• สรุปข่าวตลาดหุ้น (ภาคค่ำ) ประจำวันที่ 15 มกราคม 2562

    15 มกราคม 2562 | SET News

·       นักวิเคราะห์จาก UBS มองว่า กลุ่มนักลงทุนควรคงเม็ดเงินการลงทุนในตลาดห้นปีนี้ โดยพิจารณาจากความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงที่เป็นอยู่ โดยจะเห็นได้ว่าตลาดมีความผันผวนตั้งแต่เดือนธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนมีการปรับสถานะของการลงทุนสำหรับช่วงภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัวและความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้น และทำให้นักลงทุนบางส่วนตัดสินใจถอนเงินและถอนตัวออกจากตลาดหุ้นก่อนจะได้รับผลกระทบจากภาวะถดถอย แต่ทางที่ดีนักลงทุนยังควรลงทุนในตลาดหุ้นอยู่ เพราะสินทรัพย์เสี่ยงมักทนต่อสภาวะขาลงได้

และจะเห็นได้ว่าในช่วง 18 เดือนก่อนหน้า ตลอดจน 6 เดือนต่อมา บ่อยครั้งที่เราต้องกลับมาลงทุน เพราะจะเห็นถึงภาวะเศรษฐกิจกลับมาแข็งแกร่งขึ้น

·       ตลาดหุ้นยุโรปเปิดปรับขึ้นในเช้าวันนี้ ท่ามกลางตลาดที่ตอบรับไปแล้วกับโอกาสที่จะเห็นผลจากข้อตกลง Brexit ออกมาไม่สดใส โดยตลาดหุ้น Stoxx 600 เปิด +0.8% ท่ามกลางหุ้นเกือบทุกภาคส่วนที่มีการเคลื่อนไหวแดนบวก ในขณะที่ตลาดให้ความสำคัญกับการลงมติข้อตกลง Brexit ของนายกรัฐมนตรีอังกฤษในวันนี้

·       ตลาดหุ้นเอเชียปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางแรงหนุนจากตลาดหุ้นจีนที่ปิดบวก จากความคาดหวังเกี่ยวกับนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตัวใหม่จากรัฐบาลจีน ขณะที่ตลาดกำลังจับไปยังการลงมติข้อตกลง Brexit ในรัฐสภาอังกฤษคืนนี้ โดยคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะไม่ผ่านการลงมติ

ทั้งนี้ ดัชนี MSCI ที่ไม่รวมตลาดหุ้นญีปุ่น ปิด +1.3% ท่ามกลางการวื้อขายที่ผันผวน และหลังจากที่ปรับลดลงไปในช่วงต้นตลาด ขณะที่ดัชนี Kospi ปิดบวกทำระดับสูงสุดในรอบ 1 เดือน และ Nikkei ปิด +1%

·       ตลาดหุ้นจีนปรับตัวสูงขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางการฟื้นตัวของหุ้น Life Insurance, Technology Hardware&Equipment และหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีส่วนใหญ่ที่ปรับตัวขึ้น ส่งผลให้ตลาดหุ้น Shanghai Composite ปิด +1.36% ขณะที่ SZSE Component ปิด +1.86%

·       ดัชนี HSI ปิด +1.6% หรือปรับขึ้น 425.33 จุด คิดเป็น 26,723.66 จุด ซึ่งถือเป็นระดับปิดรายวันสูงสุดนับตั้งแต่ 5 ธ.ค.

Related
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com