเซอร์ ตัวแทนค้าของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายมนูชิน บอกว่า การหาข้อตกลงทางการค้ากับจีนมีความคืบหน้า แต่การพบกันระหว่าง นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ขณะที่นายสี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะยังไม่พบกันในช่วงปลายเดือนนี้

ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมประเทศญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นประมาณ 0.5% นอกจากนี้ การที่นางเทเรซ่า เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษกำลังพยายามที่จะเอาชนะเสียงข้างมากในรัฐสภาหลังจากที่ปฏิเสธข้อเสนอของเธอมา 2 ครั้งซ้อนก็ดูจะเป็นปัจจัยหนุนตลาดหุ้นยุโรป

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดบวก หลังดัชนีที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจีนได้รับแรงหนุนจากสัญญาณว่ารัฐบาลจีนจะให้การสนับสนุนการเติบโตของเศรษฐกิจอย่างเต็มที่ ขณะที่ตลาดกำลังมีความหวังเกี่ยวกับความคืบยหน้าของการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน

ส่วนการประชุมบีโอเจในวันนี้ ไม่ค่อยมีผลกระทบกับตลาดเท่าใดนัก เนื่องจากผลการประชุมออกมาตามที่คาดการณ์ไว้ส่วนใหญ่

สำหรับดัชนี Nikkei วันนี้ ปิด+0.8% ที่ระดับ 21,450.85 จุด สำหรับภาพรวมรายสัปดาห์ ดัชนีปิด +2.0%

· กสทช.มองว่า ความพร้อมในการให้บริการ 5G อย่างช้า ปลายปี 63 หรือต้นปี 64 เพราะมีผลต่อภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรม หากเทคโนโลยีไม่เกิดขึ้น จะทำให้ผู้ประกอบการในภาคการผลิตต้องเสียโอกาส ภาคการผลิตและภาคอุตสาหกรรมควรจะมี 5G ใช้งานเพื่อให้สมาร์ทพอร์ต หรือ ท่าเรืออัจฉริยะ บริการส่งออกและนำเข้าสินค้าลดขั้นตอนที่เรียกว่าซิงเกิ้ลวินโดว์เกิดขึ้น ปัญหาต่อการลงทุนและการผลิตจะหมดไปเราจะปล่อยให้สิ่งเหล่านี้ช้าไปไม่ได้


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com