• Kitco Survey | นักวิเคราะห์มองลง นักลงทุนมองขึ้น

    5 มีนาคม 2562 | Gold News

ผลสำรวจโดย Kitco พบว่าบรรดานักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มีมุมมองว่าราคาทองคำจะปรับตัวลดลงในสัปดาห์นี้ ในขณะที่บรรดานักลงทุนยังคงมองว่าราคาจะปรับตัวสูงขึ้นได้

Mark Leibovit บรรณาธิการจาก VR Gold Letter และ Colin Cieszynski หัวหน้าฝ่ายกลยุทธ์จาก SIA Wealth Management มองว่าราคาทองคำสัปดาห์นี้จะปรับตัวลงจากปัจจัยทางฤดูกาล ขณะที่เส้น RSI เริ่มเคลื่อนไหวเข้าทิศทางขาลง โดยความล้มเหลวของการเจรจาระหว่างสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือเมื่อสัปดาห์ก่อน ไม่ได้ช่วยหนุนให้ราคาทองคำปรับขึ้นมาได้เลย ในขณะที่ค่าเงินดอลลาร์ก็เริ่มเคลื่อนไหวแข็งค่าขึ้น จึงมองทิศทางราคาทองคำสัปดาห์นี้เป็นขาลง

Neil Mellor นักกลยุทธ์ค่าเงินอาวุโสจาก Bank of New York Mellon มองทองคำสัปดาห์นี้เป็นขาลง เนื่องจากแรงกดดันของการแข็งค่าของดอลลาร์ ประกอบกับเศรษฐกิจโลกยังไม่มีแรงกดดันจากเรื่องของอัตราเงินเฟ้อ

ในขณะที่ Adrian Day ผู้บริหารของ Adrian Day Asset Management มองว่าความเคลื่อนไหวทางการเมืองจะเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำในสัปดาห์นี้ โดยเฉพาะประเด็นการรายงานตนต่อคณะกรรมการของนายไมเคิล โคเฮน อดีตทนายความของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่ได้กล่าวหาว่า นายทรัมป์ได้ทำผิดกฏหมายในขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี โดยการรายงานต่อคณะกรรมการเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น และมองว่าน่าจะมีความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ และอาจนำไปสู่การฟ้องร้องนายทรัมป์ได้ในอนาคต

Daniel Pavilonis โบรกเกอร์สินค้าโภคภันฑ์อาวุโสจาก RJO Futures มองว่าราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นได้สัปดาห์นี้ เนื่องจากการปรับตัวของทองคำยังคงอยู่ในกรอบขาขึ้น และเชื่อว่าราคาน่าจะมีการรีบาวน์ขึ้นมาได้

Richard Baker บรรณาธิการของ Eureka Miner Report มองว่า ราคาทองคำจะปรับตัวสูงขึ้นสัปดาห์นี้ โดยที่ยังคงมุมมองว่าราคาจะขึ้นไประดับ 1,380 เหรียญภายในช่วงวันแรงงาน เนื่องจากยังมีปัจจัยความตึงเครียดทางการเมืองหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็น ความขัดแย้งระหว่างอินเดีย-ปากีสถาน การประชุมสหรัฐฯ-เกาหลีเหนือที่ล้มเหลว เดดไลน์ของ Brexit และการเจรจาการค้าระหว่างจีน-สหรัฐฯ


ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com