• สรุปข่าวราคาทองคำ (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2562

    26 กุมภาพันธ์ 2562 | Gold News

· ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นในช่วงตลาดเอเชีย ขณะที่ตลาดกำลังรอการรายงานตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯในช่วงสัปดาห์นี้

โดยราคาทองคำระหว่างวันปรับขึ้นแถวบริเวณ 1,329.65 เหรียญ ก่อนที่จะย่อตัวลงในช่วงบ่ายมาที่บริเวณ 1,325.07 เหรียญ

ขณะที่ราคาสัญญาทองคำ COMEX ส่งมอบเดือน เม.ย. ปรับสูงขึ้น 0.15% หรือประมาณ 2.05 เหรียญ ที่บริเวณ 1,331.55 เหรียญ

· สำหรับตัวเลขทางเศรษฐกิจที่ตลาดจะจับตาอย่างใกล้ชิด ภายในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ตัวเลข GDP ไตรมาสที่ 4/2018 ของสหรัฐฯ ที่จะประกาศในคืนวันพฤหัสบดี ซึ่งการประกาศถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากผลกระทบของภาวะ Shutdown เป็นเวลาถึง 35 วันของสหรัฐฯ

ขณะที่คืนนี้จะมีการประกาศตัวเลขยอดก่อสร้างบ้านใหม่ และในคืนวันศุกร์จะมีการประกาศตัวเลขการใช้จ่ายรายบุคคล รวมถึงความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการผลิต

ตลาดมีความเชื่อมั่นเข้ามามากขึ้น หลังนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ส่งสัญญาณถึงความเป็นไปได้ที่จะบรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกับจีน

โดยล่าสุด นายทรัมป์ได้กล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายจะมีการประชุมขึ้นอีกครั้ง ซึ่งจะเป็นการประชุมสำหรับการร่วมลงนามในข้อตกลงโดยเฉพาะ ส่วนโอกาสที่จะเกิดขึ้นก็ “ใกล้เข้ามามากแล้ว” อย่างไรก็ตาม นายทรัมป์ก็ได้มีการเตือนว่า ยังมีโอกาสที่ข้อตกลงอาจไม่เกิดขึ้นเลยก็ได้

นอกจากนี้ นายทรัมป์ยังมีประกาศเลื่อนเดดไลน์ของการเจรจาออกไป เนื่องด้วยความคืบหน้าที่ดีของการเจรจาการค้า

นักวิเคราะห์จาก Investing.com ระบุว่า ข่าวดังกล่าวเป็นดาบสองคมสำหรับราคาทองคำ เนื่องจากความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่ฟื้นกลับมา ได้ช่วยหนุนค่าเงินในประเทศที่เป็นตลาดเกิดใหม่ ซึ่งธนาคารกลางของประเทศเหล่านี้จะเป็นผู้เข้าซื้อรายใหญ่ หากสินทรัพย์เสี่ยงมีผลประกอบการที่ดีเกินไป อาจทำให้เกิดกระแสเงินทุนไหลออกจากสินทรัพย์ฟลอดภัยอย่างทองคำหรือพันธบัตร


บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com