• Kitco Survey | สัปดาห์นี้ทองมีโอกาสปรับขึ้น

    8 ตุลาคม 2561 | Gold News
 

ผลสำรวจจาก Kitco สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มนักลงทุนกว่า 56% และผู้เชี่ยวชาญตลาดทองคำกว่า 51ยังเชื่อว่าทองคำจะขึ้นได้ต่อในสัปดาห์นี้

ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหารจาก Adrian Day Asset Management กล่าวว่า ราคาทองคำมีการกลับตัวและดูเหมือนจะปรับขึ้นได้ในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์จาก Walsh Trading ก็มองทองคำขึ้นเช่นกัน โดยระบุว่า อาจเห็นแรงการทำ Short Covering เข้ามาในตลาด แต่การปรับขึ้นของทองก็อาจถูกจำกัดได้จากค่าเงินดอลลาร์ ที่ตอบรับกับท่าทีการดำเนินนโยบายคุมเข้มทางการเงิน ซึ่งถึงแม้ทองคำจะปรับอยู่ต่ำกว่าระดับ 1,200 เหรียญบ้างในบางจังหวะ แต่ก็ดูเหมือนภาพรวมทองคำต้องการจะปรับขึ้นมากกว่า จึงอาจทำให้นักลงทุนเห็นเม็ดเงินเข้าสู่ตลาดทองได้ในช่วงไตรมาสที่ 4

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures มองว่า ราคาทองคำขยับขึ้นได้ตั้งแต่ที่ข้อมูลจ้างงานนอกภาคการเกษตรของรัฐบาลสหรัฐฯออกมาแย่กว่าที่คาดและอัตราค่าแรงขยายตัวได้ตามคาด และได้ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์มีการปรับอ่อนค่า รวมทั้งอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอ่อนตัวลงบ้าง จึงทำให้เราเห็นทองคำและราคาซิลเวอร์ปรับตัวขึ้น

บรรณาธิการจาก Eureka Miner Report กล่าวว่า สัญญาทองคำในตลาด Comex ยังคงยืนได้เหนือ 1,200 เหรียญ แม้ว่าภาพรวมข้อมูลแรงงานจะออกมาแข็งแกร่งและอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปี รวมทั้งอัตราดอกเบี้ยแท้จริงอายุ 10 ปีมีการปรับตัวขึ้น ขณะที่ในระยะสั้นทองคำมีการทำจุดต่ำสุดระหว่างเดือนส.ค. – ก.ย. ที่เป็น Double Bottom (1,167.1 เหรียญ และ 1,184.30 เหรียญ) และส่งสัญญาณว่าแนวโน้มทองคำมีความเป็นไปได้ที่จะปรับขึ้น

นักกลยุทธ์อาวุโสจาก LaSalle Futures Group มีมุมมองว่า แนวโน้มทองคำจะยังขึ้นได้ต่อ หากว่าสัญญาทองคำเดือนธ.ค. สามารถปิดได้เหนือระดับเส้นค่าเฉลี่ยราย 10 วันที่ 1,200 เหรียญ และเส้นค่าเฉลี่ยราย 20 วันที่ 1,202 เหรียญ  ขณะที่ในความเป็นจริงเราจะเห็นได้ถึงการเริ่มฟอร์มตัวกลับมายืนเหนือ 1,200 เหรียญ เป็นชายธงสามเหลี่ยมขาขึ้น จึงมองว่าทองคำมีโอกาสปรับขึ้นได้

ประธานฝ่ายการลงทุนจาก Phoenix Futures and Options LLC กลับมองว่าทองคำเป็นขาลง ท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยทั่วโลกที่ดูมีแนวโน้มจะปรับตัวสูงขึ้น และนี่จะเป็นปัจจัยที่เข้ากดดันราคาทองคำ แม้ว่าราคาจะปรับตัวสูงขึ้นได้ แต่นักลงทุนน่าจะมีการทำ Short และรอเมื่อราคายืนเหนือ 1,225 เหรียญ หรือระดับดังกล่าวอาจเป็นจุดที่นักลงทุนรอทำการ Short Covering อยู่

นักวิเคราะห์อาวุโสจาก Kitco กล่าวว่า ทองคำยังทรงตัวและดูจะยังเคลื่อนไหวในกรอบการลงทุนดังกล่าว

 

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com