• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 14 มีนาคม 2562

    14 มีนาคม 2562 | SET News


· ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางเหล่านักลงทุนที่ให้ความสนใจไปยังการลงมติ Brexit คืนนี้ โดยดัชนี Stoxx600 เพิ่มขึ้นประมาณ 0.3% ขณะที่ตลาดภูมิภาคส่วนใหญ่เคลื่อนไหวในแดนบวก

โดยรัฐสภาอังกฤษมีกำหนดจะลงมติอีกครั้งภายในคืนนี้ เกี่ยวกับการขยายระยะเวลาของมาตรการ 50 หรือกำหนดการถอนตัวออกจากอียูจากเดิมในวันที่ 29 มี.ค. ออกไป ซึ่งจำเป็นต้องได้รับความเห็นชอบจากทางอียู และทางอังกฤษต้องมีเหตุผลที่ดีพอที่จะโน้มน้าวให้อียูตกลงที่จะขยายระยะเวลา

· ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวลเลง หลังจากที่ข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนลดลง ขณะที่ค่าเงินปอนด์ปรับอ่อนค่าทำระดับต่ำสุดในรอบ 9 เดือน ก่อนหน้าการลงมติ Brexit คืนนี้

โดยข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนลดลงต่ำสุดในรอบ 1 ปีในช่วงเดือน 2 เดือนแรกของปี 2019 บ่งชี้ถึงทิศทางที่เศรษฐกิจจีนจะชะลอตัวลงต่อ และหนุนให้ภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมหุ้นญี่ปุ่นลดลง 0.2%

· ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเคลื่อนไหวทรงตัว หลังจากจีนรายงานข้อมูลเศรษฐกิจที่หลากหลายซึ่งส่งผลต่อความกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจโลก

ขณะที่ได้รับแรงหนุนบางส่วนจากหุ้นกลุ่ม SoftBank เนื่องจากมีรายงานว่า SoftBank มีการเจรจากับ Toyota เกี่ยวกับการลงทุนในโปรเจคพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของ Uber เป็นมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านเหรียญ

โดยดัชนี Nikkei ลดลงเล็กน้อย 0.0.2% ที่ระดับ 21,287.02 จุด หลังจากเพิ่มขึ้นไปที่ระดับ 21,522.75 จุด

· ตลาดหุ้นจีนปิดปรับตัวลดลงติดต่อกัน 2 วันทำการ หลังจากข้อมูลทางเศรษฐกิจจีนส่งผลกระทบต่อความกังวลเศรษฐกิจ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับประเด็นการเจรจาทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน

โดยดัชนี Shanghai Composite ร่วงลง 1.2% ที่ระดับ 2,990.69 จุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่าผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนเพิ่มขึ้น 5.3% ในช่วงสองเดือนแรกของปีซึ่งน้อยกว่าที่คาดการณ์และเป็นอัตราที่ช้าที่สุดนับตั้งแต่ต้นปี 2002

· พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ตอบคำถามของสื่อมวลชนต่างประเทศ ที่ถามถึงผลการเลือกตั้งในวันที่ 24 มี.ค.นี้ ว่า เมื่อจัดให้มีการเลือกตั้งแล้ว ทุกคนก็ต้องยอมรับผลของการเลือกตั้งเหมือนกับทุกประเทศ ส่วนหลังการเลือกตั้งจะร่วมทำงานกับพรรคการเมืองอื่นได้หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ยินดี เพราะถือเป็นเรื่องของการเมือง ซึ่งรัฐบาลต้องมีการผสมผสานการทำงาน ซึ่งมาจากพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล ก็คงต้องทำงานในแนวทางนี้

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com