• Kitco Survey | ผลสำรวจชี้ ทองคำสัปดาห์นี้เป็นขาขึ้น?!

    27 สิงหาคม 2561 | Gold News
 


ผลสำรวจจาก Kitco ชี้ว่า บรรดานักลงทุนส่วนใหญ่กว่า 53% มองว่าสัปดาห์นี้ทองคำมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่กว่า 45% มองว่าทองคำน่าจะปรับขึ้นได้ แต่อีก 39% เชื่อว่าทองคำยังลงได้ต่อ

 


ประธานและหัวหน้าฝ่ายบริหารจัดการจาก Adrian Day Asset Management กล่าวให้ระมัดระวังต่อภาวะขาขึ้นของทองคำในขณะนี้ เนื่องจากน่าจะเป็นการปรับขึ้นในระยะสั้นๆเท่านั้น โดยทองคำมีภาวะ Oversold แต่ก็ไม่อาจจะดีดกลับได้อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่อาจได้รับผลกระทบจากการต่อสู้กันทางนโยบายภาษีนำเข้าสินค้า โดยเฉพาะกลุ่มตลาดเกิดใหม่ ที่เผชิญกับวิกฤตค่าเงินตุรกี และได้บั่นทอนอุปสงค์ทองคำ ซึ่งทั้งหมดนี้ส่งผลให้ค่าเงินดอลาร์มีการกลับอ่อนค่าลงมาได้บ้าง และเป็นปัจจัยที่หนุนให้ราคาทองคำปรับขึ้น

นักวิเคราะห์จาก Heritage West Financial มองว่า ราคาทองคำมีการรีบาวน์จากระดับแนวรับ

บรรณาธิการจาก Eureka Miner Report คิดเช่นกันว่าทองคำมีการปรับขึ้น แต่ก็อาจเห็นทองคำเคลื่อนไหวตามค่าเงินหยวน โดยล่าสุดธนาคารกลางจีน (PBoC) พยายามรักษาเสถียรภาพของค่าเงินหยวนก่อนที่จะมีการเจรจา Trade Wars จึงทำให้เห็นค่าเงินหยวนมีการปรับแข็งค่าขึ้นมา และเหล่าเทรดเดอร์มองว่าน่าจะเกิดขึ้นเพียงสั้นๆเท่านั้น

การปรับขึ้นของราคาทองคำอาจเรียกได้ว่ามาพร้อมๆกับการแข็งค่าของค่าเงินหยวน ท่ามกลางอุปสงค์ทองคำในตลาดเอเชียที่ปรับเพิ่มขึ้น

นักวิเคราะห์สินค้าโภคภัณฑ์อาวุโสจาก RJO Futures   มองว่าทองคำมีโอกาสอ่อนตัวลงเมื่อดอลลาร์นั้นกลับแข็งค่าขึ้น เนื่องจากค่าเงินดอลลาร์ดูจะยังอยู่ในทิศทางที่แข็งค่า และยังมีเม็ดเงินที่ต้องการไหลกลับสู่ค่าเงินดอลลาร์  ซึ่งหากเฟดยังจะคงแนวทางการขึ้นดอกเบี้ย เราก็จะเห็นดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้นได้

หัวหน้าฝ่ายการตลาดจาก MKS (Switzerland) SA มองว่า ทองคำน่าจะเคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง 1,180 – 1,210 เหรียญ แม้ว่าราคาจะมีการอ่อนตัวลงมาบ้างก็ตาม

ที่มา: Kitco

บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด
40,42,44 ถนนทรัพย์สิน แขวงวังบูรพาภิรมย์เขตพระนคร กรุงเทพ 10200
โทรศัพท์ 0 2770 7777 โทรสาร 0 2623 9366 E-mail: support@mtsgoldgroup.com