• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2562

    12 กุมภาพันธ์ 2562 | SET News



·       
ตลาดยุโรปเปิดในแดนบวก ท่ามกลางนักลงทุนที่จับตาความเคลื่อนไหวของการเจรจาทางการค้า โดยดัชนี Stoxx 600 เปิด +0.6% นำโดยหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ที่มีการรายงานผลประกอบการออกมาค่อนข้างสดใส โดยหุ้น Michelin ซึ่งปรับสูงขึ้นกว่า 7% จึงเป็นหนึ่งในหุ้นที่มีผลประกอบการดีที่สุดในรอบตลาดยุโรปวันนี้ 

·       ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางความหวังว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีนรอบล่าสุด ที่เริ่มต้นขึ้นเมื่อวานนี้ จะสามารถแก้ไขข้อพิพาททางการค้าของทั้ง 2 ประเทศได้ รวมถึงมีแรงหนุนบางส่วนมาจากการรายงานผลประกอบการของภาคบริษัทที่ค่อนข้างสดใส

ความเชื่อมั่นของตลาดยังดีขึ้น หลังมีรายงานว่า บรรดา ส.ส. ในสภาคองเกรสสามารถบรรลุข้อตกลงด้านงบประมาณฉบับชั่วคราว เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะShutdown ก่อนถึงวันศุกร์นี้ แต่ยังคงไม่มีการมอบงบประมาณก่อสร้างกำแพงชายแดนเป็นมูลค่า 5.7 พันล้านเหรียญแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญี่ปุ่น ปรับตัวสูงขึ้น 0.3%

บรรดานักวิเคราะห์คาดการณ์กันว่า ผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทในสหรัฐฯมีแนวโน้มจะปรับลดลงไป 0.2% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อนหน้า ซึ่งจะเป็นการลดลงครั้งแรกนับตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2016

·       ดัชนี HSI ปิดปรับขึ้น 27.49 จุด คิดเป็น +0.10% ที่ระดับ 28,171.33 จุด ขณะที่ดัชนี Nikkei ปิดปรับขึ้นตามรายงานที่ว่าสมาชิกรัฐสภาสหรัฐฯเห็นพ้องกันใน-ข้อตกลงหลักๆเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะ Shutdown และส่งผลให้เงินเยนอ่อนค่า โดยดัชนี Nikkei ปิด +2.61% หรือปรับขึ้น 531.04 จุด ที่ระดับ 20,864.21 จุด ทางด้าน Topix ปิด +2.16%

·       นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมเปิดเผยภายหลังนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนากยรัฐมนตรีเข้าประชุมหารือ เพื่อติดตามความคืบหน้าโครงการลงทุนที่กระทรวงคมนาคมวันนี้ว่า รองนายกสมคิดได้เร่งรัดให้กระทรวงดำเนินโครงการลงทุนให้เป็นไปตามแผน โดยภายใน ก.พ.-มี.ค. นี้ กระทรวงคมนาคม จะผลักดันการลงทุนจำนวน 21 โครงการ ให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาอนุมัติในช่วงที่มีการเลือกตั้ง

·       นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังตรวจเยี่ยมและติดตามงานสำคัญของกระทรวงคมนาคม โดยให้ทุกหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงคมนาคม เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณลงทุนภาครัฐ เพื่อเป็นกลไกลสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ หลังจากการส่งออกมีทิศทางไม่ดีนัก ขณะที่การเลือกตั้งในประเทศกำลังเป็นที่จับตาของนักลงทุน

"ครึ่งปีแรกหากเร่งลงทุนเต็มที่ ก็จะประคองเศรษฐกิจให้ผ่านพ้นไปได้ เชื่อว่าหลังเลือกตั้งเสร็จเศรษฐกิจไทยจะเดินหน้าต่อไปได้โดยไม่ต้องกังวลต่อไป" นายสมคิด กล่าว

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com