• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2562

    7 กุมภาพันธ์ 2562 | SET News

·       ตลาดหุ้นยุโรปเปิดในแดนลบเล็กน้อย ขณะที่ตลาดยังคงจับตาการรายงานผลประกอบการของภาคบริษัท โดยดัชนี Stoxx 600 เปิด -0.2%

·       ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียปิดสูงขึ้นเล็กน้อย โดยดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดญี่ปุ่น ปิด +0.2% ทำระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือน ต.ค. ท่ามกลางปริมาณซื้อขายที่ค่อนข้างเบาบาง เนืองจากตลาดจีนปิดทำการในเทศกาลตรุษจีน

สำหรับประเด็นที่ตลาดหุ้นยุโรปจะจับตาในคืนนี้ คือการประชุมของธนาคารกลางอังกฤษ (บีโออี) รวมถึงรายงานอัตราเงินเฟ้ออย่างเป็นทางการของบีโออี

·       ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดในแดนลบ ท่ามลางความกังวลเกี่ยวกับการรายงานผลประกอบการ แม้หุ้น SoftBank Group จะคลายความกังวลให้กับตลาดได้บางส่วน หลังมีการประกาศกลับเข้าซื้อหุ้น รวมถึงรายงานผลประกอบการรายไตรมาสที่ 3 ออกมาอย่างแข็งแกร่ง

อีกบริษัทหนึ่งที่ตลาดจับตา คือ Subaru Corp ซึ่งหุ้นของบริษัทฯปรับสูงขึ้นได้ถึง 6% แม้จะมีการหั่นคาดการณ์ผลกำไรลงไปจากผลกระทบที่เกิดจากความขัดข้างของกระบวนการผลิตก็ตาม โดยเทรดเดอร์ระบุว่า บรรดาเทรดเดอร์ที่ได้ทำการขายหุ้นของบริษัทไปในปีที่ผ่านมา เนื่องจากกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการ ได้กลับเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัทอีกครั้ง หลังหุ้นของบริษัทฯปรับขึ้นได้ถึง 34% เมื่อปีที่ผ่านมา 

ทั้งนี้ ดัชนี Nikkei ปิด -0.6% ที่ระดับ 20,751.28 จุด ขณะที่ดัชนี Topic ปิด -0.8% ที่ระดับ 1,569.03 จุด

·       รายงานข่าวจาก บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) เปิดเผยว่า นายชวลิต จันทรรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ลงนามในสัญญาจ้างที่ปรึกษาเพื่อศึกษาความเหมาะสมของโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วง ชุมทางศรีราชา-ระยอง และ มาบตาพุด-ระยอง-จันทบุรี-ตราด-คลองใหญ่ โดยมีผู้ว่าจ้างเป็นการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ซี่งขอบเขตงานเพื่อมุ่งเน้นการศึกษาวิเคราะห์ ปริมาณความต้องการด้านการขนส่ง ผลกระทบสิ่งแวดล้อม และผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจ ระยะเวลาดำเนินงาน 180 วัน ทั้งนี้โครงการดังกล่าวถือเป็นการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและระบบคมนาคมในแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com